menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hoài Nam

5 điều quan trọng nhất Rằm tháng 8 giúp gia chủ mọi sự như ý, lý do cần mặc đồ đen, xanh nước biển, xanh lục... dịp này

Để gia tăng năng lượng tốt lành trong ngày Rằm tháng 8 âm lịch cần biết 5 điều quan trọng nhất sau đây để đắc cát khí, cải biến vận trình của gia chủ được hanh thông, như ý...

1. Đón Rằm tháng 8 đắc trọn bình an

Ngày Rằm tháng 8 lên hương vào giờ khởi khí khai lộc sẽ giúp gia chủ nhận được nhiều cát khí, những mong cầu dễ được linh ứng hơn, nhờ đó mà vận trình bình an, thuận lợi.

Thắp hương là truyền thống tốt đẹp của người Á đông, là cách kết nối với thế giới tâm linh...

Vào ngày Rằm tháng 8 nói riêng và ngày Rằm, mùng 1 hàng tháng nói chung, ngoài việc sửa soạn mâm lễ chu toàn, gia chủ cần lên hương đúng thời khắc đẹp để sợi dây kết nối âm dương được thông suốt, mọi kêu cầu đến được với thần linh gia tiên và dễ dàng được linh ứng, mang lại may mắn và bình an, như ý.

2. Văn khấn Rằm tháng 8

Theo dân gian, ngày Rằm hay 15 âm lịch hàng tháng được gọi là ngày Vọng, có nghĩa là nhìn xa trông rộng, ngày mặt trăng. Vì đây là lúc mặt trăng tròn và sáng nhất - nên nhà nhà đều biện lễ cúng Rằm.

Đồ khấn lễ tùy tâm gia chủ chuẩn bị sao cho phù hợp với truyền thống gia đình, tín ngưỡng, phong tục tập quán vùng miền - không yêu cầu phải theo chuẩn mực nào. Có thể đơn giản là đĩa hoa quả, bánh kẹo, trầu cau, rượu, trà nước thắp nhang tỏ rõ lòng thành.

Sau khi sắp lễ xong thì phải đọc bài văn khấn các vị thần trước rồi mới cúng tổ tiên. 2 bài văn khấn cho ngày Rằm tháng 8 đón bình an, tổ tiên phù hộ, Thần Phật che chở là:

- Văn khấn thần linh.

- Văn khấn gia tiên.

Gia chủ cần biết cách sắm lễ, văn khấn chi tiết cho các ngày rằm, mùng 1, ngày tết và các ngày lễ quan trọng – nên mua Sách hướng dẫn nghi lễ tại gia (gồm 36 nghi lễ quan trọng trong năm) đầy đủ các bài cúng, dùng quanh năm, có hướng dẫn chi tiết các bài cúng, cách sắp lễ trong những ngày lễ quan trọng.

5 điều quan trọng nhất Rằm tháng 8 giúp gia chủ mọi sự như ý, lý do cần mặc đồ đen, xanh nước biển, xanh lục... dịp này

Các gia chủ nên mua sách hướng dẫn nghi lễ tại gia - trong đó có lễ cúng Rằm tháng 8 âm lịch có hướng dẫn chi tiết các bài cúng, cách sắp lễ. Ảnh internet.

3. Chọn hướng và giờ xuất hành đẹp

Theo chuyên gia phong thủy Master Phùng Phương, trong ngày Rằm tháng 8 lưu ý tới thời hướng xuất hành sau:

- Hướng Tây Bắc đón được Hỉ thần

- Hướng Tây Nam có Tài Thần đáo tới.

Gia chủ nên ưu tiên xuất hành theo 2 hướng này để đón nhận tin vui, đắc được vận may, giúp công việc thêm thuận lợi, như ý.

Ngoài ra nên xuất hành vào các khung giờ đẹp sau để chiêu đón những vận may, giúp công việc được thuận lợi, như ý:

Đại An: Giờ Mão (5h-7h), giờ Dậu (17h-19h).

Tốc Hỉ: Giờ Tị (9h-11h), giờ Hợi (21h-23h).

Tiểu Cát: Giờ Sửu (1h-3h), giờ Mùi (13h-15h).

5 điều quan trọng nhất Rằm tháng 8 giúp gia chủ mọi sự như ý, lý do cần mặc đồ đen, xanh nước biển, xanh lục... dịp này

Rằm tháng 8 là Tết Đoàn Viên, nên về sum vầy bên gia đình, bày tỏ lòng biết ơn cha mẹ - nhờ đó mà vận khí tăng lên, tư tưởng, công việc hanh thông. Ảnh internet.

4. Rằm tháng 8 là Tết Đoàn viên sum vầy bên gia đình

Rằm tháng 8 là Tết Trung Thu - còn gọi là ngày Tết Đoàn viên. Người dân nên dành thời gian để về thăm bố mẹ, sum vầy bên gia đình. Quan tâm bố mẹ, gia đình nhiều hơn, dành những lời yêu thương, những hành động đẹp để bày tỏ lòng biết ơn đối với đấng sinh thành.

Đó là những tình cảm xuất phát từ nhân tâm - chính là đạo cao nhất trong phong thủy. Nhờ đó mà vận khí tăng lên, con người thoải mái tư tưởng, công việc cứ thế hanh thông.

5. Trang phục hợp nhất trong ngày Rằm tháng 8

Rằm Trung Thu là ngày Canh Dần, có ngũ hành Tùng Bách Mộc, gia chủ có thể mặc trang phục thuộc hành Mộc và hành Thủy, gồm các màu: Đen, xanh nước biển, xanh lục... để gia tăng năng lượng tốt trong ngày.

* Thông tin phong thủy trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Thờ cúng gia tiên là thể hiện tấm lòng thành kính, đạo lý uống nước nhớ nguồn, biết ơn ông bà, tổ tiên, cầu mong tổ tiên phù hộ. Vì vậy, việc thờ cúng phải thật thành tâm, không nên qua loa. Đặc biệt là hương thắp không tùy tiện dùng các loại hương có hóa chất - bởi "người dương hít phải hương không sạch là ám khí – thì gia tiên hít hương không sạch cũng không lành".

Nên mua hương sạch Ngũ Phúc, hương Tài lộc của các công ty phong thủy có uy tín, bởi dùng nguồn nguyên liệu thiên nhiên, thảo mộc hàng đầu như: Trầm, Đinh Hương, Hồi, Quế, Hoàng Đàn, Thảo quả... tạo hương thơm dễ chịu, mang lại lợi ích cho sức khỏe, tinh thần minh mẫn.

Hương sạch Ngũ Phúc là 5 phúc báu gồm: Phú - Quý - Thọ - Đức - Thiện tiến dâng Phật, Thánh Thần và Gia tiên.

Hương Tài Lộc giúp cho nghi lễ lên hương cúng bái được đắc linh khí, chiêu đón cát trạch, hương thơm dễ chịu, rất tốt cho tinh thần.

Theo dân gian, một số gia đình dịp này có thể gặp chuyện xui như (tang ma, đau ốm…) thì sau khi thực hiện nghi lễ lên hương cúng bái có thể đốt Phong Long Phù hay các vật phẩm tương tự để xả vận xui, đắc được linh khí, chiêu đón cát trạch vào nhà.

(Thông tin phong thủy mang tính chất tham khảo)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại