menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

5 điểm nổi bật trên thị trường tài chính hôm nay, thứ Tư 29/7

Cuộc họp chính sách thường xuyên của Cục Dự trữ Liên bang kết thúc, với khả năng Jerome Powell sẽ đưa ra một viễn cảnh ảm đạm hơn trước đây khi ông phát biểu tại cuộc họp báo.

CEO (HN:CEO) của bốn công ty Big Tech tới Washington để trả lời các nhà lập pháp rằng họ không phải là các công ty độc quyền. Thị trường chứng khoán dự kiến mở cửa cao hơn sau khi một số báo cáo thu nhập mạnh mẽ được đưa ra vào cuối ngày thứ Ba (đáng chú ý là từ nhà sản xuất chip AMD), đồng USD vẫn chịu áp lực, và giá dầu tăng trở lại sau khi Viện Dầu khí Mỹ cho thấy nhu cầu dầu thô vẫn tăng mạnh vào tuần trước. Đây là những gì chúng ta cần biết trên thị trường tài chính phiên Mỹ vào thứ Tư, ngày 29 tháng 7.

1. Powell đưa ra lưu ý thận trọng sau cuộc họp của Fed

Cục Dự trữ Liên bang sẽ kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày của Ủy ban Thị trường mở Liên bang. Các quyết định của ủy ban được đưa ra vào lúc 2:00 PM ET (14:00 GMT) và cuộc họp báo của Chủ tịch Jerome Powell sẽ diễn ra sau đó nửa giờ.

Không có sự thay đổi ngay lập tức đối với chính sách tiền tệ, mặc dù Fed đã thông báo vào thứ ba rằng họ sẽ gia hạn bảy trong số chín biện pháp cho vay khẩn cấp thêm ba tháng nữa, tạo ra một mạng lưới an toàn có thể cần thiết nếu làn sóng nhiễm Covid-19 toàn cầu tiếp tục tăng lên.

Với các ý kiến chung chung lạc quan từ các quan chức Fed trước khi kết thúc cuộc họp, có khả năng hướng dẫn của ngân hàng trung ương sẽ đưa ra một lưu ý ôn hòa hơn, với những gợi ý ngày càng rõ ràng về việc nới lỏng trong tương lai nếu cần thiết. Kỳ vọng về nhiều biện pháp kích thích kinh tế là một yếu tố lớn đằng sau sự tăng vọt gần đây của giá vàng.

Chỉ số Đô la Mỹ chạm mức thấp mới trong 22 tháng.

2. Vấn đề độc quyền của các công ty công nghệ lớn?

Đại diện của bốn trong số các công ty công nghệ lớn nhất nước Mỹ sẽ xuất hiện trước Ủy ban phụ trách chống độc quyền của Hạ viện, trong nỗ lực thuyết phục các nhà lập pháp rằng họ không tập trung sự giàu có và quyền lực quá mức ở Mỹ.

Ủy ban sẽ nghe điều trần từ Giám đốc điều hành Facebook (NASDAQ:FB) Mark Zuckerberg và Giám đốc điều hành của Apple (NASDAQ: NASDAQ:AAPL) Tim Cook và CEO (NASDAQ: GOOGL) Sundar Pichai.

Trong các nội dung được chuẩn bị đưa ra trước phiên điều trần, cả bốn người đều nhấn mạnh khả năng đáp ứng nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ mới và những đề xuất bác bỏ bình luận rằng thành công của họ là do sức mạnh độc quyền.

Bốn công ty trên, cùng với Microsoft (NASDAQ: NASDAQ:MSFT), hiện chiếm 22% vốn hóa thị trường S & P 500, mức độ tập trung cao nhất trong 20 năm qua.

3. Thị trường chứng khoán dự kiến mở cửa cao hơn; Báo cáo thu nhập mạnh mẽ của AMD hỗ trợ thị trường;

Các thị trường chứng khoán Mỹ dự kiến sẽ mở cửa cao hơn hôm nay dù vẫn cổ phiếu của các công ty công nghệ lớn vẫn phụ thuộc vào phiên điều trần trước Quốc hội.

Đến 6:30 AM ET (10:30 GMT), hợp đồng tương lai của DowJones đã tăng 25 điểm tương đương 0,1%, trong khi hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,2% và hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng 0,5%.

Hôm nay thị trường sẽ có báo cáo thu nhập từ Boeing, Shopify và General Motors trước khi mở cửa. PayPal và Qualcomm sẽ công bố báo cáo sau khi thị trường đóng cửa. Báo cáo của Advanced Micro Devices (NASDAQ: AMD) cuối ngày thứ ba, đã hỗ trợ cổ phiếu hãng này mở cao hơn 11%.

4. Các ngân hàng Euro bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Các ngân hàng châu Âu đang theo sau các ngân hàng của Mỹ về kết quả quý 2. Những ngân hàng đầu tư tương đối lớn, như Deutsche Bank (DE: DBKGn) và Barclays (LON: BARC), có thể bù đắp các khoản dự phòng nặng nề cho tổn thất tín dụng với lợi nhuận từ cổ phiếu và đặc biệt là thị trường trái phiếu và tiền tệ.

Tuy nhiên, Santander (MC: SAN) có trụ sở tại Tây Ban Nha đã phải trả khoản phí 14 tỷ USD so với giá trị tài sản của mình, chủ yếu là hỗ trợ các công ty con đang gặp khó khăn ở U.K. Như với ngân hàng ING của Hà Lan vào thứ ba, đã bị ảnh hưởng bởi một khoản phí không dùng tiền mặt, do đó vượt quá tỷ lệ vốn nhạy cảm. Ngân hàng Trung ương châu Âu đã tuyên bố vào thứ ba rằng họ sẽ hỗ trợ các ngân hàng ít nhất là vào cuối năm 2022 để vượt qua sự tàn phá tồi tệ nhất của Covid-19 trên bảng cân đối kế toán nhưng "khuyến nghị" rằng các ngân hàng không nên trả cổ tức trong năm nay.

Unicredit (MI: CRDI), có kế hoạch cổ tức lớn vào đầu năm, cho biết vào thứ Tư rằng sẽ tuân thủ khuyến nghị.

5. Giá dầu ổn định sau dữ liệu từ API

Giá dầu đã ổn định sau khi ước tính hàng tuần của Viện Dầu khí Mỹ về sản lượng dự trữ dầu thô cho thấy mức giảm lớn hơn nhiều so với dự kiến. API ước tính mức giảm 6,83 triệu thùng, lớn hơn nhiều so với dự đoán giảm 1,2 triệu.

Tuy nhiên, sản lượng tồn kho của cả xăng và sản phẩm chưng cất đều tăng bất ngờ. Dữ liệu chính thức của chính phủ dự kiến được công bố như thường lệ vào lúc 10:30 AM ET (14: 30 GMT).

Giá dầu thô tương lai của Mỹ tăng 1,0% ở mức 41,45 USD/thùng, trong khi giá dầu chuẩn quốc tế Brent tăng 1,2% ở mức 44,11 USD/thùng.

Giới đầu tư lo ngại về nền kinh tế Mỹ và nhu cầu dầu thô trên toàn cầu đang trở nên tồi tệ hơn bởi nhận thức rằng OPEC và các đồng minh sắp cung cấp thêm 2 triệu thùng dầu thô mỗi ngày vào thị trường thế giới kể từ ngày 1 tháng 8.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại