menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Sang Pro

5 hành động để cải thiện tình trạng tài khoản lúc này

Tôi đã chứng kiến nhiều nhà đầu tư lão luyện, kiếm không ít tiền từ chứng khoán, ăn bằng lần. Thực tế chúng ta phải thừa nhận với nhau rằng, đám đông sẽ luôn luôn bị "bỏ lại" phía sau. Khi mà người người hô hào, nhà nhà full margin, thì lúc đấy các Big Boys, tạo lập rung rũ được rồi.

1. Xác định tâm thế đầu tư hay đầu cơ.

Cái này tôi thường xuyên nhắc đi nhắc lại nhiều. Bởi vì, nhiều nhà đầu tư vẫn luôn nói rằng: "tôi là nhà đầu tư dài hạn" hay "Khi vào thị trường tôi để đó 3 năm mới bán". Tuy nhiên, Vn-Index giảm vài phiên, tài khoản lõm nhẹ 10-15% lại nhảy dựng hết cả lên.

Tôi dám chắc đa phần nhà đầu tư chỉ thích đánh nhanh, lướt gọn. Nếu xác định "lướt" đơn giản cứ gãy trend, rớt hỗ trợ hay âm bao nhiêu % đó thì cutloss.

2. Duy trì trạng thái tài khoản ở mức an toàn.

Đây là giai đoạn rung rũ mấy thành phần margin quá đà. Ngắn hạn nhìn có vẻ hơi ghê nhưng theo góc độ trung và dài hạn thì lại tốt. Một hành trình để đi xa thì tàu nên nhẹ nhất có thể. Vì vậy, những đợt bull xanh sẽ là hợp lý cho các con bạc "căng cực" xả bớt.

Một tài khoản được cho là an toàn, khi nhà đầu tư tự tin đóng bảng, tắt app. Mà dù cho Vn-Index có giật đùng đùng thế nào đi chăng nữa mà nhịp tim mình vẫn đập bình thường.

3. Cơ cấu mã yếu sang mạnh.

Kể từ mốc 1200 điểm thì thường trường không còn là một miếng bánh dễ chơi dành cho số đông. Khi mà sự phân hóa ngày càng cao, thì chỉ có việc chọn đúng ngành, đúng cổ mới đem lại sự giàu sang phú quý trong giai đoạn tiếp theo.

4. "Tiền sẽ chảy từ ông kém kiên nhẫn sang kiên nhẫn".

Câu nói đầy đủ là: "Thị trường chứng khoán là một thiết bị chuyển tiền từ ông kém kiên nhẫn sang ông kiên nhẫn" - Warren Buffett. Dù cho nhà đầu tư có đánh theo TA, sóng sánh hay phân tích cơ bản thì để gặt hái được lợi nhuận vẫn nên có thời gian chờ đợi.

Với dân phân tích kỹ thuật thì chờ hình thành trend tốt, đúng chân sóng, eak out volume to các kiểu để ăn trọn 1 trend hay 1 sóng...Còn theo style ăn chắc mặc bền bóc tách giá trị doanh nghiệp thì cũng phải đợi doanh nghiệp họ "lớn lên" thì may ra mình xơ múi ti tí lợi nhuận (cổ tức, giá tăng). Cuối cùng nếu chọn đúng tàu rồi, thì hãy kiên nhẫn để đi hết hành trình.

5. Chứng khoán là đầu tư.

Nếu nhà đầu tư đang kiếm tiền từ chứng khoán full time hoặc chuyên gia...thì không nói làm gì. Nhưng đa phần ai cũng có những công việc riêng và chỉ xem đây là kênh đầu tư. Vậy hà cớ sao mọi người lại gần như mất cả ngày với nó? Sáng chưa tới 9h00' đã lọ mọ bật chart, xem báo, hóng bảng điện từng phút như con hóng mẹ đi chợ về. Trưa thì mất ngủ vì chẳng biết chiều cổ mình cầm có sàn không. Sau 15h00' thì lại mong cho tới ngày mai để....gồng lỗ tiếp.

Việc xem bảng điện liên tục, nhìn tài khoản lõm từng giây từng phút cũng chẳng giúp cổ phiếu phi lên trần được. Nhiều khi lại bán đúng đáy.

Lời khuyên của tôi thì nên tập trung chính vào công việc mình làm, vì bản chất nó vẫn là nguồn thu chủ lực của mình chứ không phải chứng khoán. Cứ đi làm kiếm tiền...gồng margin vậy nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thanh Sang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại