menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

5 cách tiết kiệm triệt để, thách thức mọi mức lương

Tiết kiệm tiền là kỹ năng quan trọng trong quản lý tài chính thông minh.

Để quản lý tài chính thông minh, mỗi người cần học cách tiết kiệm dù ở bất kỳ mức thu nhập nào.

Giảm phí ngân hàng mỗi tháng

Sử dụng ngân hàng có mức phí hàng tháng rẻ hơn cũng là một cách quản lý tài chính thông minh. Dù số tiền không quá lớn nhưng áp dụng tổng thể nhiều cách giảm chi tiêu cùng nhau sẽ khiến bạn bất ngờ với số tiền mình tiết kiệm được.

Hạn chế sử dụng thẻ tín dụng

Các chuyên gia tài chính cá nhân khuyên một người nên sống dưới mức thu nhập của mình và hạn chế chi tiêu trên thẻ tín dụng. Dùng thẻ tín dụng là tiêu tiền một cách vô hình, lấy thu nhập tương lai để đáp ứng nhu cầu hiện tại. Tấm thẻ này cũng âm thầm thu tiền lãi, bòn rút túi tiền nếu bạn thanh toán trễ lịch.

Tiết kiệm ngay sau khi nhận lương

Quản lý tài chính thông minh khuyên mỗi người nên tiết kiệm ngay sau khi nhận tiền lương. Mỗi người cần bỏ ít nhất 10% thu nhập hàng tháng vào quỹ tiết kiệm của mình. Làm việc này sớm sẽ giúp bạn tránh xa việc đổ tiền vào những khoản không cần thiết.

Tạo mục tiêu và đặt thử thách

Một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy bản thân tiến lên là có mục tiêu rõ ràng. Chuyên gia tài chính cá nhân khuyên mỗi người nên cố gắng đặt đích đến tiết kiệm là một số tiền cụ thể. Từ đó bạn sẽ có cái nhìn rõ nhất về mục đích dành tiền và cần thêm bao nhiêu mới đủ.

Nếu thấy tiết kiệm đơn thuần quá nhàm chán, bạn có thể đặt ra thử thách cho bản thân hoặc cùng nhóm bạn. Điều này sẽ nâng cao tính trách nghiệm và củng cố số dư tài khoản một cách nhanh chóng.

Tự động hóa tài chính

Cụ thể, cá nhân có thể đặt lệnh tự động chuyển số tiền nhất định sang tài khoản tiết kiệm vào mỗi đầu tháng. Các ngân hàng hiện nay hầu như đều có tính năng này trên ứng dụng Internet Banking của mình. Cách quản lý tài chính thông minh trên sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc tiết kiệm ngay sau khi nhận lương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại