menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

5 kiểu người tuyệt đối không nên kết giao

Chọn bạn mà chơi

Trong cuộc sống, chọn bạn cũng được coi là một nghệ thuật, chọn sai một li, đi một dặm!

1. Người không trung thực

Điều quan trọng nhất để kết bạn là phải đối xử chân thành với nhau. Trung thực là gốc rễ của nhân cách con người.

Kiểu người này thường thích khoe khoang, “thùng rỗng kêu to”. Khi mới gặp ai đó, bạn dễ nghĩ rằng họ là những toàn năng và tài trí. Nhưng sau một thời gian, bạn sẽ nhận ra năng lực thực tế của những người này kém xa những gì họ khoác lác.

Những người quan tâm quá nhiều đến thể diện thường chỉ là "hổ giấy", chỉ có vẻ bề ngoài mà bên trong rỗng tuếch. Ngoài ra, người thích khoe khoang bản thân thường chỉ biết tập trung vào bản thân và không quan tâm đến cảm nhận của người khác. Làm bạn với những người này sẽ rất khó chịu và phiền toái.

2. Người nóng nảy

Những người này thường hành động thất thường, quyết định bốc đồng, hay phàn nàn, chỉ trích người khác và luôn mang tới năng lực tiêu cực. Họ không kiểm soát được cảm xúc của mình và thường thể hiện thái quá trong công việc. Một khi bị kích động, những người này có xu hướng đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phải gánh chịu hậu quả.

Con người không nên quá bị cảm xúc chi phối, cần có tâm lý ổn định để đối mặt với nhiều biến động cuộc đời.

Trong cuộc sống, xung quanh chúng ta luôn có những người luôn kêu ca, phàn nàn hay lo lắng khi gặp phải những điều không suôn sẻ, công việc không như ý... Thực ra chưa chắc cuộc đời toàn bạc đãi họ, chỉ là họ cứ than phiền theo thói quen.

Ở đời không phải lúc nào cũng "thuận buồn xuôi gió". Nhưng nếu thường xuyên có cảm giác không hài lòng với bản thân, không biết “đủ” sẽ chỉ sinh ra năng lượng tiêu cực. Điều này cũng tác động đến những người xung quanh.

3. Người đạo đức giả

Nhìn bề ngoài, những người này có vẻ thân thiện và tốt bụng nhưng sự thực họ thường nói xấu người này sau lưng người kia. Khi cần nhờ đến bạn thì họ thể hiện sự cung kính, hỏi han, thậm chí là nịnh nọt. Khi không cần đến thì những người này sẽ trở mặt chế giễu, dèm pha, nói xấu...

Họ luôn tỏ ra ủng hộ, thân thiết trước mặt nhưng lại chỉ trích, nói xấu bạn khắp nơi. Hãy nhớ rằng, bạn bè có thể đùa cợt nhau nhưng đó chỉ là chuyện vui, còn những người "hai mặt" làm thế để hạ thấp uy tín của bạn.

Kiểu người này trước mặt và sau lưng là hai người khác nhau, tuyệt đối không nên kết giao chứ chưa nói đến tin cậy.

4. Người thực dụng

Loại người này rất thực dụng trong việc kết bạn, những người họ kết bạn đều có là chủ ý và mang tới một lợi ích nào đó.

Bất kể là trước mặt hay sau lưng người khác, họ thích đảo ngược trắng đen, dìm người khác xuống để đề cao bản thân và thể hiện mình hiểu biết. Khi giao tiếp với mọi người, họ thích dùng danh nghĩa “bạn tốt” để kể lể bí mật của mọi người, nhưng thực chất là để gây bất hòa hoặc thỏa mãn tính chuyện phiếm của mình.

Những câu chuyện của họ đều mang những dụng ý nhất định, thường là để làm quen hay kết thân với một ai đó. Kiểu người này thường mang đến những mối tai họa tiềm ẩn nếu bạn thiếu đề phòng.

5. Người quá tiết kiệm và tính toán

Những người ưa rẻ và tính toán mọi thứ nói chung là những người nhỏ nhen và hạn hẹp. Loại người này luôn mang tâm lý ăn bám, luông trong vai kẻ “khổ”. Họ luôn tính toán chi ly sao cho không bị thiệt trong bất cứ mối quan hệ nào.

Với kiểu người này, lợi ích lớn hơn tất cả mọi thứ. Kết giao với họ sớm muộn cũng sẽ bị bán đứng, bởi trong thế giới của họ, bạn bè chỉ là "chiếc lốp dự phòng" khi cần thiết.

Khi chọn một người bạn cũng đồng nghĩa với việc chọn một cách sống và giá trị sống cho mình. Những người bạn hay nói đến ước mơ sẽ dẫn dắt bạn mở rộng tầm nhìn, xây dựng tương lai và hỗ trợ bạn trên con đường chạm tay tới hoài bão. Ngoài ra, những người bạn chân thành sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp cho những bế tắc trong cuộc sống và công việc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại