menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phương Khánh

5 lời khuyên mua xe sang đã qua sử dụng năm 2023

Theo Motorbiscuit, nếu đang tìm kiếm một chiếc xe sang trọng đã qua sử dụng năm 2023 thì hãy tham khảo một số lời khuyên sau đây.

Xác định số tiền bạn có thể mua một chiếc ô tô

Mercedes-Benz-C-Class. Ảnh: Motorbiscuit.

Ngân sách của bạn là điều đầu tiên cần chú ý khi mua bất kỳ chiếc ô tô nào, nhưng điều này sẽ tăng gấp đôi khi bạn nhìn vào một chiếc ô tô hạng sang đã qua sử dụng.

Chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu ô tô trực tuyến qua các trang web xem những chiếc ô tô sang trọng nào trong phạm vi ngân sách và khu vực địa phương của bạn.

Tìm hiểu trước như vậy, bạn có thể đặt các tham số tìm kiếm phù hợp với ngân sách của mình để không bị cám dỗ bởi những chiếc xe đắt tiền hơn khiến bạn phải chi thêm.

Những chiếc xe sang trọng có thể đắt tiền, vì vậy việc cân nhắc thực tế về những gì bạn có thể mua được là điều quan trọng.

Kiểm tra báo cáo lịch sử xe

Khi bạn đã thu hẹp danh sách chọn lọc các xe sang, điều quan trọng là phải kiểm tra báo cáo lịch sử xe của từng loại xe.

Hầu hết các đại lý ô tô đều cung cấp báo cáo miễn phí trực tiếp trên danh sách, cho phép bạn xem lịch sử của xe.

Những báo cáo này sẽ cho bạn biết chiếc xe đã có bao nhiêu chủ sở hữu, bất kỳ vụ tai nạn nào và thậm chí cả nơi nó được đăng ký. Quan trọng nhất là bạn có thể theo dõi lịch sử sửa chữa, bảo dưỡng ô tô của xe.

Thợ cơ khí thực hiện thay dầu. Ảnh: Motorbiscuit.

Thực hiện kiểm tra trước khi mua

Chúng tôi không thể nhấn mạnh đủ tầm quan trọng của việc kiểm tra trước khi mua bất kỳ chiếc xe đã qua sử dụng nào.

Nhưng điều này càng quan trọng hơn khi mua một chiếc ô tô hạng sang do giá phụ tùng thay thế và nhân công phục vụ cao.

Hầu hết các cuộc kiểm tra trước khi mua có thể tốn khoảng 100 đến 200 đô la, nhưng số tiền đó rất đáng giá.

Một thợ cơ khí có trình độ có thể cho bạn biết chiếc xe cần những gì và cảnh báo bạn về bất kỳ hư hỏng nào. Cuối cùng, việc kiểm tra có thể giúp bạn tiết kiệm hàng nghìn đô la, đặc biệt nếu chiếc xe không đáng mua.

Tránh hiện tượng lỗi treo khí, nếu có thể

Nhiều mẫu xe sang trọng cao cấp được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng mang lại cảm giác lái êm ái và vững chắc khi cần thiết.

Hệ thống treo khí nén là một lựa chọn tốt và có thể mang lại cho chiếc xe cảm giác lái sang trọng mà bạn đang tìm kiếm, nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng nó.

Chiếc BMW XM có trang bị hệ thống treo khí nén. Ảnh: Motorbiscuit.

Nhiều hệ thống treo khí được biết là bị rò rỉ và hỏng theo thời gian. Các bộ phận đắt tiền và có thể tốn rất nhiều chi phí để thay thế, vì vậy tốt hơn hết bạn nên tránh mua một chiếc ô tô có bộ phận đó nếu có thể.

Đảm bảo khả năng chi trả các chi phí bổ sung khi sở hữu một chiếc xe hơi sang trọng

Mặc dù bạn có đủ khả năng mua một chiếc ô tô sang trọng nhưng hãy nhớ rằng chi phí trả trước không phải là tất cả những gì bạn phải trả.

Mỗi chiếc xe sang đã qua sử dụng đều phải được bảo dưỡng và cần sửa chữa theo thời gian. Những hạng mục bảo trì và sửa chữa này có thể tốn rất nhiều chi phí, vì vậy việc lập ngân sách cho chúng là điều cần thiết.

Mua một chiếc ô tô hạng sang đã qua sử dụng không khác gì mua một chiếc ô tô đi lại thông thường, nhưng bạn rất dễ bị cuốn vào sự hào nhoáng. Bằng cách làm theo những lời khuyên này, bạn có thể thoát khỏi nhiều cơn đau đầu và nỗi đau tài chính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại