menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Diệu Huyền

5 đặc sản Sóc Trăng nhắc tới là nhớ, ai ăn cũng vẫn thòm thèm muốn ăn thêm

Ghé Sóc Trăng mà chưa thưởng thức đủ những món đặc sản này thì phí cả chuyến đi!

Bún gỏi dà

Đến Sóc Trăng nhất định du khách phải nếm thử món bún gỏi dà. Bún gỏi dà là một phiên bản nâng cấp của món gỏi cuốn quen thuộc nhưng lạ miệng. Vì bún gỏi dà có nguồn gốc từ Mỹ Xuân, Sóc Trăng nên có câu người ta vẫn truyền tai nhau câu nói: Mỹ Xuyên có bún gỏi dà, ăn một lần mới cảm nghiệm được cái trù phú của đồng quê.

5 đặc sản Sóc Trăng nhắc tới là nhớ, ai ăn cũng vẫn thòm thèm muốn ăn thêm

Vì bún gỏi dà được phát triển từ gỏi cuốn nên các thành phần khá giống nhau: bún, chả, tôm, rau sống, đậu phộng rang và nước tương xay cùng nước dùng chua ngọt. Bạn có thể ăn nó với nước dùng hoặc riêng; hương vị của bún khá giống bún nhưng khá lạ và bắt mắt với tôm luộc chín đỏ; bụng lợn sôi bắt mắt khi kết hợp với đậu tương là món ăn bá cháy.

Thưởng thức món bún gỏi dà, thực khách sẽ cảm nhận được hương vị vừa lạ vừa quen, và tấm tắc khen sự sáng tạo của người dân Sóc Trăng.

Cá bống sao Cù Lao Dung

Cá bống sao là món ăn nổi tiếng mà bất cứ du khách nào cũng không nên bỏ qua khi đến với Cù Lao Dung (Sóc Trăng). Cá bống sao có đốm sao, da lấm tấm những đốm trắng li ti. Từ loài cá này có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon xuất sắc. Tuy nhiên theo người dân địa phương thì cá bống sao kho tiêu là món ăn “bắt cơm” nhất. Cá bống sao kho tiêu ngon là nhờ vị đăng đắng của gan cá; cá sau khi chín không bị bở mà có vị dai, thơm và ngọt thịt.

5 đặc sản Sóc Trăng nhắc tới là nhớ, ai ăn cũng vẫn thòm thèm muốn ăn thêm

Về Sóc Trăng mà nếm thử cá bống sao kho tiêu thì du khách chỉ biết gật gù vừa khen vừa ăn vài bát cơm mà vẫn thấy thòm thèm đấy nhé!

Hủ tíu cà ri Vĩnh Châu

Đến Sóc Trăng mà không thưởng thức món hủ tíu cà ri Vĩnh Châu thì quả là thiếu sót. Không giống hủ tíu ở các vùng khác được nấu thì thịt heo hay thịt bò. Hủ tíu cà ri Vĩnh Châu được nấu từ thịt vịt xiêm, đem đến hương vị đặc trưng và độc đáo cho món ăn.

5 đặc sản Sóc Trăng nhắc tới là nhớ, ai ăn cũng vẫn thòm thèm muốn ăn thêm

Khi ăn món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm dai của sợi hủ tíu, kết hợp với hương thơm dịu, béo nhẹ của nước cốt dừa. Bên cạnh đó là những miếng thịt vịt mềm ngọt. Chắc chắn sẽ khiến bạn ăn mãi không thôi.

Bún nước lèo

Sóc Trăng được nhiều người biết đến với món bún nước lèo. Khi có dịp ghé thăm Sóc Trăng, bạn đừng nên truyền tai nhau món đặc sản này. Có tên là bún nước lèo nên tất nhiên phần thu hút thực khách nhất chắc chắn là ở nước lèo thơm ngon đặc trưng.

5 đặc sản Sóc Trăng nhắc tới là nhớ, ai ăn cũng vẫn thòm thèm muốn ăn thêm

Nước dùng được ninh bằng nước mắm, xương heo hoặc xương gà. Bạn sẽ có một bát súp thơm phức độc đáo, bên trên là thịt heo quay, tôm và cá. Hương vị hấp dẫn này chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn đấy nhé!

Bún vịt nấu tiêu

Bún vịt nấu tiêu hay còn gọi là bún tiêu vịt, là một món ăn do người Hoa đem tới Việt Nam. Sau này, người Sóc Trăng đã dung hòa lại các gia vị trong món bún vịt để phù hợp hơn với khẩu vị người Việt mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng của món ăn.

5 đặc sản Sóc Trăng nhắc tới là nhớ, ai ăn cũng vẫn thòm thèm muốn ăn thêm

Trước khi nấu, vịt cần được làm sạch với chanh, muối cho thật kỹ. Sau khi làm sạch, người ta chặt thành từng miếng vừa ăn, sau đó là ướp tiêu xay, thêm gia vị cho thấm và xào thịt với hành tỏi cho săn lại. Để món ăn thêm ngon, có thể thêm nước cốt dừa trong khi nấu. Bún tiêu vịt thường được ăn cùng các loại rau sống như rau muống chẻ, bắp chuối bào, rau quế, chanh, giá sống…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại