menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

5 khoản đầu tư "độc hại"

Đầu tư là một cách hiệu quả và nhanh chóng để làm giàu nhưng cần cẩn thận

Dù bạn đang có tiền nhàn rỗi thì cũng đừng bao giờ đổ vào những khoản đầu tư độc hại dưới đây, kẻo có ngày tay trắng!

1. Cho vay thế chấp dưới chuẩn

Giao dịch cho vay này được hiểu là bên vay vốn không đáp ứng những tiêu chuẩn cơ bản để vay tiền. Họ là đối tượng có mức tín nhiệm thấp, chẳng hạn như không có thu nhập cố định, lịch sử tín dụng kém… Tuy nhiên vì thu về mức lãi suất cao hơn thông thường nên nhiều người vẫn quyết định cho vay.

Thực tế đây là một trong những khoản đầu tư độc hại. Bởi vì đối tượng vay tiền của bạn khả năng cao không hoàn trả được món nợ, thậm chí là bị vỡ nợ. Lúc ấy thì mức lãi suất cao nhận được cũng chẳng thể bù đắp nổi một phần thiệt hại bạn phải chịu đựng.

2. Cổ phiếu penny

Đây là loại cổ phiếu được phát hành bởi các công ty rất nhỏ. Theo cách nói của Wall Street thì chúng là những cổ phiếu được giao dịch với giá dưới 1 USD/cổ phiếu. Nó chiếm được sự quan tâm của nhà đầu tư vì giá rẻ và phần trăm tăng giá có thể rất lớn. Ví dụ bạn mua một cổ phiếu penny với giá 50 xu, chỉ cần nó tăng thêm 10 xu cho một cổ phiếu thì mức tăng giá đã là 20%.

Mua cổ phiếu penny là một canh bạc đối với nhà đầu tư. Chính xác hơn đây là sự đầu cơ, giá cổ phiếu cũng chịu sự thao túng của thị trường, do vậy nó được xếp vào danh sách những khoản đầu tư độc hại.

3. Trái phiếu doanh nghiệp lãi suất cao

Trái phiếu doanh nghiệp lãi suất cao nhận được sự hào hứng từ các nhà đầu tư nhưng chúng lại bị xếp hạng rất thấp bởi các cơ quan tín dụng. Những khoản đầu tư có lãi suất cao hơn bình thường luôn đi kèm rủi ro lớn hơn.

Rõ ràng khoản đầu tư này chỉ mang lại lợi nhuận lý tưởng trước mắt, trong thời gian dài hơn nó rất độc hại vì công ty có khả năng bị phá sản.

4. Tài khoản tiết kiệm truyền thống tại các ngân hàng lớn

Tài khoản tiết kiệm ngân hàng là phương án đầu tư an toàn, có mức lãi suất thường xuyên. Khoản đầu tư này không độc hại theo nghĩa nó sẽ làm mất sạch số tiền vốn bạn có. Độc hại ở đây mang ý nghĩa tương đối hơn.

Các ngân hàng lớn thường huy động vốn với lãi suất thấp nhất trong hệ thống các ngân hàng hiện hành. Lãi suất như vậy thậm chí còn không theo kịp tỷ lệ lạm phát. Gửi tiền trong loại tài khoản này, bạn không bao giờ tạo ra được lợi nhuận, có khi còn phải chịu thiệt hại.

5. Khoản đầu tư mà người hàng xóm của bạn khoe khoang

Tất cả chúng ta đều có ít nhất một người hàng xóm/bạn bè/người quen từng khoe khoang về khoản đầu tư “tăng gấp đôi tiền vốn” nhanh chóng. Bạn rất dễ bị lôi cuốn vào điều đó, bởi vì ai cũng muốn gấp đôi tài khoản của mình.

Có một nguyên tắc không bao giờ sai, đó là lợi nhuận càng cao rủi ro càng lớn.

Hãy chỉ thực hiện các khoản đầu tư mà bạn tự nghiên cứu kỹ lưỡng, đáp ứng những mục tiêu cá nhân cũng như khả năng chấp nhận rủi ro của bạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả