menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

5 cấm kỵ phong thủy nhà ở tuyệt đối không phạm phải

Những lỗi phong thủy nhà tối kỵ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ, ảnh hưởng tài vận trong nhà, cần đặc biệt chú ý.

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, nếu muốn cả nhà cùng khỏe mạnh vui vẻ hãy nhớ kỹ 5 cấm kị phong thủy dưới đây và tránh đừng để phạm.

Chậu rửa bát, máy giặt, bồn cầu ở chính giữa phần hậu nhà

Trong phong thủy, phần cuối nhà phần hậu nhà chia làm 3 phần bằng nhau.

Cấm kị để các thiết bị như máy rửa bát, máy giặt, bồn cầu, lỗ thoát sàn... ở phần giữa của hậu nhà khiến gia chủ thất thoát tài sản.

Lưu ý tránh ở tất cả các sàn chứ không chỉ tính mỗi tầng trệt, nhưng tầng trệt là hung hại nặng nhất.

Cách hóa giải: Di dời, dịch chuyển hết các thiết bị này ra khỏi vùng giữa của hậu nhà. Tuy nhiên khi dịch chuyển đại kỵ chuyển ra khu vực Tây Bắc tính từ tâm nhà chiếu ra.

Tạm thời nếu chưa chuyển được ngay thì không được sử dụng nữa và đặt ngay 1 chậu cây xanh tươi tốt vào đó kết hợp cùng với khay chứa 10 túi muối hạt để nguyên túi 12 tháng thay muối 1 lần.

Cửa chính đối diện với thang máy

Theo phong thủy, cửa chính nằm đối diện với thang máy là cực kì bất lợi.

Thang máy khi đóng khi mở, dần dần sẽ hình thành sát khí, nếu cửa nhà nằm thẳng với thang máy thì luồng sát khí đó sẽ đi thẳng vào nhà, mang theo bao tai họa cho gia chủ.

Không những sức khỏe gặp vấn đề mà bạn còn có thể gặp nhiều khó khăn trong công việc, tình cảm gia đình cũng không được hòa hợp, dễ xảy ra tranh cãi, mâu thuẫn.

Cách hóa giải: Có thể đặt 1 bức bình phong hay làm thêm huyền quan ở cửa ra vào để làm vật cách ly với thang máy. Làm như thế luồng sát khí phải di chuyển nhiều hơn mới có thể vào được nhà bạn, cũng giảm bớt sát khí trực tiếp xông vào nhà.

Cuối giường, chân giường đạp thẳng ra cửa phòng

5 cấm kỵ phong thủy nhà ở tuyệt đối không phạm phải

Trong số những cấm kị phong thủy nhà ở ảnh hưởng đến sức khỏe nhà ở thì đây là điều mà bạn cần đặc biệt lưu ý nếu muốn đời sống vợ chồng hạnh phúc.

Theo phong thủy phòng ngủ, dù là đầu giường hay đuôi giường đều không được nằm thẳng với cửa phòng. Riêng đuôi giường nếu hướng thẳng ra cửa phòng ngủ thì người nằm nghỉ trong phòng dễ bị áp lực lớn về tâm lý.

Ngoài ra, nếu đuôi giường hướng ra cửa phòng ngủ hay cửa sổ thì luồng khí từ ngoài vào sẽ thổi thẳng vào chân, trong khi bàn chân chính là “trái tim thứ 2” trong cơ thể người. Điều này khiến cho người ngủ trong phòng dễ ốm đau bệnh tật, nhất là đàn ông thì dễ bị thận hư.

Cách hóa giải: Nên chọn vị trí thích hợp để chuyển giường qua đó. Nếu thực sự diện tích nhỏ hẹp, không còn lựa chọn nào khác thì hãy đặt 1 bức bình phong giữa đuôi giường và cửa phòng, ngăn cản luồng khí từ bên ngoài xông thẳng vào phòng, gây ra xung sát.

Trải thảm bẩn ở huyền quan

Nhiều người vì muốn nhà đẹp nên thích làm huyền quan ở ngay cửa ra vào, lại đặt thêm thảm để lau giày, lau chân ở đó. Nhưng nếu không biết thì dễ phạm phải cấm kị phong thủy, dễ khiến cho sức khỏe của cả gia đình càng ngày càng sa sút.

Trải thảm không sai, nhưng nếu không thường xuyên giặt dọn mà để cho bụi bặm, chất bẩn ở đó lâu ngày, chủ nhà lại dẫm vào đó mà mang theo vào trong nhà, đi khắp các phòng thì sẽ khiến cho những luồng khí xấu xâm nhập khắp nơi, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sống trong nhà.

Cách hóa giải: Có thể đặt thảm ở ngoài cửa ra vào, đồng thời giữ cho thảm được sạch sẽ. Nên giặt thảm thường xuyên, giữ cho cửa nhà sạch đẹp, không vứt rác thải bừa bãi. Không để chổi, hót rác, thùng rác ở nơi huyền quan.

Cửa phòng bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh

Phòng bếp là nơi nấu nướng, ăn uống của cả nhà, trong khi nhà vệ sinh lại là nơi uế khí tập trung, nếu không chú ý để 2 cửa phòng này đối diện nhau thì chính là phạm phải cấm kị phong thủy, khiến cho người nhà ốm đau liên tục.

Uế khí từ nhà vệ sinh xộc thẳng vào phòng bếp, nơi để đồ ăn thức uống, gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa của người nhà.

Cách hóa giải: Nếu không thể thay đổi được hướng cửa các phòng thì có thể đặt 1 chậu cây lá to ở giữa hai cửa phòng hoặc dùng bình phong để ngăn cách, đồng thời đảm bảo không khí thông thoáng. Kết hợp treo quả cầu thủy tinh ở giữa cửa phòng bếp.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại