menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

5 cách 'tăng năng suất làm việc' của Tỷ phú Elon Musk

Vị CEO Tesla đã chia sẻ cho nhân viên mình 5 quan điểm vô cùng thú vị giúp gia tăng năng suất làm việc hiệu quả. Những quan điểm này đã được mọi người áp dụng rộng rãi và thành công vượt qua sự mong đợi.

Ngừng những cuộc họp lớn và kéo dài

Đối với Elon Musk thì những cuộc họp diễn ra quá nhiều sẽ khiến cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Để có thể tạo ra được năng suất làm việc hãy giảm thiểu các cuộc họp lớn và dài dòng ngoại trừ những cuộc họp cung cấp những thông tin giá trị cho mọi người.

Giảm tần suất những cuộc họp

Các cuộc họp tại các công ty không chỉ quá dài mà còn diễn ra quá thường xuyên khiến cho năng suất làm việc bị giảm. Đây là lý do tại sao người lãnh đạo nên giảm tần suất các cuộc họp xuống trừ những trường hợp khẩn cấp.

Hãy rời khỏi cuộc họp nếu bạn không đóng góp được gì

Tại nhiều nơi, việc rời khỏi cuộc họp có thể bị xem là thiếu tôn trọng nhưng đối với vị tỷ phú này lại không như thế. Elon Musk phát biểu rằng: "Hãy đứng dậy rời khỏi cuộc họp hoặc ngừng nói ngay khi nhận ra sự có mặt của bạn không làm gia tăng thêm giá trị cho buổi họp. Hãy nhớ rằng việc đứng dậy như thế không phải là thô lỗ mà chính việc bắt người khác nghe những thứ vô bổ, không có giá trị sẽ làm giảm năng suất làm việc của họ mới là biểu hiện của sự thiếu tôn trọng".

Hãy bỏ qua hệ thống cấp bậc khi cần thiết

Để có thể hoàn thành được công việc thì cần rút ngắn hết mức quá trình giao tiếp và truyền đạt thông tin. Đừng để cho hệ thống cấp bậc hay các chuỗi mệnh lệnh khiến cho mọi người bị cản trở trong công việc từ đó làm giảm năng suất làm việc.

Khuyến khích trao đổi trực tiếp giữa các bộ phận với nhau

Một trong những nguyên nhân khiến cho năng suất làm việc bị giảm sút mà theo Elon Musk chia sẻ đó chính là thiếu sự giao tiếp giữa các bộ phận. Nếu để cho một nhân viên nói chuyện với trưởng phòng, trưởng phòng sẽ đề cập với giám đốc,... rồi đợi quyết định thì sẽ khiến cho năng suất làm việc bị giảm sút rất lớn. Tại doanh nghiệp của ông, các nhân viên đều có luồng thông tin tự do đối với các cấp từ đó mọi phòng ban, bộ phận đều có thể liên lạc trực tiếp với bất cứ ai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại