menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

5 kỹ năng bán hàng cơ bản giúp chốt sales nhanh chóng

Bạn muốn có doanh thu cao, chốt đơn hàng nhanh chóng, thu hút lượng khách hàng trung thành và tiềm năng? 5 kỹ năng bán hàng cơ bản sau sẽ giúp bạn thành công với mong muốn của mình.

Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng

Mục đích lớn nhất của việc bán hàng chính là thuyết phục người mua lựa chọn sản phẩm của mình. Để đạt được điều đó, nhân viên cần có khả năng giao tiếp rõ ràng, lưu loát, uôn mỉm cười với khách hàng. Ngôn ngữ hình thể và giọng nói tự tin chính là điểm cộng dành cho bạn.

Ngoài ra, khi nói chuyện với người mua, bạn cần sử dụng những luận điểm, chứng cứ xác thực. Đồng thời, người bán cũng cần đưa ra những nhận xét tinh tế, đúng đắn và phù hợp với tâm trạng khách hàng. Từ những điều trên, nhân viên có thể thuyết phục người mua một cách nhanh nhất.

Khả năng lắng nghe

Mỗi khách hàng có một quan điểm, suy nghĩ riêng, tạo nên nhu cầu khác biệt của từng người. Khi nhân viên bán hàng lắng nghe những nhu cầu đó một cách tích cực, chủ động thì họ sẽ nhanh chóng tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với người mua.

Người bán hàng chuyên nghiệp không bao giờ ngắt lời người khác khi họ đang nói vì điều này sẽ làm khách hàng khó chịu và không xác định được nhu cầu từ đối phương. Lắng nghe những lời nhận xét từ người mua cũng góp phần giúp bạn hoàn thiện và phát triển bản thân.

Có sáng kiến riêng của bản thân

Khách hàng không trả tiền cho việc sử dụng sản phẩm mà để mua giá trị sản phẩm đó. Mỗi người có một cái nhìn về giá trị khác nhau. Vì thế, nhân viên cũng phải sáng tạo những cách riêng biệt để truyền đạt giá trị đó đến người mua.

Với nền kinh tế thị trường hiện nay, doanh nghiệp bán thứ khách hàng cần chứ không phải những gì mình có. Đây chính là lý do mà người nhân viên thành công luôn phải có những sáng tạo trong phong cách bán hàng cá nhân, đặc biệt khi họ làm trong lĩnh vực buôn bán, cạnh tranh theo doanh số. Nhân viên bán hàng cần phải luôn sáng tạo để mình nổi bật, không nhầm lẫn với bất kỳ người nào khác.

Tạo niềm tin cho người mua

Sự chân thành, thật thà của người bán luôn tạo trong lòng khách hàng niềm tin nhất định dành cho sản phẩm của họ. Một câu trả lời thẳng thắn, xác thực sẽ làm hài lòng người mua.

Hãy cho khách hàng sử dụng thử nếu bạn tự tin rằng sản phẩm của mình tốt, phù hợp với họ. Sự trải nghiệm sẽ làm cho khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi quyết định mua hàng.

Chứng từ pháp lý là thứ mà khách hàng tin tưởng hàng đầu. Bạn luôn phải sẵn sàng đưa giấy phép hoạt động kinh doanh, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm khi người mua yêu cầu. Một doanh nghiệp kinh doanh dưới sự giám sát của pháp luật luôn chiếm niềm tin cao từ khách hàng.

Giải quyết các vấn đề

Vấn đề tồn tại từ lúc người mua có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm cho đến sau khi mua. Mâu thuẫn giữa công ty và khách hàng tồn tại càng lâu thì mối quan hệ giữa họ càng kém bền vững. Do vậy, không được để những thắc mắc của người mua đi qua khi chưa được giải quyết triệt để.

Nhân viên bán hàng thành công sẽ làm chủ mọi việc và tự tin vào những gì mình làm. Họ có khao khát, chủ động tìm hiểu vấn đề của người mua. Bạn phải trả lời được câu hỏi luôn tồn tại là vấn đề mà khách hàng đang gặp trước khi quyết định mua là gì và đưa ra lời khuyên, phương thức giải quyết mâu thuẫn có lợi cho cả hai bên.

Để thấy được mấu chốt vấn đề, nhân viên bán hàng cần nhìn nhận từ nhiều khía cạnh khác nhau. Bạn sẽ thấy mình đã làm được những gì, có tốt hay không, cần cải thiện như thế nào. Khi đó, người bán sẽ biết được vấn đề phát sinh từ đâu, lý do mắc phải, dùng cách nào để giải quyết nhanh chóng và rút kinh nghiệm cho lần sau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại