menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

5 kinh nghiệm thành công của các tỷ phú người Do Thái

Muốn làm giàu thì phải biết sử dụng đồng tiền.

Người Do Thái không ủng hộ việc tiết kiệm để trở nên giàu có, họ cho rằng tiền tiết kiệm là tiền chết. Đồng tiền nên được làm việc nó sinh ra để làm, đó là sinh ra lợi nhuận.

1. Kiếm tiền bằng cách mà người khác không thể nghĩ ra

Nếu bạn muốn giàu có, hãy ngồi lại và suy nghĩ về nó, xem liệu bạn có thể nghĩ ra vài ý tưởng kiếm tiền tuyệt vời nào không. Nếu bạn không có ý tưởng hay, thì chỉ cần thuận theo dòng chảy tự nhiên để kiếm tiền là được rồi. Nhưng nếu bạn muốn thực sự giàu có, thì bạn nhất định phải may mắn, và trước khi may mắn xảy đến thì bạn cần phải có một ý tưởng sáng tạo.

2. Người giàu tin rằng "người khác làm được thì mình cũng làm được"

Những người nghèo bởi vì địa vị xã hội thấp kém của mình mà luôn cảm thấy xấu hổ, tự ti. Họ muốn giàu có như những người giàu có, nhưng trong thâm tâm họ lại không tin rằng mình có thể làm được điều đó.

Tong cuộc sống, niềm tin là thứ rất quan trọng, niềm tin của bạn chính là chiếc chìa khóa lồng sắt giam cầm bạn, bạn có quyền lựa chọn dùng nó để mở cửa hoặc không. Vì thế, nếu bạn không hài lòng với hiện trạng của mình, thì hãy bắt tay vào và thay đổi nó, hãy tin rằng những gì người khác làm được thì bạn cũng có thể làm được.

3. Gan phải to, nhưng đồng thời cũng phải thận trọng

Những người giàu luôn có những phương pháp độc đáo của riêng mình, họ không đại trà, không chạy theo đám đông, họ nghiêm túc suy nghĩ, táo bạo nhưng cũng thận trọng. Họ hiểu rõ chính mình, vì thế họ luôn chọn cho mình một con đường mà bản thân thật sự đam mê, có vẻ như chưa từng có ai đi trước dẫn đường, nó có rủi ro nhưng cũng sẽ có quả ngọt mà không một ai có thể nếm được ngoại trừ họ.

4. Dù có nghèo cỡ nào cũng phải chen vào đứng giữa "đám nhà giàu"

Người Do Thái cho rằng người nghèo cũng cần phải tự nỗ lực để nhảy ra khỏi vòng tù túng của chính họ, họ cần tranh thủ cơ hội để kết giao với những người giàu có, cố gắng chen vào đứng giữa "đám nhà giàu". Nếu người nghèo có thể đứng chung với những người giàu thì sẽ có rất nhiều lợi ích, lợi ích lớn nhất đó là có thể trau dồi tư duy làm giàu của bạn. Cho nên, dù bạn có cảm thấy nhục nhã hay bị người khác xem thường thì cũng đừng để ở trong lòng, tốt nhất nên mặt dày một chút, thứ bạn đạt được nhất định nhiều hơn những gì bạn đã hy sinh.

5. Học đầu tư tài chính, dù có tiền dư dả cũng không nên để nó nhàn hạ đến nửa năm

Có 3 lý do cụ thể khiến người Do Thái không thích gửi tiền vào ngân hàng mà chỉ dùng nó để đầu tư tài chính: thứ nhất là do lạm phát, tiền gửi vào ngân hàng rất dễ mất giá; thứ hai, tiền gửi vào ngân hàng gần như là tiền chết. Một chút lợi tức nhỏ nhặt đó so với giá trị mà bản thân tiền có thể mang lại là quá thấp; thứ ba, đối với người giàu, ở nhiều nước, nếu gửi tiền vào ngân hàng thì sẽ phải nộp thuế thừa kế rất cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại