menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

5 bí quyết quản lý tài chính giúp tạo lập cuộc sống sung túc

Người trưởng thành luôn mong muốn có một cuộc sống đầy đủ và sung túc. Tuy nhiên, tạo ra thu nhập là chưa đủ. Thay vào đó, biết cách quản lý tài chính hiệu quả mới là chìa khóa, là nền tảng để xây dựng một cuộc sống cân bằng, giàu có hơn.

Và dưới đây là 5 bí quyết quản lý tài chính giúp chúng ta tạo lập một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Nắm rõ thu nhập của bản thân

Để chi tiêu hiệu quả, trước hết mỗi cá nhân cần nắm rõ các khoản thu có được. Cụ thể, tài chính đi vào có từ một nguồn cố định hay không? Trung bình mỗi tháng có thể nhận tiền về từ đâu và từng khoản thu nhập này trong các tháng liệu có ổn định?

Hãy cố gắng tạo cho bản thân có từ một đến hai khoản thu nhập ổn định để chi trả cho các nhu cầu thiết yếu trong đời sống sinh hoạt cá nhân.

Tích lũy càng sớm càng tốt

Trước 30 tuổi, hãy tạo lập một tài khoản tiết kiệm ít nhất phải đủ phí sinh hoạt trong ba tháng. Đây được coi là một khoản chi phí dự phòng thiết yếu cho bản thân để sử dụng trong những tình huống không thể lường trước.

Bỏ ngoài các chi phí sinh hoạt như điện nước, đi lại, ăn uống, hãy tiết kiệm tối đa có thể nguồn thu nhập của cá nhân. Đảm bảo một cuộc sống an toàn là tiền đề hướng tới những thành công trong tương lai.

Tăng thu nhập cho bản thân

Nếu cảm thấy mức thu nhập của mình còn thấp và không đủ dành cho nhu cầu bản thân, hãy tìm kiếm thêm những khoản thu nhập bên ngoài. Ngoài giờ làm việc, chúng ta có thể tìm thêm một công việc để tăng thêm thu nhập nhưng phải đảm bảo sức khỏe. Các công việc này hoàn toàn có thể dựa trên sở thích của bản thân và hãy thật chăm chỉ thực hiện nó.

Khi nguồn thu nhập càng đa dạng, việc hoàn thành mục tiêu tài chính càng được rút ngắn.

Liệt kê, phân tích và phân bổ chi tiêu hợp lý

Để quản lý chi tiêu một cách hiệu quả nhất, mỗi chúng ta cần tạo ra thói quen cho bản thân bằng cách đặt hạn mức cho các khoản chi thiết yếu, hưởng thụ và tiết kiệm. Hay nói cách khác là tạo ra các khoản chi tiêu riêng biệt phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân mình, ví dụ như: Chi tiêu hàng ngày, tiết kiệm, giáo dục, giải trí, đầu tư…

Quyết tâm với mục tiêu của mình

Cuối cùng, với những mục tiêu đặt ra cho bản thân trong tương lai, hãy gắn ước mơ, mục tiêu đó với một giá tiền. Từ đó, thay vì cảm thấy giấc mơ viển vông, chúng ta sẽ biết mình cần làm những gì để hiện thực hóa giấc mơ đó. Quan trọng hơn cả là không nản và quyết tâm với mục tiêu của mình.

Thành công tạo dựng từ thói quen, và hãy để thói quen làm nên thành công của bạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại