menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

5 điều ‘đại kỵ’ trong ngày vía Thần Tài: Nếu phạm phải sẽ mất sạch phúc lộc, nghèo khó quanh năm

Muốn năm mới được trải đầy tiền tài, thành công, ngoài quan tâm đến việc đi mua vàng, sắm sửa lễ cúng… thì cần tuyệt đối tránh 5 điều đại kỵ sau đây. Nếu sơ ý phạm phải thì mọi điều thờ cúng, lễ vật đều trở thành công cốc, Thần Tài chưa bước tới cửa đã vội bỏ đi.

1. Không lau dọn sạch sẽ bàn thờ Thần Tài

Trong ngày này, nếu lau dọn bàn thờ Thần Tài qua loa, vẫn còn vết bụi bẩn hoặc dùng khăn, giẻ lau đã cũ để lau chùi sẽ là 1 điều đại kỵ, không tôn trọng đấng thần linh.

Bởi vậy, cần phải dùng khăn mới để làm sạch tượng và khu vực thờ cúng. Nếu trong ngày này đổ cơn mưa rào, có thể lấy tượng Thần Tài rồi tượng Thổ Địa vào 1 chiếc chậu sạch cho 2 vị tắm mưa ngoài trời khoảng 15 phút. Sau đó, mang tượng vào lau thật khô, đặt lại vị trí cũ và khấn vái để hoàn thành việc lau dọn.

2. Đặt bàn thờ Thần Tài ở trong nhà hoặc những nơi không sạch sẽ

Tuyệt đối không đặt bàn thờ này trong nhà hoặc gần những nơi có nhiều uế khí, không mấy sạch sẽ như phòng tắm, phòng vệ sinh, phòng bếp, thùng rác bởi sẽ ảnh hưởng xấu tới việc thờ cúng, khiến thần linh trách tội.

Nên đặt bàn thờ Thần Tài ở ban công hoặc ngoài cửa chính để thần linh quan sát hết được sự ra vào của khách. Nên đặt bàn thờ theo hướng tốt cho gia chủ hoặc hướng thuộc cung Thiên Lộc, Qúy Nhân, giúp mang về nhiều tài vận nhất.

3. Dùng hoa quả giả, đèn điện, đèn nhấp nháy trên bàn thờ Thần Tài

Dùng hoa quả giả để thờ cúng tuy rằng sẽ giúp tiết kiệm tiền nhưng chẳng khác nào đang lừa gạt thần linh. Việc dùng đèn điện, đèn nhấp nháy để trang trí nơi này cũng sẽ tạo ra trường khí xấu.

Ngoài ra, có 1 vài lưu ý với các vật thờ cúng như: Gạo, muối nên cất đi dùng lại cho có lộc, không được rải ra ngoài còn nước hay rượu thì nên đứng bên ngoài hắt vào với dụng ý là mang lộc vào nhà. Bánh trái thắp hương xong chỉ được chia cho người nhà ăn, không được cho người ngoài.

4. Bài trí bàn thờ không đúng thứ tự

Nhiều người vì không biết nên cứ sắp xếp bàn thờ Thần Tài theo quán tính hoặc nhìn nhà khác rồi làm theo mà không biết rằng bản thân nhà đó cũng làm sai. Việc làm này sẽ khiến cho việc thờ cúng không phát huy tác dụng, Thần Tài giận mà không ban cho tài lộc.

Thứ tự sắp xếp đúng như sau: Ông thần Tài để bên trái bàn thờ, bên phải là ông Thổ Địa, ở giữa 2 ông là 1 hũ gạo, 1 hũ muối, 1 hũ nước đầy (đợi tới cuối năm mới được thay 3 hũ này), giữa bàn thờ phải đặt 1 bát hương. Lọ hoa đặt bên tay phải, đĩa hoa quả đặt bên tay trái. Ngoài ra, phải có thêm 1 đĩa thủy tinh đáy sâu đổ đầy nước và rải những cánh hoa hồng lên bên trên, ngụ ý là giữ lại tài lộc khi vào nhà.

5. Ăn mặc lôi thôi, nói lời thô tục, kém may mắn trong ngày vía Thần Tài

Trong ngày này, đặc biệt là khi đang khấn vái nếu ăn mặc lôi thôi, rách nát hoặc nói những lời xui xẻo sẽ là đại kỵ, phạm vào sự tôn nghiêm của thần linh khiến gia chủ dễ bị trách phạt.

Tốt hơn hết, phải ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, không hở hang, không chửi bới, gây sự đánh nhau, nói tới tai nạn, chết chóc…

Dưới đây là gợi ý mâm cỗ đơn giản để cúng Thần Tài:

Lợn quay: 300g

Trứng: 3 quả

Tôm: 100g

Hoa cúc, rượu, vàng giấy…

Tôm luộc, trứng luộc

Lưu ý là hoa, trái cây cúng Thần Tài tuyệt đối không dùng đồ nhựa. Thay vào đó nên chọn hoa và trái cây tươi để bày tỏ lòng thành.

( Bài viết chỉ mang tính tham khảo).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại