menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Văn Trọng

5 cách hữu ích giúp tăng năng suất làm việc tại nhà

Bên cạnh những thuận lợi thì làm việc tại nhà có thể ảnh hưởng đến quá trình làm việc của mỗi người. Đôi khi những khó khăn này khó thể tránh khỏi và bạn cần làm quen để thích ứng, vượt qua.

1. Lên kế hoạch mỗi ngày

Bí quyết đầu tiên giúp bạn làm quen với phong cách làm việc mới đó là nhanh chóng lên kế hoạch hàng ngày. Thói quen này không chỉ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian vào mỗi buổi sáng để rà soát công việc mà còn là cách để bạn không bỏ sót bất kỳ đầu việc nào trong ngày.

Khi làm việc tại nhà, ý thức hoàn thành tác vụ của của mỗi người luôn là rất quan trọng để đảm bảo kế hoạch chung của tập thể. Tùy thuộc vào từng việc làm online tại nhà mà sẽ có cách lập kế hoạch riêng, tuy nhiên đặc điểm chung đó là phải rõ ràng và dễ theo dõi. Một số nền tảng như Notion, Upbase sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực để giúp bạn tùy chỉnh kế hoạch của riêng mình.

2. Hạn chế sử dụng mạng xã hội

Hạn chế sử dụng mạng xã hội (Facebook, Instagram...) trong quá trình làm việc là cách đơn giản nhất để tăng hiệu suất công việc.

Để hạn chế sa đà vào những việc không cần thiết, bạn có thể tạo một tài khoản riêng trên máy tính hoặc đơn giản hơn là tạo một profile (hồ sơ) mới trên trình duyệt. Điều này sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn, tránh lãng phí thời gian cho những trang web vô bổ.

Ngoài ra, người dùng cũng nên chuyển điện thoại hoặc máy tính về chế độ im lặng, tắt thông báo trong khoảng thời gian nhất định.

3. Tự đo lường hiệu quả

Trong quá trình làm việc tại nhà, mỗi người cần có phương pháp để tự đánh giá hiệu suất của bản thân. Đây là cơ sở để bạn tìm ra những điểm hạn chế hay khó khăn gặp phải, từ đó khắc phục kịp thời trước khi ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công việc. Bốn chỉ số thường dùng để nhân viên có thể tự theo dõi và đánh giá khi làm việc từ xa bao gồm:

Năng suất quản lý thời gian; Chất lượng làm việc nhóm; Tỉ lệ công việc hoàn thành; Doanh thu trung bình (đối với các công việc phát sinh thu nhập).

4. Cải thiện không gian làm việc tại nhà

Không gian làm việc cũng ảnh hưởng đáng kể đến tâm trạng và hiệu suất công việc. Bất kể không gian làm việc của bạn ở đâu, bạn cũng nên chú ý giữ cho nó gọn gàng và ngăn nắp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một môi trường làm việc không lộn xộn sẽ giúp cải thiện sự tập trung.

5. Tránh làm nhiều công việc cùng lúc

Một trong những lợi thế khi làm việc tại nhà, nhất là làm việc trực tuyến – đó là bạn có thể thoải mái đa nhiệm. Mặc dù vậy, nếu lạm dụng hoặc đa nhiệm không hợp lý sẽ có nguy cơ mắc các lỗi sai hoặc bỏ sót thông tin quan trọng. Đối với các loại hình công việc thiên về số liệu và đòi hỏi tính chính xác cao thì càng cần phải lưu ý rủi ro này.

Bí quyết đa nhiệm hợp lý đó là kết hợp các tác vụ nhỏ có liên quan với nhau và nên kiểm tra ngay sau khi hoàn thành. Ví dụ như bạn có thể kết hợp tóm tắt và gửi email khi đang tham gia cuộc họp, hoặc dành 15 – 20 phút để kiểm tra tất cả các kênh giao tiếp thay vì kiểm tra gián đoạn khi đang làm việc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả