menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

5 bài học đau đớn mà thâm sâu về thất bại bất kì người đàn ông nào cũng nên biết

Nếu hỏi rằng thất bại đã dạy những bài học gì, hẳn những người đàn ông thành công sẽ nói rằng đó là một cú đấm rất đau.

Trong cuộc sống, bất kỳ ai cũng muốn có một sự nghiệp thành công, giảm phần trăm thất bại về mức tối thiểu. Thế nhưng có một sự thật là, sự trưởng thành của một người đàn ông, yếu tố quyết định thành công lại được xây lên từ những thất bại mà họ đã trải qua.

Hẳn có những lúc ta chẳng làm được việc gì ra hồn, và tự nhủ rằng bản thân mình là kẻ thất bại. Thực ra, thất bại là điều tất yếu, và đó là những bài học đau đớn mà thâm sâu bất kì người đàn ông nào cũng nên nếm trải qua.

1. Đau khổ, nhưng không phải là tận thế

Khi không may vấp ngã ở lúc khởi đầu, chúng ta đều nghĩ một cách bi quan rằng: Thất bại lúc này, cuộc sống chắc sẽ đóng lại

Khi không may vấp ngã ở lúc khởi đầu, chúng ta đều nghĩ một cách bi quan rằng: Thất bại lúc này, cuộc sống chắc sẽ đóng lại. Thế nhưng, thất bại lại dạy một bài học rất khác, đơn giản chỉ với hai từ "không phải".

Cuộc sống vẫn bình thường như thế, mặt trời vẫn ló rạng, ai nấy đều có nỗi khổ riêng. Chỉ có điều, kẻ thất bại thì nếm trải đau đớn hơn, vậy thôi. Thế nhưng, ngay cả nỗi đau cũng có ưu điểm, bởi đau đớn giúp ta nhận ra rằng mình vẫn đang sống. Suy cho cùng, người đàn ông có thể bước ra từ nỗi đau, cũng chính là người mạnh mẽ nhất.

2. Trả lời câu hỏi 'Tôi là ai?'

Thất bại có nhiều nguyên do, có thể là vì ngoại cảnh, hoặc có thể là bản thân mình. Thế nhưng, bất kì người thành công nào cũng luôn tự nhận hết lỗi về mình mỗi khi sai lầm, rồi mới tính đến những yếu tố khác.

Quả thực, thất bại dạy cho ta hiểu rằng phải sống tỉnh táo và khôn ngoan hơn. Sức người có hạn, bản thân còn thiếu sót nên phải không ngừng cố gắng. Ta phải biết mình là ai, đang ở đâu và phải làm những gì để thăng tiến.

3. Biết ai là người đáng quý

Có câu nói rằng: "Hoàn nạn đo lòng người", câu nói này quả thực rất thấm thíatham

Có câu nói rằng: "Hoàn nạn đo lòng người", câu nói này quả thực rất thấm thía. Khi ta đứng trên đỉnh vinh quang, có biết bao người ở dưới hết mực tung hô, khen ngợi. Nhưng một khi ta rơi xuống vực, sẽ có người sẵn sàng giẫm đạp lên ta mà bước qua, hoặc thờ ơ như không thấy mà bước tiếp.

Chỉ đến lúc này, ta mới biết được ai là người đáng quý, thực sự trân trọng ta. Những người chân thành thì dù là thất bại hay thành công, họ vẫn sẵn sàng ở lại. Thành bại được mấy lúc, biết được ai là người tử tế, âu đó là trân quý.

4. Thất bại không phải là mất hết

Mọi điều trong cuộc sống này đều có hai mặt, nhưng ta lại thường chỉ nhìn về duy nhất một hướng và phủ nhận mặt còn lại. Chẳng hạn, khi tỏ tình thất bại, ta nhất định sẽ cảm thấy đau khổ, tưởng như bầu trời sụp đổ hết. Điều đó cũng đúng, nhưng hãy nghĩ xa hơn một chút.

Không phải ta đã thu hết can đảm, nói ra lời tỏ tình rồi ư? Như thế tức là ta đã dũng cảm hơn, bản lĩnh hơn và có kinh nghiệm hơn hay sao? Thất bại không phải là mất hết, mà thành công cũng không phải là có tất cả.

5. Sống sót qua thất bại là một trải nghiệm đáng giá

Cuộc đời của một người đàn ông thành đạt đầy ắp những trải nghiệm thú vị, và thất bại là một gia vị không thể thiếu

Cuộc đời của một người đàn ông thành đạt đầy ắp những trải nghiệm thú vị, và thất bại là một gia vị không thể thiếu. Sau mỗi lần vấp ngã, ta lại có một bài học thâm sâu, có những câu chuyện thú vị để kể. Cũng vì thế, ta hiểu thế nào là thăng trầm của cuộc sống, dũng cảm hơn và dày dặn kinh nghiệm hơn.

Sau cùng, có một bài học lớn nhất ta có thể học được từ thất bại mà có nhiều người cả đời cũng chẳng thể có được. Đó chính là học cách đứng lên sau mỗi lần vấp ngã.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại