menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

5 điều một nhà đầu tư cần lưu ý trên hành hình đạt mục tiêu của bản thân

Tổng kết hành trình hơn 20 năm làm việc trong ngành tài chính, đọc nhiều, học nhiều, thực hành nhiều, thực hành càng nhiều, thất bại càng nhiều, càng nhiều thất bại, càng tiến gần hơn đến sự hoàn thiện. Càng hoàn thiện, càng tiếng dần đến sự thành công, càng nhận được sự ủng hộ từ cộng động bởi những đúc kết kinh nghiệm để bạn trẻ không bị lầm đường lạc lối như tôi từng vấp ngã.

Hôm nay xin chia sẻ 5 điều một nhà đầu tư cần lưu ý trên hành hình đạt mục tiêu của bản thân

1.LẤY ƯỚC MƠ LÀM MỤC TIÊU

Ai trong chúng ta cũng có ước mơ, dự định và không ai đánh thuế ước mơ cả nên đã lỡ phải ước mơ, mơ cao tý.

“Nếu bạn không bay lên được cung trăng, bạn vẫn có thể đáp xuống các tinh tú” bởi bạn tinh anh.

Trong rất nhiều ước mơ: có sức khoẻ, gia đình hạnh phúc, con cái nên người, tự do tài chính, phụng hiếu cha mẹ, phụng sự xã hội, tự do tài chính vẫn là một ước mơ có thể được hoàn thành sớm hơn những mục tiêu khác bởi sống chưa hết đời, khó nói những chuyện khác có thành công hay không.

Thành công là một hành trình và mỗi thành công đơn giản chỉ là một cột mốc trên hành trình đó mà thôi. Vì vậy mỗi giai đoạn của chúng ta, chúng ta lại có những ước mơ và mục tiêu khác nhau cần được hoàn thành và sống có mục tiêu là một cuộc sống có ý nghĩa.

2. LẤY KAASH x B LÀM VỐN

Tôi chọn KAASH x B làm vốn cho bản thân và thanh niên nhà tôi bởi bạn có thể mất mát thứ này, thứ kia trên hành trình đến thành công viên mãn của bản thân nhưng bạn sẽ không thể mất: Kiến thức, Thái độ, Hoạt động rèn luyện, Kỹ năng, Thói quen tốt và Lòng tin vào bản thân: KAASH x B

Không ai có thể đánh cắp KAASH x B của bạn. Đi càng xa, càng lâu KAASH x B của bạn càng được bồi đắp và bạn sẽ sớm tiến đến mục tiêu nhanh hơn.

Khi luyện được KAASH x B ở một lĩnh vực kỹ năng, bạn ở đâu, bạn vẫn tồn tại và phát triển được bởi bạn là người hay làm, giỏi làm (tay làm, hàm nhai)

3. LẤY VỐN LÀM ĐÒN BẨY

Con đường đến tự do tài chính, với KAASH x B làm vốn, bạn có kỹ năng, bạn biết tạo và quản lý dòng tiền, bạn có vốn, xây dựng được phương pháp. Biết cả đầu cơ và đầu tư, bạn xây dựng được tâm lý đầu tư tốt. Bạn đi lệnh chắc tay, lãi xuất 15% bạn vẫn vay để đầu tư được, vui vẻ, không áp lực, bạn biết cách dùng tiền vốn, dụng vốn tạo đòn bẩy, dụng tài sản tạo dòng tiền…

Tất cả những việc nêu trên cuối cùng cũng phục vụ cho việc bạn không cần all-in tài sản, dùng một lượng tài sản mà tâm lý cho phép để đầu tư có lợi nhuận tối đa. Đó là bạn đã tối ưu hoá đòn bẩy tài chính của sự tổng hoà các yếu tố: KAASH x B, tâm lý giao dịch, tài sản tạo dòng tiền, vốn và đòn bẩy trên vốn. Một sự phối hợp tổng hoà các yếu tố sẽ giúp mang đến cho bạn một kết quả vượt trội.

Nếu bạn có kinh nghiệm, ngan đây bạn bắt đầu thấm “đòn bẩy của KAASH x B” và hiệu quả của đòn bẩy tài sản vô hình. Tôi tin người trong hệ sinh thái mới hiểu.

4. LẤY LỜI NÓI KÉM THÀNH Ý LÀM ĐỘNG LỰC

Thế gian là thế, họ sẽ nói:

“Mày muốn tự do tài chính hả con, mày không làm được đâu!”

“Kiểu của mày mà đòi ước mơ!”

“Mày thất bại, mày đòi hỏi cao!”

“Mày chỉ là thằng làm công ăn lương, mày lo mà chạy vòng race rat đi con!”

“Mày vào làm công chức đi cho ổn định”

“Mày là thằng bán bảo hiểm, biết gì về chứng khoán mà nói”

“Mày đi lao động xuất khẩu, học hành gì mà đòi tư do tài chính”…

Không sao cả!

Những thứ không hại được mình sẽ làm mình mạnh mẻ hơn.

Winstons Churchill nói gì?

“Bạn sẽ không đi đến đâu cả nếu cứ dừng lại và ném đá vào những con chó vì tiếng sủa của chúng”

Ghi nhớ những lời kém thành ý, sống yêu thương và tập trung luyện KAASH x B và thành công để khi gặp lại những người kém thành ý, họ cuối đầu còn bạn ngẩng mặt.

Hãy tiến bước đến cột mốc tiếp theo và đễ những lời bỉ bôi ở lại với cuộc đời của những bạn kém thành ý vì họ nghĩ bản thân họ như thế, nói ra như thế nên những lời bỉ bôi đó sẽ theo, bám víu, níu kéo họ tiến lên phía trước.

Bạn đã thành công đến một cột mốc rồi đấy.

Chúng ta cùng tiến lên!

5. LẤY GIA ĐÌNH LÀM NĂNG LƯỢNG

Một hành trình mà ở đó bạn phải tìm kiếm thành công cả cuộc đời cho đến khu nhắm mắt xuôi tay.

Năng lượng nào đủ cho cả một hành trình trọn đời đây?

Bạn bè, đối tác cũng tuân theo quy luật: Thành - Trụ - Hoại - Diệt (Sinh - Lão - Bệnh - Tử), đường đến thành công viên mãn thì dài. Hành trình đó có nhiều lần vấp ngã, nhiều lần xoa đầu gối, lau nước mắt, đứng dậy để tiếp bước.

Khi không thể đứng dậy được, thấy trong mình cạn hết năng lượng, tôi hãy nghĩ đến gia đình: cha mẹ già, vợ, con…tôi tự động được tiếp theo năng lượng, lại xoa đầu gối, lại xức thêm dầu, lại lau nước mắt, lại nở cười nụ gượng đứng dậy bởi tôi hiểu: “Gục ngã là gia đình tôi sẽ gục đổ”

Trọn 1 năm, tôi khởi động chiến dịch: Từ không đến vĩ đại | mắt Đại bàng, ghi lại làm kỷ niệm, dàng tặng cho hệ sinh thái bởi tôi hiểu sẽ có những nhà đầu tư chuẩn bị tốt nghiệp, họ sẽ độc hành trên hành trình đến thịnh vượng khi Việt Nam chuyển mình đi lên một quốc gia cường thịnh. Trách nhiệm của bậc làm huấn luyện viên là những lời dặn dò để “học trò” chân cứng đá mềm khi “hành tẩu giang hồ”

Chúc may mắn và chào chiến thắng!

Nhà cố vấn già - Phan Lê Thanh Toàn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

15 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại