menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Bảo

5 điểm nổi bật trên thị trường tài chính hôm nay, thứ Sáu ngày 24 tháng 7

5 điểm nổi bật trên thị trường tài chính hôm nay, thứ Sáu ngày 24 tháng 7

Những lo ngại về sự phục hồi kinh tế của Mỹ khiến cho thị trường trở nên cẩn trọng. Đồng USD chạm mức thấp trong hai năm so với đồng Euro và các loại tiền tệ khác do dữ liệu yếu về thị trường lao động được công bố, dấu hiệu trì hoãn gói kích thích tiếp theo và những bình luận về Trung Quốc từ Donald Trump. Thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh. Đồng Euro đạt mức cao nhất trong 22 tháng khi nền kinh tế eurozone trở lại tăng trưởng. Chứng khoán Intel sụt giảm sau khi thông báo trì hoãn một dự án quan trọng, và Disney cũng đang vật lộn để quay vòng dòng tiền từ các bộ phim do hãng sản xuất. Đây là những điểm nổi bật cần quan tâm trên thị trường hôm nay:

1. Lo ngại xung quanh tốc độ phục hồi kinh tế Mỹ sau dữ liệu thị trường lao động và sự đình trệ của gói kích thích kinh tế tiếp theo

Những lo ngại rằng sự phục hồi kinh tế của Mỹ có thể đang chững lại đã khiến cho thị trường toàn cầu trở nên u ám, gây cú sốc lên các tài sản rủi ro và hỗ trợ các kênh tài sản trú ẩn an toàn.

Lãi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ đã giảm xuống 0,56%. Mức lãi suất này chỉ từng đóng cửa dưới mức đó một lần, vào tháng Tư. Giá Vàng tương lai vẫn trong đà tăng, tuy nhiên, đã không vượt qua mức 1.900 USD trong ngày thứ hai liên tiếp.

Động thái này được kích hoạt vào thứ Năm bởi sự kết hợp của sự gia tăng số lượng đề nghị trợ cấp thất nghiệp ban đầu hàng tuần và sự chậm trễ mới đối với việc công bố các kế hoạch của Đảng Cộng hòa về gói các biện pháp kích thích tiếp theo. Những thông tin này chỉ được công bố vào tuần tới, theo Lãnh đạo đa số Thượng viện, Mitch McConnell.

2. Thị trường Trung Quốc sụp đổ khi Trump đe dọa gỡ bỏ thỏa thuận thương mại

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến thị trường tài sản rủi ro là những mâu thuẫn ngoại giao mới nhất giữa Trung Quốc và Mỹ, Bắc Kinh đã ra lệnh cho Mỹ đóng cửa lãnh sự quán ở Thành Đô trong một phản ứng nhanh chóng trước việc đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston vào đầu tuần.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Năm, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuất hiện để chuẩn bị nền tảng cho các biện pháp thương mại tiếp theo chống lại Trung Quốc, nói rằng thỏa thuận thương mại theo giai đoạn mà hai nước đã ký vào đầu năm bây giờ không còn quan trọng, do trách nhiệm của Trung Quốc trong việc khiến lây lan coronavirus.

Chứng khoán Trung Quốc phản ứng tiêu cực với mối đe dọa, Thượng Hải CSI 300 giảm 4,4% xuống mức thấp nhất trong ba tuần. Đồng USD, trong khi đó, đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần là 7,0236 nhân dân tệ trước khi rút lại một chút.

3. Euro đạt mức cao nhất trong 22 tháng khi nền kinh tế Eurozone trở lại tăng trưởng

Đồng USD đã giảm so với nhiều loại tiền tệ khác, tuy nhiên, làm tăng thêm mối lo ngại sự sụt giảm kéo dài so với các loại tiền tệ khác trên thế giới.

Chỉ số USD theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ đã chạm mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2018. Đặc biệt, đồng Euro đã tăng mạnh, lần đầu tiên vượt qua mức 1,16 USD trong gần hai năm

Đồng Euro cũng được hỗ trợ nhờ thông tin công bố các chỉ số quản lý mua hàng mạnh hơn mong đợi trên khắp lục địa. Chỉ số PMI Eurozone đã tăng lên 54,8 trong tháng 7 từ 48,1 trong tháng 6.

Trong khi đó, tại Mỹ, cũng có sự phục hồi của doanh số bán lẻ, tăng 13,9% trong tháng 6, mặc dù Văn phòng Thống kê Quốc gia cảnh báo rằng mức tiêu thụ vẫn đang rất thấp so với mức trước Covid-19.

4. Thị trường chứng khoán mở cửa giảm; Báo cáo thu nhập của các công ty tiếp tục được chú ý

Thị trường chứng khoán Mỹ dự kiến sẽ mở cửa thấp hơn và dường như chịu áp lực cho đến khi thông tin về mâu thuẫn giữa Mỹ và Trung Quốc được cải thiện hoặc Quốc hội có thể đạt được tiến bộ đáng kể hơn về gói kích thích tiếp theo.

Sự gia tăng số đơn đề nghị trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước đã thu hút sự quan tâm của thị trường vào rủi ro thị trường tiêu dùng trong nước nếu hỗ trợ hiện tại cho hàng triệu người mới thất nghiệp sẽ hết hạn vào cuối tháng.

Điểm nổi bật trong thông tin về các báo cáo thu nhập hôm nay bao gồm các bản cập nhật từ Verizon, NextEra Energy, American Express và Schlumberger. Honeywell đã công bố kết quả, với thu nhập khoảng 4% so với mong đợi

5. Intel, Disney gây thất vọng cho các nhà đầu tư

Trái với hi vọng của các nhà đầu tư, cổ phiếu Intel đã giảm 11,8% trong giao dịch mở cửa khi thông báo một sự chậm trễ khác trong việc sản xuất chip 7 nanomet thế hệ mới.

Công ty cho biết có thể họ sẽ không bắt đầu sản xuất chip cho đến đầu năm 2023.

Cổ phiếu của đối thủ AMD đã tăng 5,8% trong giao dịch mở cửa.

Cổ phiếu Walt Disney đã giảm 1,8% sau khi gã khổng lồ giải trí cho biết họ sẽ trì hoãn việc phát hành bộ phim Mulan mới của mình, cũng như các phần tiếp theo của loạt phim Star Wars và Avatar.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại