menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

5 đòn bẩy giúp sự nghiệp thành công

Thành công trong tầm tay.

Muốn thành công, không chỉ siêng năng là đủ, mà còn phải biết hành động thông minh.

1. Tầm nhìn và tâm thế tiến bước cùng thời đại

Một phần nguyên nhân dẫn tới tình trạng thất nghiệp hoặc dậm chân tại chỗ trong công việc là sự lạc hậu và tâm thế e ngại theo cái mới.

Nếu chịu quan sát, bạn sẽ thấy những người thành công có chung đặc điểm là họ không bao giờ né tránh cái mới, mà trái lại họ còn dự đoán các xu hướng và tranh thủ đi đầu.

Đó là tâm thế đi cùng thời đại, một đòn bẩy trong sự nghiệp mà người thành công phải có. Nghe thì đơn giản nhưng làm lại rất khó. Nó đòi hỏi trực giác nhạy bén và tư duy cởi mở.

2. Kỹ năng kiểm soát cảm xúc

Nhiều người nghĩ rằng, trí tuệ cảm xúc cao có nghĩa là có những mối quan hệ xã hội không hề tệ, chu đáo và sống có kế hoạch, tất cả mọi việc đều được kiểm soát một cách dễ dàng. Trên thực tế, những người có EQ cao thường là những người sống có kế hoạch và hiểu biết sâu rộng. Ở những người có trí tuệ cảm xúc cao, bạn có thể thấy một bản chất lương thiện, sự chân thành, ấm áp.

3. Những người bạn tốt

Bạn tốt không nhất thiết phải là bạn thân, chỉ đơn giản là những người quen đối đãi với mình một cách chân tình, bình đẳng.

Những người bạn như vậy không hề khó tìm, và chúng ta có thể có đến hàng nghìn người bạn tốt như vậy, chỉ bằng cách giữ cho mình một thái độ sống lạc quan tích cực, lòng biết ơn và sự bao dung.

Mỗi khi gặp phải vấn đề gì đó, bạn sẽ nhận ra quen biết nhiều là một lợi thế vô cùng to lớn.

4. Ý thức tự giác, kỷ luật

Nếu bây giờ có rất nhiều tiền, không phải lo lắng cơm áo hàng ngày, bạn sẽ theo đuổi thực hiện ước mơ của mình chứ?

Ai cũng bảo là có, nhưng sự thật là nếu có ngày đó, nhiều người chắc chắn sẽ ngủ nướng, cày phim và ăn bim bim cho qua ngày đoạn tháng.

Nếu rèn được phẩm chất tự giác, kỷ luật, bạn sẽ có một đòn bẩy trong sự nghiệp của mình, mà lại là đòn bẩy rất mạnh nữa.

5. Cái nhìn lạc quan

Mấu chốt nằm ở cách chúng ta nhìn về vấn đề: bi quan hay lạc quan. Những người bi quan có xu hướng tập trung vào các vấn đề, tìm kiếm lí do tại sao điều đó lại xảy ra. Trong khi đó, những người lạc quan tìm kiếm các giải pháp. Hãy nhớ rằng việc bạn cứ để cho một suy nghĩ tiêu cự bủa vây sẽ chẳng thể giúp bạn giải quyết được vấn đề gì.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại