menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Diệu Huyền

5 loại phomai đắt nhất hành tinh: Có tiền cũng khó mua được, chỉ duy nhất 1 nơi bán

Có hai loại người trên thế giới này: những người thích thưởng thức phomai đắt tiền, sang trọng và những người quay mặt đi ngay lập tức khi chỉ nhìn thấy màu xanh lam. Những người sành phomai biết rằng không có món ăn nào tốt hơn vào cuối một ngày dài hơn một vài miếng phomai kết hợp với một ly rượu vang yêu thích.

Tuy nhiên, loại hình thư giãn này đôi khi có giá rất cao, vì một số loại phomai có thể khiến bạn tốn hàng chục triệu đồng mỗi cân. Tuy nhiên, nếu là người đam mê phomai thì bạn có thể đưa chúng vào “wishlist” của mình.

1. Phomai lừa (32 triệu đồng/kg)

Pule, còn được gọi là phô mai lừa, cho đến nay là loại phô mai đắt nhất hành tinh, được bán với giá từ 32 triệu đồng trở lên mỗi kg. Nó được sản xuất bởi chỉ một trang trại trên thế giới, nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên đặc biệt Zasavica ở Serbia, vì vậy nếu muốn dùng thử, bạn sẽ phải đi cả một chặng đường dài.

5 loại phomai đắt nhất hành tinh: Có tiền cũng khó mua được, chỉ duy nhất 1 nơi bán

Làm loại phomai này cũng không phải là điều đơn giản: cần hơn 6,5 gallon sữa lừa để chỉ làm ra 1kg phomai.

Công thức làm phomai lừa là 60% sữa lừa và 40% sữa dê. Nghe có vẻ đơn giản nhưng đó là một quá trình tốn nhiều công sức và thời gian, vì lừa thường sản xuất một lượng sữa rất nhỏ và chỉ trong sáu tháng trong năm.

2. Phomai nai sừng tấm (26.7 triệu đồng/kg)

Những ai mới làm quen với thế giới phomai hấp dẫn có thể đang nghĩ phomai sữa lừa nghe có vẻ khá hay. Nhưng bạn có biết rằng có một thứ gọi là phomai sữa nai sừng tấm không?

Đúng vậy, có những người ngoài kia có công việc là vắt sữa một con nai sừng tấm nặng 544kg để làm ra loại phomai siêu đắt tiền.

5 loại phomai đắt nhất hành tinh: Có tiền cũng khó mua được, chỉ duy nhất 1 nơi bán

Phomai sữa nai sừng tấm sẽ có giá khoảng 26.7 triệu đồng/kg, và một lần nữa, bạn sẽ phải đến Châu Âu để nếm thử nó. Nó được sản xuất tại The Elk House ở vùng Bjurholm của Thụy Điển, chỉ bởi ba con nai sừng tấm tên là Gullan, Juna và Haelga. Họ làm bốn loại phô mai nai sừng tấm tại Elk House: phô mai xanh khô, phô mai xanh kem, feta và nấm mốc trắng.

3. White Stilton Gold (21.4 - 24 triệu đồng/kg)

White Stilton Gold là loại phomai từ sữa bò đắt nhất thế giới và bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 21.4 - 24 triệu đồng/kg nếu muốn nếm thử. Nó được sản xuất tại làng Long Clawson ở hạt Leicestershire, Anh và được cho là món ăn được những người nổi tiếng trên thế giới cực kỳ yêu thích. Điều khiến loại phomai này trở nên lạ mắt là nó được làm bằng lá vàng ăn được và rượu quế vàng.

5 loại phomai đắt nhất hành tinh: Có tiền cũng khó mua được, chỉ duy nhất 1 nơi bán

Ban đầu nó được sản xuất dưới dạng phiên bản giới hạn dành cho dịp Giáng sinh của loại phomai White Stilton, nhưng do được nhiều người yêu thích và biết đến nên giờ đây nó được sản xuất quanh năm.

Đây có lẽ là loại phô mai “đẹp nhất”, sang trọng nhất mà bạn có thể mua, vì vậy nếu bạn muốn tăng thêm chút quyến rũ cho món salad của mình hoặc phết phô mai vàng lên bánh quy giòn vào dịp Giáng sinh này, thì White Stilton Gold là loại phô mai phù hợp với bạn.

4. Wyke Farm Cheddar (10.7 triệu đồng/kg)

Ở vị trí thứ tư trong danh sách những loại phomai đắt nhất thế giới, đó là Wyke Farm Cheddar, một loại phomai sữa bò được sản xuất tại hạt Somerset ở Tây Nam nước Anh. Loại phomai nổi tiếng của Anh này đã được sản xuất tại Trang trại Wyke từ năm 1861 và công thức thơm ngon của chúng do Ivy Wyke chế tạo vẫn là một bí mật cho đến ngày nay.

5 loại phomai đắt nhất hành tinh: Có tiền cũng khó mua được, chỉ duy nhất 1 nơi bán

Đây là loại phomai cheddar ngon nhất mà bạn có thể mua và nó sẽ khiến bạn tốn khoảng 10/.7 triệu đồng/kg. Và, so với các loại phpmai ưa thích khác trong danh sách này, bạn thực sự có thể mua Wyke Farms Cheddar trực tuyến và tại các cửa hàng.

Thương hiệu này được bán ở 150 quốc gia trên toàn cầu và bạn cũng có thể đặt mua sản phẩm trực tiếp từ trang web của họ.

5. Extra Old Bitto (8 triệu đồng/kg)

Nếu bạn không thích phomai quá cũ và có mùi cực kỳ hôi thì đây không phải là loại phomai dành cho bạn. Nhưng những người yêu thích phomai có thể đã nghe nói về Bitto Storico, loại phomai ăn được lâu đời nhất trên thế giới. Loại phomai đến từ nước Ý này có thể được ủ trong nhiều năm. Nó được sản xuất bởi chỉ 12 nhà sản xuất ở Thung lũng Valtellina ở Lombardy, một khu vực nổi tiếng khắp thế giới với rượu vang hảo hạng và phomai lạ mắt.

5 loại phomai đắt nhất hành tinh: Có tiền cũng khó mua được, chỉ duy nhất 1 nơi bán

Extra Old Bitto, đúng như tên gọi, là một loại phomai Bitto thậm chí còn cũ hơn, thường có tuổi đời từ một thập kỷ trở lên. Một lô phomai có vị cay này đã được một nhà nhập khẩu phomai từ Hồng Kông mua và bán với giá khoảng 8 triệu đồng/kg. Loại phomai cũ hơn rất khó tìm nhưng bạn có thể tìm thấy phomai Bitto Storico trên mạng nếu muốn dùng thử.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại