menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

5 biểu hiện của người không được thần tài phù hộ

Chỉnh sửa ngay để tài lộc dày lên!

Những người "không tụ tài", không kiếm được tiền trên người thường có 5 biểu hiện.

Biểu hiện thứ nhất: Sợ thất bại, bằng lòng với hiện tại

Cả đời chỉ thu mình trong vỏ ốc, không dám chấp nhận rủi ro, chần chừ, sợ thất bại kết quả là bỏ lỡ cơ hội làm giàu. Những người này đối với cuộc sống của bản thân thì dễ hài lòng nhưng khi nhìn thấy thành công của người khác lại hằn học, oán hận cho rằng bản thân không có vận khí giàu sang.

Nói về nguyên nhân sâu xa, một người không thể giàu có phần nhiều đến từ tính cách của họ. Nhưng nếu không có gì để mất, tại sao phải sợ thất bại?

Biểu hiện thứ hai: Chỉ biết cái lợi trước mắt, không có tầm nhìn dài hạn

Những người không thể trở nên giàu có thường không thể thấy được lợi ích lâu dài, họ thường quan tâm tới được mất trước mắt, luôn sợ bản thân chịu thiệt.

Buffett từng nói: "Trong đời tôi, tôi chưa từng gặp một người giàu mà không bao giờ mất tiền, nhưng tôi đã gặp rất nhiều người nghèo chưa bao giờ mất một xu."

Vì vậy, lý do khiến người nghèo không thể trở nên giàu có là bởi họ không muốn vì tương lai tốt đẹp mà bỏ đi cái lợi trước mắt, không có tầm nhìn dài hạn, thấy bản thân phải chịu thua thiệt liền sợ hãi thu mình.

Biểu hiện thứ ba: luôn nghĩ đến việc đi đường tắt

Thậm chí, có người chọn đi đường tắt để thành công, có thể kiếm tiền nhưng lại mất nhiều tiền hơn.

Trên thực tế làm gì có nhiều đường tắt như vậy, những thứ không qua nỗ lực và phấn đấu, dễ đến rồi dễ đi, cuối cùng cũng không phải của mình.

Hãy nhớ một câu: Đi từng bước một cách vững vàng mới là con đường nhanh nhất dẫn đến thành công.

Biểu hiện thứ tư: Đố kỵ với người giàu có

Đối mặt với khoảng cách giàu nghèo ngày nay, người giàu ngày càng giàu, người nghèo lại không thể thoát nghèo. Lúc này sẽ xuất hiện nhiều người với tâm lý ghét nhà giàu. Tâm lý ghét người giàu bắt nguồn từ lòng ghen tị của con người, những người như vậy thường than phiền về "bất công xã hội" và "tại sao người khác kiếm tiền dễ dàng mà bản thân lại nghèo khổ". Nhưng điều trớ trêu thay những người ghét người giàu lại muốn trở nên giàu có.

Thế nên, muốn trở nên giàu có thì phải chấn chỉnh tâm lý, nếu không thể tự kiếm tiền hãy tìm nguyên nhân từ chính bản thân mình.

Biểu hiện thứ năm: Tận hưởng mức tiêu dùng tiên tiến

Tại sao một người luôn nghèo? Vấn đề còn nằm ở cách tiêu tiền của anh ta. Hiện nay có rất nhiều nền tảng cho vay, hỗ trợ tín dụng khiến con người tiêu tiền hoang phí, tiêu trước trả sau không biết tiết chế. Cuối cùng đẩy bản thân vào con đường vỡ nợ. Muốn kiếm được tiền thì trước hết phải học cách tiêu tiền, không nên tiêu xài hoang phí, biết kiểm soát tiêu dùng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả