menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

5 Cách quản lý tiền bạc của người giàu ngày càng giàu lên

Không phải ai cũng biết các triệu phú giàu lên bởi họ biết cách tạo ra những quy tắc sống của riêng mình, đặc biệt trong sử dụng tiền bạc. Học ngay 5 cách quản lý tiền bạc của người giàu để đánh giá và điều chỉnh khả năng chi tiêu và tiết kiệm của bạn.

1. Họ không bốc đồng

Một trong những cách quản lý tiền bạc của người giàu khiến họ ngày càng giàu đó là họ không bốc đồng. Ở đây ta có thể hiểu là họ có thể kiểm soát được quyết định của bản thân mình.

Mỗi khi đi mua sắm bạn thường bị cuốn hút theo những chương trình khuyến mại giảm giá hay những đồ ăn ngon, hấp dẫn dẫn đến hao hụt ví tiền của mình. Những đối với người giàu, họ luôn biết cách kiềm chế ham muốn mua sắm nhất thời và hạn chế đưa ra những quyết định bốc đồng khi đi mua sắm.

Đây cũng là một trong những cách tiết kiệm và quản lý tiền bạc mà mỗi người nên học hỏi để quản lý tiền bạc của mình.

2. Người giàu hiểu được sự khác nhau giữa mong muốn và nhu cầu

Những người giàu thường phân biệt rạch ròi giữa mong muốn và nhu cầu mua sắm của mình. Họ thường phân biệt rõ những thứ cần thiết để mua và những những thứ theo nhu cầu mình mong muốn có được. Nhưng đây lại thói quen thường xuyên mắc phải của những người nghèo.

3. Cách quản lý tiền bạc của người giàu là đầu tư một cách tự động

Đầu tư tự động cũng là một trong những cách quản lý tiền bạc hiệu quả của người giàu. Người giàu biết cách đầu tư để “tiền đẻ ra tiền” và họ rất tin tưởng vào đầu tư và coi đây như một thói quen thường ngày của họ.

Có rất nhiều cách để họ đầu tư tự động như dành một khoản tiền lương tự động hàng tháng vào khoản đầu tư tự động hay lựa chọn các hình thức đầu tư tài chính mang lại hiệu quả lâu dài.

4. Kiểm soát chi tiêu

Nếu ai đó nói rằng người giàu họ sẽ chi tiêu rất lãng phí và không cần kiểm soát tài chính của mình thì đó là hoàn toàn sai lầm. Cũng không thể phủ nhận hoàn toàn tất cả những người giàu đều biết kiểm soát tiền bạc nhưng phần lớn họ biết kiểm soát chi tiêu của mình.

Quy tắc sử dụng tiền bạc của những người giàu: khi họ có tiền tự động đầu tư thì họ cũng có thể kiểm soát chi tiêu của mình. Họ luôn đặt vấn đề tiết kiệm lên hàng đầu và chi tiêu đúng với khả năng của bản thân.

Chi tiêu ít hơn số tiền mình làm ra là một trong những nguyên tắc quản lý tiền bạc hiệu quả của người giàu.

5. Không cho phép rơi vào nợ nần

Các triệu phú tuyệt nhiên không bao giờ cho phép bản thân rơi vào cảnh nợ nần. Vì thế, họ biết cách chi tiêu trong khả năng tài chính, thậm chí là thấp hơn trong khả năng tài chính ủa mình.

Học ngay 5 cách quản lý tiền bạc của người giàu trên đây để làm động lực chi tiêu và quản lý tài chính hiệu quả cho mình nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại