menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Nguyễn

5 Cách khiến mọi người tôn trọng bạn từ giây đầu tiên

1. Nâng cấp hình ảnh bản thân Nào, có một sự thật là mọi người thường quyết định xem họ có thích ai đó hay không chỉ trong 5 giây đầu tiên. Vậy nên, để tạo ấn tượng tốt, bạn hãy chú trọng vào trang phục của mình.

Trong mọi tình huống giao tiếp với đối tác, học viên,... Duy luôn chọn những bộ đồ chỉn chu, lịch sự. Đối phương sẽ cảm thấy họ được tôn trọng, và điều đó khiến họ cũng tôn trọng lại mình. Bạn không cần phải mặc những món đồ đắt tiền nhất, mà hãy chọn những món đồ phù hợp với bản thân và bối cảnh.

2. Chiếm nhiều không gian hơn

Điều này không có nghĩa là bạn phải thực hiện những cử chỉ lớn như luôn dang rộng tay,... mà chỉ cần ngồi thoải mái, thẳng lưng và giữ tư thế tốt. Khi đó mỗi điều bạn nói đều thể hiện sự tự tin của mình. Những người tự tin luôn khiến người khác ngưỡng mộ.

3. Hoàn thành câu nói của bạn

Khi bạn bị ngắt lời, đừng dừng lại mà hãy tiếp tục nói cho đến khi bạn hoàn thành câu của mình. Bởi vì khi bạn để ai đó ngắt lời khiến bạn im lặng, thì bạn đang báo hiệu rằng ý kiến của họ quan trọng hơn của bạn. Điều này không có nghĩa là bạn nói nhiều hơn người khác và chiếm hết sự chú ý bằng cách nói liên tục, nhưng để có sự tôn trọng, bạn nên làm điều đó.

4. Khen ngợi đối thủ

Thay vì cố gắng hạ thấp thành công của người khác, hãy khen ngợi họ. Điều này không chỉ thể hiện sự tự tin của bạn mà còn khiến người khác tôn trọng bạn hơn. Hãy tìm những điểm mạnh của đối thủ và công nhận chúng một cách chân thành.

Cố gắng hạ thấp thành công hoặc tài năng của người khác là một cách tuyệt vời khiến bạn nhanh chóng mất đi sự tôn trọng ngay cả khi bạn cảm thấy ý kiến của mình là chính đáng.

5. Chia sẻ khuyết điểm của bạn

Trên thực tế, mọi người không đánh giá bạn về những thiếu sót của bạn, họ đánh giá bạn về cách bạn nhìn nhận những thiếu sót đó.

Không ai hoàn hảo và việc bạn công khai những khuyết điểm của mình sẽ khiến người khác thấy bạn thật thà và tự tin, bạn không sợ bị nhìn thấy như con người thật của mình. Hãy chia sẻ những khuyết điểm của bạn như một câu chuyện hài hước hoặc như một sự thật đơn giản, điều này sẽ giúp bạn xây dựng sự tôn trọng một cách tự nhiên.

Áp dụng 5 điều này không chỉ giúp bạn có được sự tôn trọng ngay lập tức mà còn giúp bạn tự tin và thoải mái hơn trong giao tiếp hàng ngày. Chúc bạn thành công!

Coach Duy Nguyễn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả