menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

5 bí mật “động trời” mà ông trùm Facebook muốn chôn vùi

Hiện tại, nhiều báo cáo đã đưa ra 5 nội dung mà Facebook hiện đang bị tố cáo về các sai phạm mà nền tảng đang ẩn giấu trong nhiều năm...

Vừa qua Facebook đã phải đối mặt với một loạt nội dung bị cáo buộc về các hoạt động nội bộ của mình. Cùng với đó là các nội dung Facebook bị người dùng tố cáo về các hành động sai trái.

Tuy nhiên, hiện tại phần lớn thông tin đều đến từ các tài liệu nội bộ của Facebook. Điều này cho thấy công ty hiện có một số người đã tiết lộ thông tin nội bộ ra bên ngoài. Các tài liệu hiện tại sẽ cung cấp cho các chính phủ và các cơ quan quản lý nhiều điều. Để từ đây các thủ tục nghiên cứu sẽ bắt đầu khi họ cân nhắc các động thái tiếp theo của mình.

Tuy nhiên, Facebook hiện luôn tự bảo vệ mình trước tất cả các lời bị cáo buộc liên quan.

Dưới đây là 5 điều mà Facebook đã bị tố cáo:

Facebook bị tố cáo đối xử khác biệt với những nhân vật nổi tiếng

5 bí mật “động trời” mà ông trùm Facebook muốn chôn vùi

Theo các tài liệu báo cáo, nhiều người nổi tiếng, chính trị gia và người dùng Facebook cấp cao có các quy định khác nhau về nội dung họ có thể đăng. Nội dung của họ sẽ dựa theo một hệ thống được gọi là XCheck (kiểm tra chéo).

Facebook đã thừa nhận những lời chỉ trích về cách họ triển khai hệ thống kiểm tra chéo mà họ coi là “công bằng”. Thêm vào đó, Facebook cũng cho biết nó được thiết kế để tạo ra “một bước bổ sung” cần thiết. Đặc biệt khi nội dung được đăng yêu cầu hiểu biết nhiều hơn của người dùng.

“Điều này có thể bao gồm các nhà hoạt động nâng cao nhận thức về các trường hợp bạo lực. Hoặc thậm chí là các nhà báo đưa tin từ các khu vực xung đột.” Facebook tuyên bố.

Facebook cũng nói rằng rất nhiều nội dung được đề cập đến chứa “thông tin lỗi thời”

Không những thế nó còn được kết hợp với nhau để tạo ra một câu chuyện phản ánh điểm quan trọng nhất. Hiện tại Facebook tự xác định các vấn đề bằng cách kiểm tra chéo. Thêm vào đó là nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng đang làm việc để giải quyết các rắc rối này.

Bất chấp sự phản đối của nhiều người dùng hiện nay. Ban Giám sát của Facebook, được chỉ định để đưa ra các quyết định về việc kiểm duyệt nội dung khó khăn. Hành động này chứng tỏ Facebook muốn tạo ra sự minh bạch cao hơn.

Tuy nhiên, Facebook lại tiết lộ những thông tin đã thu hút sự chú ý mới. Đặc biệt là những cách thức công ty đưa ra quyết định dường như không nhất quán.

Facebook đã được yêu cầu giải thích chi tiết về cách thức hoạt động của hệ thống kiểm tra chéo. Facebook đã bị cảnh báo sự thiếu rõ ràng về tính năng kiểm tra chéo của mình. Tính năng này có thể góp phần vào nhận thức của người dùng. Đó là Facebook “bị ảnh hưởng quá mức bởi những cân nhắc về chính trị và thương mại”.

Kể từ khi bắt đầu nghiên cứu cách Facebook kiểm duyệt nội dung. Ban Giám sát do Facebook tài trợ đã đưa ra 70 khuyến nghị về cách công ty nên cải thiện các chính sách của mình. Hiện nó đã thành lập một nhóm để đánh giá cách mạng xã hội thực hiện các khuyến nghị đó.

Phản ứng ‘yếu ớt’ của Facebook đối với những lo ngại của nhân viên về nạn buôn người

5 bí mật “động trời” mà ông trùm Facebook muốn chôn vùi

Các báo cáo cũng cho thấy nhân viên Facebook thường xuyên gắn cờ vi phạm. Đặc biệt là các thông tin liên quan đến các băng đảng ma túy và buôn người trên nền tảng này. Tuy nhiên, phản ứng của Facebook bị tố cáo là ‘quá yếu ớt’.

Vào tháng 11 năm 2019, BBC News Ả Rập đã đưa ra một báo cáo nêu bật vấn đề lao động giúp việc gia đình bị rao bán trên Instagram.

Theo các tài liệu nội bộ, Facebook hiện cũng đã biết rõ về vấn đề này. Tuy nhiên, hiện tại Facebook chỉ thực hiện hành động hạn chế có thời hạn. Đặc biệt cho đến khi Apple ngưng đe dọa loại bỏ các sản phẩm của họ khỏi App Store.

Facebook cho biết họ có “chiến lược toàn diện” để giữ an toàn cho mọi người

Các tính năng mới bao gồm “các nhóm toàn cầu với người bản ngữ sử dụng hơn 50 ngôn ngữ. Cùng với đó là tài nguyên giáo dục và quan hệ đối tác với các chuyên gia địa phương. Tính năng cuối cùng được đưa ra là người kiểm tra thực tế bên thứ ba”.

Các nhà phê bình cảnh báo rằng Facebook hiện không có phương tiện để kiểm duyệt tất cả nội dung trên nền tảng của mình. Không những thế Facebook cũng khó mà bảo vệ 2,8 tỷ người dùng của mình.

David Kirkpatrick, tác giả của The Facebook Effect, nói với podcast Tech Tent của BBC rằng. Ông cảm thấy Facebook không có động lực “làm bất cứ điều gì để hòa giải những tác hại” bên ngoài nước Mỹ.

Ông nói: “Facebook có rất nhiều việc họ đã làm. Ví dụ như nền tảng hiện cũng đã thuê hàng chục nghìn người đánh giá nội dung.

Tuy nhiên, một thống kê khiến ông giật mình là đối với tất cả các thông tin sai lệch và thông tin sai lệch của họ vào năm 2020.

Facebook chỉ có 13% công việc đánh giá vi phạm là bên ngoài Hoa Kỳ

“Đối với một dịch vụ được cung cấp hơn 90% bên ngoài Hoa Kỳ. Do đó đây là một dịch vụ đã có tác động to lớn, tuy nhiên lại theo cách rất tiêu cực. Đặc biệt đối với chính trị của các quốc gia như Philippines, Ba Lan, Brazil, Hungary, Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng hiện tại Facebook lại không làm gì cả để khắc phục tất cả những điều đó. “

Ông Kirkpatrick cho rằng Facebook chỉ “phản ứng với các áp lực PR” ở Mỹ. Vì những áp lực đó có thể ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của công ty.

Facebook đối mặt với một vụ kiện lớn từ các cổ đông

Facebook cũng đang phải đối mặt với một vụ kiện phức tạp từ một nhóm cổ đông của chính mình.

Facebook đã phải chi gần 5 tỷ đô cho Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ. Để nền tảng mạng xã hội có thể giải quyết vụ bê bối dữ liệu Camidge Analytica. Thêm vào đó số tiền này cũng là để bảo vệ Mark Zuckerberg khỏi những trách nhiệm cá nhân.

Tuy nhiên, hiện tại Facebook cho biết họ không có bất cứ phát ngôn gì liên quan đến vấn đề pháp lý.

Facebook có đang quảng bá những câu chuyện tích cực về chính nó không ?

Gần đây, một số thông tin đã thông báo rằng Facebook đã bắt đầu một sáng kiến mới. Đó là đưa nội dung ủng hộ Facebook vào nguồn cấp dữ liệu tin tức của mọi người. Để từ đây nền tảng có thể nâng cao hình ảnh của mình.

Không những thế Facebook cũng tung ra những thiết kế khác nhau. Để từ đây nền tảng mong muốn “cho mọi người thấy những câu chuyện tích cực về mạng xã hội”.

Không có thay đổi nào đối với hệ thống xếp hạng trên newsfeed của Facebook

Trong một loạt tweet , phát ngôn viên Joe Osborne cho biết cuộc thử nghiệm về cái mà ông gọi là “đơn vị cung cấp thông tin trên Facebook” là quy mô nhỏ. Và hiện nó chỉ diễn ra ở “ba thành phố”, với các bài đăng được dán nhãn rõ ràng là hướng đến từ công ty.

Ông nói rằng nó “tương tự như các sáng kiến ​​trách nhiệm của công ty. Nó tương tự như những nội dung mà mọi người thấy trong các sản phẩm công nghệ và tiêu dùng khác”.

Facebook biết Instagram là ‘độc hại’ đối với thanh thiếu niên

Một tiết lộ quan trọng khác từ Facebook Files. Đó là các phát hiện ra rằng công ty đã tiến hành nghiên cứu chi tiết về cách Instagram ảnh hưởng đến thanh thiếu niên. Tuy nhiên nó lại không chia sẻ phát hiện của mình. Đặc biệt khi họ cho rằng nền tảng này là một nơi “độc hại” đối với nhiều thanh niên.

Theo một báo cáo, 32% cô gái tuổi teen được khảo sát nói rằng khi họ cảm thấy tồi tệ về cơ thể của mình. Thêm vào đó, họ cảm thấy Instagram đã khiến họ cảm thấy tồi tệ hơn.

Hiện nay, việc Facebook không chia sẻ các nghiên cứu chi tiết của riêng mình. Đặc biệt là nghiên cứu về tác hại mà các nền tảng của nó gây ra. Do đó, nó sẽ khiến các chính trị gia Hoa Kỳ phải suy nghĩ rất nhiều.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại