menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

5 bài học giúp bạn thành công ở tuổi 30

Trước 30 tuổi, chúng ta có nhiều thời gian để thử và sai hơn. Mặc dù, thời điểm mới bước chân khỏi giảng đường Đại học là quãng thời gian vui vẻ để trải nghiệm những công việc mới, có thể dễ dàng thay đổi công việc nếu nó cản trở sự phát triển của bản thân bạn.

1. Học cách tiết kiệm tiền

Hầu như giới trẻ ngày nay rất khó để có thể thắt chặt chi tiêu của bản thân mình. Chúng ta vẫn thường đặt ra câu hỏi tiền đã đi đâu hết vào những ngày cuối tháng. Việc vung tay vào mua sắm hay la cà hàng quán mỗi ngày cũng là một phần khiến túi tiền của bạn cạn đi một cách khó kiểm soát được.

Chúng ta cũng không nên tiết kiệm đến mức tằn tiện. Nhưng hãy cố gắng trích ra một phần lương cố định hằng tháng để đầu tư và tiết kiệm cho những kế hoạch lâu dài trong tương lai. Bạn chắc cũng sẽ không muốn sau chừng ấy năm đi làm nhưng đến lúc người thân gặp khó khăn bạn cũng không thể giúp đỡ hoặc chí ít là muốn làm việc đến khi già nua. Vì vậy, hãy lên mục tiêu tiết kiệm ngay từ bây giờ bạn nhé?

2. Đừng nên quan tâm đến những người đối xử không tốt với bạn

Sẽ chẳng có ai quan tâm đến chính bản thân bạn ngoài bạn, vì vậy hãy tránh xa những người luôn có ý định xấu với bạn. Bởi chúng ta sẽ thực sự cảm thấy khổ tâm nếu cứ đi để ý người khác nói gì về mình. Bạn cũng chẳng thể bắt được họ phải đối xử tốt và nói những lời tốt đẹp về bạn. Đó là miệng của họ, bạn không thể kiểm soát được chúng. Thay vì vậy bạn hãy học bỏ ngoài tai những gì người khác nói về bạn. Nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy thanh thản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Cuộc sống là của riêng bạn, hãy dùng thái độ tích cực để đón nhận mọi thứ xung quanh.

3. Chấp nhận sự sự ro

Khi thất bại người ta thường chán nản, thường thất vọng nhưng họ quên mất rằng chỉ có thất bại mới đem lại cho chúng ta những bài học quan trọng. Thất bại vốn dĩ chỉ là một bước tiến mới và đó đơn giản chỉ là một quá trình dẫn tới thành công trong tương lai.

4. Không ngừng phát triển bản thân

Đừng nên nghĩ rằng đã rời khỏi ghế nhà trường là bạn ngừng việc tiếp thu kiến thức. Sai lầm lớn nhất đó là ngừng học hỏi và chỉ làm những công việc theo khuôn mẫu sẵn như một cái máy. Hãy sử dụng khoảng thời gian trống để đăng ký học thêm các kĩ năng, hay tự đọc sách, tự tìm hiểu trên mạng những kiến thức bổ ích. Có thể, những kiến thức, kỹ năng đó bây giờ chưa cần đến nhưng biết đâu trong tương lai bạn lại cần. Đó sẽ là hành trang quan trọng cho bạn mang theo trên con đường gây dựng sự nghiệp.

5. Tôn trọng chính bản thân mình

Đừng quá để tâm đến việc người khác nghĩ gì và đừng để lời nói của họ tác động đến bạn quá nhiều. Dù thế nào thì bạn cũng là người quyết định con đường của mình. Nếu bạn tin tưởng nó đúng đắn, chân chính thì hãy tự tin bước tiếp. Việc theo đuổi giấc mơ của mình bằng nhiệt huyết sẽ giúp bạn bỏ ngoài tai những tiếng ồn, lời bàn tán của những người xung quanh và đạt được thành công trong tương lai không xa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại