menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Diệu Huyền

5 địa điểm được mệnh danh "tuyệt tình cốc" ở Việt Nam, có nơi cực nguy hiểm phải đóng cửa

Ở Việt Nam có những địa điểm, danh thắng được mệnh danh là "tuyệt tình cốc" bởi cảnh sắc tuyệt vời, hồ nước trong xanh hiếm có.

"Tuyệt tình cốc" là tên gọi được đặt cho những địa điểm sở hữu vẻ đẹp tựa chốn tiên cảnh, làn nước trong xanh như ngọc, những vách đá dựng đứng hùng vĩ và thảm thực vật xanh tươi bao phủ xung quanh vô cùng hấp dẫn. Những nơi này đặc biệt thu hút du khách tới check-in sống ảo.

Tuyệt tình cốc ở Ninh Bình

Tuyệt tình cốc Ninh Bình là một địa điểm du lịch nổi tiếng được ví như một "tuyệt tác" của thiên nhiên với vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng và đầy bí ẩn. Sở hữu diện tích khoảng 200 ha, bao gồm một hồ nước trong xanh nằm giữa những dãy núi đá vôi dựng đứng.

5 địa điểm được mệnh danh "tuyệt tình cốc" ở Việt Nam, có nơi cực nguy hiểm phải đóng cửa

Hồ nước có độ sâu trung bình từ 10 đến 15 mét, với làn nước trong vắt có thể nhìn thấy tận đáy. Xung quanh hồ là những vách đá cheo leo, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng. Để đến được Tuyệt Tình Cốc, du khách phải đi thuyền hoặc chèo thuyền kayak trên hồ nước. Chuyến đi này sẽ đưa du khách qua những dãy núi đá vôi hùng vĩ, những hang động bí ẩn và những thảm thực vật xanh tươi. Khi đến nơi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh tuyệt đẹp với hồ nước trong xanh, những vách đá cheo leo và bầu không khí trong lành, mát mẻ. Điểm lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, thích khám phá và thích chụp ảnh hay những chuyến cắm trại, dã ngoại cùng bạn bè và gia đình.

Tuyệt tình cốc ở Hải Phòng

Hồ nước xanh huyền ảo ở Hải Phòng nổi đình đám từ năm 2017, thực chất chính là hồ nhân tạo ở Núi Trại Sơn. Hồ nước xanh này rộng khoảng 20ha, sâu 30-40m thuộc dãy núi đá vôi Trại Sơn xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

5 địa điểm được mệnh danh "tuyệt tình cốc" ở Việt Nam, có nơi cực nguy hiểm phải đóng cửa

Mặc dù, Tuyệt tình cốc ở Việt Nam phiên bản Hải Phòng này nổi lên nhờ bộ ảnh của thiếu nữ ăn mặc thiếu vải chụp tại đây được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng rất nhanh chóng sau đó, các tín đồ du lịch đã truy lùng ra địa chỉ này và kéo nhau đổ xô tới khu vực núi Trại Sơn để check-in tại hồ có màu nước xanh kỳ lạ.

Hồ nước được bao quanh bởi núi đá vôi Trại Sơn, màu nước hồ quanh năm xanh ngắt là do ảnh hưởng từ núi đá vôi xung quanh và thuốc nổ. Bên cạnh đó, màu nước trên hồ còn thay đổi sắc độ theo mây trời, thời tiết. Phong cảnh đẹp nhưng hồ nước này có thể chứa nhiều chất hóa học hại sức khỏe do quá trình khai thác vật liệu trước đây để lại.

Tuyệt tình cốc ở Đà Lạt

Cách Đà Lạt gần 30 km, Tuyệt tình cốc thực chất là điểm du lịch tự phát, nằm trong khu vực khai thác đá của địa phương đã ngừng hoạt động từ lâu. Tuyệt tình cốc hấp dẫn khách du lịch bởi khung cảnh thơ mộng, y hệt bối cảnh trong phim cổ trang. Khu vực này có hồ nước màu xanh ngọc bích hút mắt, cùng với đó là dãy núi đá dựng đứng bao quanh, tạo không gian nguyên sơ, trầm mặc, được giới trẻ chọn làm nơi "sống ảo" yêu thích.

5 địa điểm được mệnh danh "tuyệt tình cốc" ở Việt Nam, có nơi cực nguy hiểm phải đóng cửa

Vào năm 2018, chính quyền huyện đã ra quyết định đóng cửa tuyệt tình cốc để đảm bảo an toàn cho du khách. Mực nước hồ tại đây khá sâu, hơn nữa lối vào rất gập ghềnh, khó di chuyển, dễ xảy ra tai nạn... Đó là lý do chính khiến chính quyền địa phương quyết định tạm dừng khai thác du lịch tại nơi này, trước khi có những phương án phòng hộ cụ thể. Tuy nhiên, đến năm 2023, huyện Lạc Dương đã công bố ý định tôn tạo, tái mở cửa lại hồ nước xinh đẹp này.

Tuyệt tình cốc ở Cao Bằng

Điểm "gây bão" mạng xã hội trong năm vừa qua và cho đến thời điểm hiện tại sức nóng của địa điểm này vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuyệt tình cốc Cao Bằng mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ, mỹ miều, được bao bọc bởi núi rừng trùng điệp.

5 địa điểm được mệnh danh "tuyệt tình cốc" ở Việt Nam, có nơi cực nguy hiểm phải đóng cửa

Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một mặt hồ xanh ngắt nằm trọn giữa lòng thung lũng. Hồ nước trong vắt tựa như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu hình ảnh của những ngọn núi và cây cối xung quanh. Đứng trên các ngọn đồi cao nhìn xuống, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Ở nơi đây, bạn có thể tận hưởng cảm giác yên bình, thư thái, tạm quên đi những lo toan của cuộc sống thường nhật. Du khách đến với tuyệt tình cốc Cao Bằng có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn như chèo thuyền, câu cá, cắm trại,... Đặc biệt, vào những ngày hè nóng nực, du khách có thể thỏa thích tắm mát trong hồ nước trong xanh, xua tan đi cái oi ả của thời tiết.

Tuyệt tình cốc ở Vũng Tàu

Hồ Đá Xanh gây ấn tượng với du khách bởi khung cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp với một chiếc hồ nước xanh rộng lớn và dân tình đã ưu ái gọi đó là "tuyệt tình cốc" ở Việt Nam phiên bản Vũng Tàu, nằm lọt thỏm và được bao quanh bởi một vách núi cao. Đến đây, bạn sẽ được tha hồ chụp ảnh với hồ nước xanh trong veo, tạo dáng với cây cầu gỗ, chiếc xích đu…

5 địa điểm được mệnh danh "tuyệt tình cốc" ở Việt Nam, có nơi cực nguy hiểm phải đóng cửa

Đường đi đến hồ Đá Xanh cũng không quá khó, trên đường đến Vũng Tàu, bạn hãy nhìn về phía tay trái có Nhà Thờ Long Hương ngay Quốc lộ 51, phường Kim Dinh, thấy cạnh nhà thờ có cái hẻm bên tay phải thì chạy vào. Sau đó hỏi thăm người dân hồ Đá Xanh ở đâu, người ta sẽ chỉ đường cho bạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả