menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

5 điều cần biết về thị trường ngày 8/7/2020: Nỗi lo Coronavirus đứng đầu

Những động thái mới của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc liên quan đến vấn đề Hồng Kông đang nhắm vào HSBC chứ không phải là Hang Seng hoặc đô la Hồng Kong. Các trường hợp nhiễm coronavirus của Hoa Kỳ đã lên đến con số 60.000 lần đầu tiên vào thứ ba khi Tổng thống Trump dựa vào thời gian các trường học mở cửa lại để mở lại nền kinh tế vào mùa thu.

Các thị trường chứng khoán giao dịch thận trọng sau phiên giảm mạnh của thị trường Hoa Kỳ hôm thứ ba vì lo ngại rằng một làn sóng thứ hai có thể kềm sự phục hồi kinh tế. Đại gia bảo hiểm Allstate đồng ý mua công ty bảo hiểm National General với giá 4 tỷ đô la. Giá vàng giao ngay chạm $1.800 lần đầu tiên kể từ năm 2011. Vương quốc Anh công bố một đợt kích thích tài khóa khác. Đây là những gì bạn cần biết trong thị trường tài chính vào thứ Tư, ngày 8 tháng 7.

1. Vấn đề Hồng Kông đang ảnh hưởng HSBC chứ không phải là đô la Hong Kong

Hoa Kỳ đang xem xét các cách tiếp theo để trừng phạt Trung Quốc vì đã vi phạm quyền tự trị Hồng Kông. Luật an ninh quốc gia mới đang giúp mở rộng đáng kể quyền lực của các cơ quan an ninh Trung Quốc ở thuộc địa cũ của Anh.

Bloomberg báo cáo rằng các trợ lý của Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo đang tìm cách làm suy yếu đồng đô la Hồng Kông so với đô la Mỹ. Tờ báo này cũng cho rằng những lo ngại về sự bất ổn đang khiến thị trường vô cùng bi quan.

Cổ phiếu HSBC giảm nhiều nhất trong hơn hai tháng giữa những lo ngại rằng Hoa Kỳ có thể giới hạn các giao dịch bằng đô la Mỹ của các ngân hàng Hồng Kông. HSBC có hơn hai phần ba lợi nhuận từ Hồng Kông và Châu thổ sông Châu Giang liền kề. Đồng đô la Hồng Kông đã ổn định, tuy nhiên, và chỉ số chứng khoán Hang Seng tăng thêm 0,6%.

2. Số trường hợp nhiễm virus của Hoa Kỳ đạt mức cao kỷ lục mới

Hoa Kỳ đã có hơn 60.000 trường hợp mới nhiễm Covid-19, với tiểu bang Texas chiếm hơn 10.000 trong số đó.

Giám đốc điều hành của Tổ chức Y tế Thế giới, Mike Ryan, nói rằng sẽ rất ngạc nhiên nếu số người chết trên toàn cầu bắt đầu tăng trở lại, do virus virut lây lan không chỉ ở Hoa Kỳ, mà còn ở các nước như Mỹ Latinh và Ấn Độ.

San Francisco đã trì hoãn việc mở cửa lại nhà hàng vào thứ ba, trong khi Ohio yêu cầu đeo khẩu trang ở các quận bao gồm cả Cleveland và Cincinnati.

Tổng thống Donald Trump hôm thứ ba nói rằng ông sẽ gây áp lực cho các trường tiểu học và trung học vào mùa thu để giúp phụ huynh trở lại làm việc. Chính phủ liên bang đã không ban hành bất kỳ hướng dẫn nào về cách đảm bảo các trường học có thể được mở lại một cách an toàn.

3. Thị trường chứng khoán giao dịch trong trạng thái nặng nề; Đại gia bảo hiểm Allstate thâu tóm đối thủ National General

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh vào thứ ba sau 5 ngày tăng liên tục vì lo ngại rằng sự lây lan của coronavirus sẽ làm suy giảm đà phục hồi kinh tế.

Đến 6:30 SA ET (1030 GMT), hợp đồng tương lai của Dow đã giảm 33 điểm hay 0,1%, trong khi hợp đồng tương lai S & P 500 giảm dưới 0,1% và Nasdaq 100 tương lai tăng 0,2%.

Chứng khoán châu Âu cũng giao dịch thấp hơn nhưng các chỉ số Trung Quốc tiếp tục tăng.

Bed Bath & Beyond sẽ báo cáo kết quả tài chính quý đầu tiên sau khi kết thúc. Cũng trong tầm ngắm sẽ là đại gia bảo hiểm Allstate, công ty này đã đồng ý mua đối thủ National General với giá 4 tỷ đô la tiền mặt.

4. Vàng đạt mức giá cao nhất trong 9 năm

Giá vàng thỏi giao ngay lần đầu tiên đã tăng trên 1.800 đô la trong gần 9 năm do những lo ngại về đợt bùng phát thứ hai của đại dịch và chính sách nới lỏng không giới hạn của ngân hàng trung ương thúc đẩy dòng tiền chảy vào tài sản trú ẩn an toàn.

Theo Hội đồng Vàng thế giới, các quỹ ETF được hỗ trợ bằng vàng đã có dòng tiền ròng kỷ lục 40 tỷ USD trong nửa năm 2020. Chỉ riêng trong tháng 6, họ đã bổ sung 104 tấn vàng, nắm giữ toàn cầu lên mức cao nhất mọi thời đại là 3.621 tấn.

Cục Dự trữ Liên bang Richard Clarida và Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly nhấn mạnh rằng Fed vẫn có các lựa chọn để tăng kích thích tiền tệ.

Tại châu Âu, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde cho biết ECB có thể ngừng chương trình hỗ trợ một thời gian sau khi tăng gần gấp đôi quy mô mua trái phiếu để cứu trợ trong đại dịch.

5. Vương quốc Anh để thông báo có thêm biện pháp kích thích

Chính phủ Anh dự kiến ​​sẽ công bố các biện pháp kích thích tài khóa tiếp theo trong gói ngân sách của Bộ trưởng Tài Chính Rishi Sunak.

Các biện pháp dự kiến ​​sẽ được công bố bao gồm 3 tỷ bảng hỗ trợ thị trường bất động sản, 1,5 tỷ hỗ trợ ngành công nghiệp giải trí và nghệ thuật và 2 tỷ bảng trợ cấp lương cho giới trẻ. Cũng đã có báo cáo rằng thuế giao dịch đánh vào mua nhà sẽ được tạm thời dỡ bỏ. Đây là một phần trong nỗ lực phục hồi thị trường nhà ở Anh.

Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi Thủ tướng Boris Johnson nói với Thủ tướng Đức Angela Merkel rằng Vương quốc Anh đã sẵn sàng chấp nhận kịch bản 'không thỏa thuận' về thương mại với EU vào cuối giai đoạn chuyển đổi hậu Brexit vào cuối năm . Đồng bảng Anh đã giảm 0,1% ở mức $1,2525 và 1,1113 euro.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại