menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

5 điều cần xem ở các thị trường trong tuần tới

FED dự kiến vẫn sẽ tiếp tục tăng mạnh lãi suất vào cuộc họp tháng tới để hạ nhiệt lạm phát. Nỗi lo suy thoái vẫn sẽ tiếp tục khiến thị trường hàng hóa dễ bị tổn thương, đồng USD tiếp tục mạnh, bất ổn chính trị tiếp tục leo thang, nguy cơ khủng hoảng năng lượng chưa từng có xảy ra khi mùa đông đang tới gần, nhu cầu sưởi ấm các nước Phương Tây tăng, trong khi Nga có xu hướng cắt khí đốt tới Châu Âu. Thị trường sẽ còn nhiều biến động mạnh trong thời gian tới.

1. Cuộc họp Opec+

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, bao gồm cả Nga, sẽ nhóm họp vào thứ Tư tại trụ sở của OPEC ở Vienna để hoàn thành hạn ngạch sản lượng cho tháng 11.

Cuộc họp Opec+ vào ngày 5/10 tới đây theo Bloomberg đưa tin rằng tập đoàn sẽ xem xét cắt giảm sản lượng hơn 1 triệu thùng mỗi ngày , trong bối cảnh giá dầu giảm và thị trường biến động nghiêm trọng.

2. Bản tin nonfarm

Báo cáo việc làm vào thứ Sáu cho tháng 9 sẽ cho thấy liệu chuỗi tăng lãi suất tích cực của Fed có tác động đến thị trường lao động hay không.

Dữ liệu việc làm gần đây đã chỉ ra rằng thị trường lao động vẫn mạnh mẽ bất chấp một loạt các đợt tăng lãi suất quy mô lớn.

Các nhà kinh tế đang kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ tạo ra 250.000 việc làm trong tháng trước, với tỷ lệ thất nghiệp được giữ ổn định ở mức 3,7% và tăng trưởng tiền lương vẫn ở mức cao.

Một báo cáo việc làm mạnh mẽ khác có thể nhấn mạnh trường hợp này thậm chí còn gây hấn hơn nữa từ Fed, các thị trường có khả năng bị ảnh hưởng nặng nề bởi những lo lắng về việc lãi suất có thể tăng cao như thế nào khi ngân hàng trung ương phải đối mặt với lạm phát tồi tệ nhất trong bốn mươi năm.

Mặt khác, các dấu hiệu cho thấy thị trường lao động đang chậm lại có thể làm tăng thêm lo ngại rằng việc Fed mạnh tay thắt chặt có nguy cơ đẩy nền kinh tế vào suy thoái .

3. PMI sản xuất và phi sản xuất của Mỹ và EU

Các cuộc khảo sát về hoạt động của khu vực sản xuất và dịch vụ từ Viện Quản lý Cung ứng, dự kiến ​​sẽ vẫn ổn định.

4. Phát biểu của Fed

Một số nhà hoạch định chính sách của Fed sẽ xuất hiện trong tuần, bao gồm Chủ tịch Fed New York John Williams , Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic, Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans, Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly và Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester .

Các nhà đầu tư đang đánh giá khả năng tăng lãi suất 75 điểm cơ bản nữa tại cuộc họp tháng 11 của Fed. Các bình luận gần đây của các quan chức Fed đã chỉ ra rằng họ muốn thấy bằng chứng rõ ràng về việc lạm phát chậm lại trước khi từ bỏ việc thắt chặt chính sách.

Lãi suất chính sách của Fed hiện nằm trong khoảng 3,00% -3,25%, cao hơn 3 điểm phần trăm so với mức đầu năm 2022 và các quan chức đã đưa ra nhiều đợt tăng lãi suất hơn vào cuối năm nay và vào năm 2023.

Lịch kinh tế cũng bao gồm dữ liệu về việc làm trong tháng 8 cùng với các cuộc khảo sát về hoạt động của khu vực sản xuất và dịch vụ từ Viện Quản lý Cung ứng, dự kiến ​​sẽ vẫn ổn định.

5. Thị trường chứng khoán biến động

Thị trường đang bước vào giai đoạn cuối cùng của năm 2022 sau khi kết thúc quý thứ ba đầy biến động vào thứ Sáu, bị khuấy động bởi lạm phát cao, lãi suất tăng và lo ngại suy thoái.

Phố Wall đã chứng kiến ​​ba lần giảm giá hàng quý liên tiếp, đây là chuỗi giảm dài nhất đối với S&P 500 và Nasdaq kể từ năm 2008 và là đợt sụt giảm hàng quý dài nhất của Dow trong bảy năm.

Khi Fed tăng cường thắt chặt chính sách tiền tệ để kiềm chế lạm phát tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ, lợi tức kho bạc Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một thập kỷ, làm giảm định giá cổ phiếu.

Nhiều nhà đầu tư tin rằng các động thái hoang dã sẽ tiếp tục cho đến khi có bằng chứng cho thấy Fed đang chiến thắng trong cuộc chiến chống lạm phát, cho phép các nhà hoạch định chính sách cuối cùng chấm dứt thắt chặt tiền tệ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

14 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả