menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Khánh Quỳnh

 5 chiếc máy bay cá nhân đắt nhất thế giới: Có cả 1 sân vận động, bồn rửa tay bằng vàng

Không phải ai cũng có đủ tiền để sở hữu một chiếc máy bay riêng, và đây là 5 chiếc máy bay cá nhân đắt đỏ xa hoa bậc nhất trên thế giới.

Hàng không thương gia là một lĩnh vực đang bùng nổ hứa hẹn mang lại trải nghiệm xa hoa thường được mô tả trong các bộ phim và loạt phim. Mặc dù việc sở hữu máy bay riêng đã là một đặc quyền nhưng nhu cầu trên thị trường vẫn tiếp tục phát triển và thậm chí còn tiến xa hơn nữa. Trên toàn thế giới, nhu cầu về sự sang trọng đang đạt đến mức chưa từng thấy. Để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng hạng sang, các nhà sản xuất máy bay đang nỗ lực hết sức để cung cấp những chiếc máy bay tư nhân có hiệu suất cao cũng như uy tín.

Nhu cầu rất đa dạng và không giới hạn, từ những chuyến công tác đến những mối quan tâm xa hoa hơn như:

- Buổi hòa nhạc ở bên kia thế giới

- Nhu cầu quay phim

- Chuyến bay ngoại giao bí mật

- Du lịch gia đình yên tĩnh

Khi tiền không phải là vấn đề thì không có chỗ cho sự thỏa hiệp và không có gì tốt nhất - chỉ có tốt hơn. Vậy hãy cùng hòa mình vào thế giới du lịch hàng không 5 sao ngay bây giờ, đặt mình vào vị trí của các CEO và cầu thủ bóng đá tỷ phú.

Trong cuộc đua điên cuồng về hạng sang trên không, chuyên cơ riêng đắt nhất thế giới hiện nay có gì? Ai là người sở hữu chiếc máy bay riêng đắt nhất thế giới?

5. Chiếc Boeing 747-400 của Hoàng tử Al-Waleed bin Talal

 5 chiếc máy bay cá nhân đắt nhất thế giới: Có cả 1 sân vận động, bồn rửa tay bằng vàng

Ước tính trị giá 220 triệu USD (khoảng 5402.76 tỷ đồng), nội thất trên chiếc Boeing 747-400 của Hoàng tử Al-Waleed bin Talal rất ấn tượng. Ban đầu nó có 400 ghế hành khách, hiện đã được thay thế bằng nhiều hạng mục sang trọng khác nhau, bao gồm phòng ăn cho 14 người và một số phòng ngủ.

Tổng chi phí: 220 triệu USD (5402.76 tỷ đồng)

4. Máy bay Boeing 747-430 của Quốc vương Brunei

 5 chiếc máy bay cá nhân đắt nhất thế giới: Có cả 1 sân vận động, bồn rửa tay bằng vàng

Vị vua giàu nhất thế giới đã sở hữu hai máy bay Airbus và hiện đã hoàn thành đội bay của mình với chiếc Boeing 747-430 trị giá 100 triệu USD. Nội thất VIP của nó sẽ tiêu tốn thêm 133 triệu USD. Không có gì ngạc nhiên khi bạn có thể rửa tay trong một chiếc bồn vàng nguyên khối trên máy bay.

Tổng chi phí: 233 triệu USD (khoảng 5722 tỷ đồng)

3. Airbus của Alisher Usmanov

 5 chiếc máy bay cá nhân đắt nhất thế giới: Có cả 1 sân vận động, bồn rửa tay bằng vàng

Người giàu thứ hai ở Nga, Alisher Usmanov đã mua cho mình một chiếc Airbus A340-300. Theo hãng Bloomberg, sau đó ông trở thành chủ sở hữu của chiếc máy bay phản lực tư nhân lớn nhất ở Nga với giá hơn 350 triệu USD.

Tổng chi phí: 350 triệu USD (khoảng 8595.3 tỷ đồng)

2. Chiếc Airbus A380 của Hoàng tử Ả Rập Saudi Al Waleed

Đến nay, chiếc máy bay tư nhân đắt nhất thế giới là chiếc Airbus A380 của Hoàng tử Ả Rập Saudi Al Waleed. Viên ngọc hàng không này có giá trị đáng kinh ngạc là 500 triệu đô la, khiến nó trở thành máy bay phản lực tư nhân đắt nhất thế giới.

 5 chiếc máy bay cá nhân đắt nhất thế giới: Có cả 1 sân vận động, bồn rửa tay bằng vàng

Tại sao nó lại đắt như vậy? Bởi vì đây là máy bay đường dài đã được tân trang lại thành máy bay riêng VIP. Điều này có nghĩa là hầu hết các ghế của mẫu xe cổ điển đã bị loại bỏ để biến nó thành một không gian sang trọng.

Với chi phí ban đầu là 300 triệu USD, sau đó hoàng tử trả thêm 200 triệu để có được:

- Một phòng ăn cho hơn 10 người

- Khu vực thư giãn với spa và phòng tắm hơi

- Một phòng cầu nguyện

- Khu vực ngắm cảnh hoàng gia với cây đàn piano lớn

- Khắp nơi được ốp đá cẩm thạch

- Một sân vận động cá nhân để giải trí

Chiếc máy bay khổng lồ sang trọng còn thường xuyên vận chuyển mọi loại hàng hóa. Được trang bị một gara và chuồng ngựa, hoàng tử Ả Rập Saudi có thể đi du lịch bất cứ khi nào ông thích mà không cần rời khỏi những chiếc xe Rolls-Royce sang trọng cũng như những chú ngựa và lạc đà yêu thích của mình.

Chiếc A380 hai tầng rộng 500 mét vuông còn có cầu thang dài, ngai vàng ở giữa máy bay và thậm chí có một căn phòng có sàn trong suốt để ngắm nhìn cảnh quan bên dưới. Cuối cùng, doanh nhân thành đạt muốn lắp đặt một phòng họp lớn và sang trọng.

Tổng chi phí: 500 triệu USD (khoảng 12279 tỷ đồng)

1. Air Force One - Tổng thống Mỹ

Chiếc Air Force One gần đây nhất là chiếc Boeing 747-8 đã được cải tiến nhiều, ước tính trị giá khoảng 1,6 tỷ USD. Chi phí cao của chiếc máy bay này là do các tính năng liên lạc và an ninh tiên tiến cũng như nội thất tùy chỉnh của nó.

 5 chiếc máy bay cá nhân đắt nhất thế giới: Có cả 1 sân vận động, bồn rửa tay bằng vàng

Chiếc máy bay này được thiết kế đặc biệt để đáp ứng những yêu cầu đặc biệt của Tổng thống Mỹ và các nhân viên của ông. Nó có tính năng:

- Một căn phòng dành cho Tổng thống

- Một phòng hội nghị

- Một cơ sở y tế

- Một hệ thống thông tin liên lạc an toàn

Nội thất của máy bay cũng được thiết kế để mang lại sự thoải mái tối đa cho Tổng thống và các nhân viên trong những chuyến bay dài. Nó bao gồm:

- Một văn phòng riêng

- Một phòng ngủ

- Một phòng hội nghị lớn có thể chứa tới 100 người

Air Force One là biểu tượng của Hoa Kỳ và là công cụ mạnh mẽ để thể hiện sức mạnh và ảnh hưởng của nước này trên toàn thế giới. Máy bay được Không quân Hoa Kỳ vận hành và được duy trì ở các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và an ninh. Nó được thiết kế để vận chuyển Tổng thống và các nhân viên của ông tới bất kỳ đâu trên thế giới, vào bất kỳ lúc nào với tốc độ, hiệu quả và an ninh tối đa.

Tổng chi phí: 1,6 tỷ USD (khoảng 39292.8 tỷ đồng)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại