5 cách khiến việc đi làm của bạn trở nên thú vị, không uể oải
Dưới đây là những cách biến viên đi làm hàng ngày của dân công sở trở nên mới mẻ, tràn đầy năng lượng.
Sau kỳ nghỉ cuối tuần, thứ Hai là nỗi ám ảnh khiến nhiều người căng thẳng, uể oải khi phải trở lại với công việc. Và muốn chấm dứt tình trạng này, bạn hãy tự khiến việc đi làm trở nên thú vị hơn.
Dưới đây là những cách biến viên đi làm hàng ngày của dân công sở trở nên mới mẻ, tràn đầy năng lượng:
Bạn hãy bắt đầu ngày mới làm việc bằng một ly nước ấm để dạ dày “thấy vui”, sau đó dành thời gian chăm sóc vẻ ngoài như da mặt, tóc… rồi tập thể dục nhẹ nhàng. Khi đó tâm trạng của bạn sẽ thật hứng khởi, thư thái và nhẹ nhõm trước khi bước ra khỏi nhà.
Một số nghiên cứu cho biết khi có cơ thể dẻo dai, tinh thần lạc quan, bạn sẵn sàng đón nhận phần công việc mới khi đến nơi làm việc. Thậm chí bạn sẽ có một ngày làm việc đầy năng lượng, công việc dù khó khăn như thế nào cũng giải quyết được.
Nhiều nghiên cứu cho thấy, có mối liên quan giữa thời gian đi làm và mức độ phúc lợi trong một số lĩnh vực của cuộc sống. Theo đó người có quãng đường đi làm dài sẽ cảm thấy mệt mỏi và làm việc kém hiệu quả hơn so với những người có quãng đường đi làm ngắn. Họ cũng ít yêu công việc mình làm hơn.
Cụ thể, nếu ở quá xa, hàng ngày họ phải mất một vài tiếng chỉ để di chuyển. Trong khi đó, trên quãng đường đi họ có thể phải chịu sự tắc đường, cảnh hỗn loạn hay bụi bẩn, khó chịu, ồn ào,... Tất cả đều ảnh hưởng trực tiếp lên tâm trạng của họ khi bắt đầu một ngày mới đến nơi làm việc. Vì vậy bạn phải rút ngắn và cải thiện lộ trình từ nhà đến công ty để có một tâm trạng thoải mái khi ngồi vào bàn làm việc.
Dù bạn làm vị trí nào trong công ty vẫn luôn có cơ hội thể hiện năng lực bản thân và phát huy thật tốt. Ví dụ nếu bạn là nhân viên – hãy đặt ra mục tiêu rõ ràng, làm việc chăm chỉ và công hiến hết mình để thời gian sau trở thành phó hoặc trưởng bộ phận; nếu bạn là người quản lý, hãy thử thách bản thân mình để nâng doanh nghiệp lên một tầm cao mới, giúp các cán bộ nhân viên có mức lương thu nhập cao hơn nữa...
close
Từ đó bạn sẽ luôn có trách nhiệm với công việc, không bao giờ chán nản hay uể oải khi phải bắt tay vào bất cứ công việc gì tại công ty.
Làm một điều gì đó tốt cho đồng nghiệp hay sếp có thể giúp bạn rất nhiều trong việc tạo ra hứng khởi khi làm việc. Ví dụ sáng sớm, bạn có thể mua một ly cà phê cho đồng nghiệp, hăng hái giúp sếp phô tô tài liệu hoặc chỉ đơn giản là rửa cốc trà giúp người ngồi bên… Những việc làm này dù rất nhỏ bé nhưng sẽ khiến tinh thần của cả bạn lẫn đối phương thấy yêu đời hơn, tràn đầy sức sống của một ngày làm việc mới.
Nhà là nơi để nghỉ ngơi sau cả một ngày dài vất vả. Vì thế bạn hãy cố gắng hoàn thành công việc trong ngày, tránh mang chúng về nhà để giải quyết nốt. Đặc biệt, cần tránh đem cảm xúc tiêu cực do công việc về nhà để trút lên người thân.
Thay vào đó, bạn hãy dành trọn thời gian bên gia đình để nghỉ ngơi, tận hưởng và thư giãn vào cuối ngày. Sau đó bạn hãy chuẩn bị cho bản thân một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần lạc quan để sẵn sàng cho những ngày lao động tiếp theo.
Với 5 bí quyết trên, bạn thực hiện được đầy đủ sẽ khiến mỗi ngày đi làm là một niềm vui, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao và vui vẻ nhận lương vào cuối tháng.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận