menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

5 giai đoạn của giá dầu

Giá dầu lên rồi xuống, rồi lên rồi lại xuống. Nguyên nhân là gì? Đây không phải là một vấn đề phức tạp, chỉ là một vấn đề của quy luật cung cầu và chu kỳ thị trường.

Sau đây là 5 giai đoạn của chu kỳ dầu.

Giai Đoạn 1 — Ở dưới đáy của chu kỳ, số dầu trên thị trường nhiều hơn nhu cầu. Cung nhiều hơn cầu thì giá thấp. Giá dầu thấp dẫn đến việc các công ty dầu khí không mặn mà với việc đầu tư vào cơ sở vật chất để khai thác dầu và tích lũy dầu trong kho. Giá dầu thấp thúc đẩy lực mua nhiều hơn, khi lực mua nhiều hơn lực bán thì số lượng dầu tồn tại sẽ càng ít đi.

Giai Đoạn 2 — Khi số lượng dầu trên thị trường ở giai đoạn 1 dần ít đi mà nhu cầu vẫn còn và càng tăng – nghĩa là nhu cầu nhiều hơn cung – thì người tiêu dùng sẵn lòng trả giá cao hơn để mua số lượng dầu. Giá dầu đã bắt đầu được tăng lên theo nhu cầu một cách tự nhiên.

Giai Đoạn 3 — Cùng với việc giá dầu ngày càng tăng, các công ty dầu khí sẽ từ từ đưa ra thị trường số lượng dầu đã tích lũy trong kho trong giai đoạn 1. Họ cũng sẽ từ từ đầu tư vào vật chất để khai thác dầu với hy vọng giá dầu sẽ càng tăng trong tương lai.

Giai Đoạn 4 — Giá dầu càng tăng, nhu cầu càng tăng. Cả người tiêu dùng, giới dầu cơ và doanh nghiệp vì nhu cầu nên mua với giá thị trường. Nhu cầu càng cao, giá dầu càng tăng. Giá dầu càng tăng, các công ty dầu khí càng đầu tư và đưa ra thị trường ngày càng nhiều thùng dầu. Giá dầu tiếp tục leo thang.

Giai đoạn 5 — Giá dầu leo thang một cách bền vững, tiếp tục. Giá dầu đột nhiên tăng chóng mặt. Người tiêu dùng tiếp tục mua. Các công ty dầu khí thấy giá dầu quá cao, thấy lợi nhuận tiềm năng quá cao nên tiếp tục đẩy mạnh đầu tư khai thác dầu. Các nhà đầu tư và đầu cơ ham lợi nhuận tiếp tục mua dầu để kiếm lời……………. ẦM. Giá dầu đã bị đẩy lên quá cao, người mua dùng ít lại. Cầu giảm mà cung vẫn còn, dẫn đến giá giảm. GIÁ RỚT. Giá dầu giảm thì lợi nhuận công ty dầu khí giảm. Họ bắt đầu cắt giảm đầu tư và tích lũy dầu thay vì bán với giá thấp. Trở lại giai đoạn 1.

Hiện tại chúng ta đang ở giai đoạn 5, bắt đầu trở lại giai đoạn 1.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả