menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

5 cổ phiếu trong cuộc đua chế tạo vắc-xin cho COVID-19

Tin tức về vắc-xin COVID-19 tiềm năng đã có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm lý thị trường. Hơn 100 loại vắc-xin hiện đang trong các giai đoạn phát triển và tám loại hiện đang trong các thử nghiệm lâm sàng. Một loạt các công ty công nghệ sinh học và dược phẩm đang chạy đua để cung cấp vắc-xin cho COVID-19.

Dưới đây là năm công ty đang phát triển vắc-xin cho VOCID-19:

1. Moderna

  • Vắc xin: mRNA
  • Phát triển: Hoàn thành thử nghiệm giai đoạn 1, bắt đầu giai đoạn 2

Cổ phiếu Moderna (NASDAQ: MRNA) tăng 19,96% vào thứ Hai sau khi công ty chia sẻ tin tức về thử nghiệm vắc-xin giai đoạn 1 thành công. Công ty công nghệ sinh học tập trung vào việc phát hiện và phát triển các loại thuốc và vắc-xin có chứa vật liệu di truyền RNA.

Cổ phiếu đã tăng 266% trong năm 2020. Nhà đầu tư đặt cược vào một trong những cái tên sáng giá cho việc cung cấp vắc-xin COVID-19.

5 cổ phiếu trong cuộc đua chế tạo vắc-xin cho COVID-19
Cổ phiếu Moderna hàng ngày

Công ty đã thu hút sự chú ý của nhà đầu tư trong tuần này sau khi chia sẻ thông tin tích cực về thử nghiệm vắc-xin mRNA-1273 trên người ở Giai đoạn 1. Thử nghiệm có 45 người tham gia, 8 người trong số đó đã phát triển kháng thể chống lại virus.

Công tyđã nhanh chóng hợp tác với Viện Y tế Quốc gia để phát triển vắc-xin, là công ty đầu tiên chia sẻ kết quả về thử nghiệm vắc-xin trên cơ thể người.

Mặc dù bị nhận những lời chỉ trích về việc không công bố dữ liệu đầy đủ trong thông cáo báo chí với nhà đầu tư, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã chấp thuận cho Moderna tiến hành giai đoạn 2, bao gồm 600 người tham gia. Công ty cho biết sau đó dự kiến ​​sẽ bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 3 vào tháng 7, chờ Cục phê duyệt theo quy định.

Nếu vắc-xin có hiệu quả và an toàn để sử dụng, công ty có thể sẵn sàng sản xuất hàng loạt cho thị trường vào đầu năm 2021.

2. Inovio Pharmaceuticals

  • Vắc xin: INO-4800
  • Phát triển: Thử nghiệm giai đoạn 1, giai đoạn 2 được tiến hành vào cuối mùa hè này

Inovio Pharmarceuticals (NASDAQ: INO) là một công ty công nghệ sinh học tập trung vào việc phát hiện, phát triển và thương mại hóa các liệu pháp miễn dịch DNA tổng hợp và vắc-xin để điều trị ung thư và các bệnh truyền nhiễm.

Cổ phiếu của Inovio tăng khoảng 220% từ đầu năm đến nay. Đây được coi là một trong những công ty tiên phong trong việc phát triển vắc-xin COVID-19.

Công ty công nghệ sinh học hiện đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 cho INO-4800 trên 40 tình nguyện viên khỏe mạnh. Đây là vắc-xin COVID-19 tiềm năng thứ hai, đang tiến hành thử nghiệm trên người sau Moderna.

Số liệu của giai đoạn 1 sẽ được công bố vào cuối tháng 6 và các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 và 3 được lên kế hoạch tiến hành vào cuối mùa hè này, chờ phê duyệt theo quy định.

Inovio báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu tiên đáng thất vọng vào đầu tháng này, không đưa ra dự báo cho cả thu nhập và doanh thu. Mặc dù kết quả yếu, nhà đầu tư đang rất phấn khích khi biết rằng Inovio tiếp tục di chuyển nhanh chóng trong việc phát triển vắc-xin COVID-19.

3. Novavax

  • Vắc xin: NVX-CoV2373
  • Phát triển: Tiền lâm sàng

Novavax (NASDAQ: NVAX) là một công ty công nghệ sinh học tập trung vào việc phát hiện, phát triển và thương mại hóa vắc-xin và tá dược. Thông qua công nghệ vắc-xin hạt nano tái tổ hợp, công ty tạo ra vắc-xin tiềm năng cho cả các bệnh đã biết và mới xuất hiện.

Cổ phiếu của công ty đang tăng 1,245% trong năm nay, khi nhà đầu tư đặt cược rằng công ty là ứng cử viên sáng giá cho việc chế tạo vắc-xin cho coronavirus.

5 cổ phiếu trong cuộc đua chế tạo vắc-xin cho COVID-19
Cổ phiếu Novavax hàng ngày

Novavax vượt quá kỳ vọng của Phố Wall trong quý đầu tiên khi báo cáo lỗ 58 cent mỗi cổ phiếu với doanh thu 3,4 triệu đô la vào đầu tháng này. Trước đó, nhà phân tích dự kiến ​​sẽ mất 69 cent mỗi cổ phiếu với doanh thu 1,9 triệu đô la.

Quan trọng hơn, công ty công nghệ sinh học đã tuyên bố trong báo cáo KQKD của mình rằng Liên minh Phòng chống Dịch bệnh tại Oslo sẽ đầu tư 384 triệu đô la để hỗ trợ công ty phát triển vắc-xin SARS-CoV-2, NVX-CoV2373.

Novavax có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm trên người vào tháng Năm với kết quả sơ bộ dự kiến ​​vào tháng Bảy.

Những công ty đáng được đề cập

4. Johnson & Johnson

  • Vắc-xin: Ad26 SARS-CoV-2
  • Phát triển: Lên kế hoạch thử nghiệm giai đoạn 1 vào tháng 9

Johnson & Johnson (NYSE: JNJ) đã bắt đầu nghiên cứu vắc-xin vào tháng 1, ngay khi COVID-19 xảy ra.

5 cổ phiếu trong cuộc đua chế tạo vắc-xin cho COVID-19
Cổ phiếu Johnson & Johnson hàng ngày

Thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 của vắc-xin coronavirus được lên kế hoạch tiến hành vào tháng 9, số liệu sẽ được công bố vào cuối năm nay. Nếu mọi việc suôn sẻ, công ty có thể sẵn sàng sản xuất vắc xin vào đầu năm 2021.

Johnson & Johnson cũng cam kết tăng quy mô sản xuất tại Hoa Kỳ và các quốc gia khác để cho phép cung cấp hơn 1 tỷ liều vắc-xin khi sẵn sàng.

5. Pfizer

  • Vắc xin: BNT162
  • Phát triển: Thử nghiệm lâm sàng

Công ty dược phẩm khổng lồ Pfizer (NYSE: PFE), đang hợp tác với nhà sản xuất thuốc BioNTech của Đức (NASDAQ: BNTX) để phát triển vắc-xin coronavirus, cho biết họ nên có dữ liệu ban đầu từ thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 vào giữa cuối tháng Sáu.

5 cổ phiếu trong cuộc đua chế tạo vắc-xin cho COVID-19
Cổ phiếu Pfizer hàng ngày

Công ty hiện đang thử nghiệm bốn biến thể vắc-xin khác nhau. Nếu một hoặc hai biến thể cho kết quả thành công, Pfizer sẽ đẩy mạnh các thử nghiệm lâm sàng, và sau đó vào tháng 9 sẽ khởi động thử nghiệm quy mô lớn với hàng ngàn người tham gia.

Giám đốc điều hành Albert Bourla cho biết, nếu vắc-xin được chứng minh là an toàn, công ty có thể cung cấp hàng triệu liều trong tháng Mười. Công ty có kế hoạch sản xuất hàng trăm triệu liều vào năm 2021, ông nói thêm.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả