menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

4 yếu tố chính khiến đất nền vẫn là kênh đầu tư sinh lời cao

Những năm trước đây đất nền đã là một kênh đầu tư rất đáng quan tâm, vậy sau ảnh hưởng của dịch Covid đã có những câu hỏi đặt ra rằng: “Liệu đất nền có còn là kênh đầu tư sinh lời cao hay không?” Hãy cùng mình tìm hiểu những yếu tố sau đây cùng TVG để có thể đưa ra đánh giá nhé!

1. Quy mô về dân số

Hiện nay Việt Nam đang ở thời điểm dân số vàng và thời điểm này còn kéo dài ít nhất 2 thập niên nữa. Và chúng ta hiểu rằng, với tốc độ phát triển dân số vàng này thì nó sẽ ảnh hưởng đến cái gì?

Thứ nhất, nó làm gia tăng số lượng người trung lưu trong xã hội. Thứ hai, dân số vàng sẽ đáp ứng được nhu cầu về lực lượng lao động của xã hội. Đặc biệt là khi chúng ta phát triển về công nghiệp thì chúng ta phải có nguồn lao động trẻ. Và khi có dân số trẻ thì sẽ thúc đẩy tốc độ đô thị hóa. Theo đánh giá của thế giới thì từ nay đến 2030 Việt Nam cứ mỗi 1 năm dân số sẽ tăng lên 1 triệu người = điều này dẫn đến nhu cầu về nhà ở, nhu cầu về BĐS càng tăng lên, lúc này đất nền vẫn là kênh đầu tư sinh lời cao. Chỉ khi vượt qua giai đoạn dân số vàng thì lúc này sẽ có sự thúc đẩy mạnh về BĐS dòng tiền.

2. Xu hướng di cư và sự chuyển đổi cơ cấu từ nông nghiệp sang công nghiệp

Chúng ta nhìn thấy xu hướng di cư này đã diễn râ từ sau 1975, nhưng mạnh mẽ nhất là từ sau 1990 - 1994 khi mở cửa kinh tế và Mỹ thôi cấm vận Việt Nam. Lúc này mọi người có xu hướng di cư từ miền Bắc vào miền Nam, và từ các vùng nông thôn đến thành thị. Ví dụ, các tỉnh Tây Nam Bộ có khoảng 20 - 21 triệu dân, nhưng khoảng 3 - 5 năm thì dân số giảm đi khoảng 1 triệu người do người dân chuyển dịch lên các thành phố lớn, các thành phố công nghiệp để học tập và làm việc.

Và có thể thấy, hiện nay Việt Nam đang nằm trong dòng dịch chuyển về công nghiệp từ Trung Quốc sang, đặc biệt điều này diễn ra mạnh mẽ hơn sau chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Việt Nam trong quá trình thực hiện công nghiệp hóa - hiện đại hóa cho nên rất quan tâm và chú trọng mở rộng, phát triển các khu công nghiệp để đón sóng, để đáp ứng nhu cầu về phát triển kinh tế, lực lượng lao động ở nông thôn giảm đi, lực lượng lao động ở các tỉnh công nghiệp ngày càng gia tăng = Khi họ di cư đến đây để sinh sống, làm việc thì rõ ràng họ cần có 1 nơi để an cư

3. Nhu cầu đầu tư

Cách đây 10 năm về trước, khi nói về BĐS thì rất nhiều người không thích bất động sản vì cho rằng BĐS là 1 kênh đầu tư rủi ro, không sinh lời. Vậy ngày hôm nay họ đã có suy nghĩ khác chưa? Thực tế đã có rất nhiều người đã cảm thấy tiếc nuối vì lúc ấy không nắm bắt cơ hội đầu tư và ở thời điểm hiện tại nó có niềm tin, có hứng thú vào BĐS hơn= có nhu cầu mong muốn đầu tư BĐS. Và người Việt Nam có truyền thống tích lũy tài sản, trong đó BĐS là 1 kênh tích lũy.

4. Tốc độ đô thị hóa nhanh

Tất cả những yếu trên góp phần thúc đẩy tốc độ đô thị hóa được diễn ra nhanh, chúng ta để ý thấy các tỉnh Tây Nam Bộ, các tỉnh miền Trung thì thế hệ 8x 9x được sinh ra và lớn lên thì thử hỏi có mấy người ở lại quê hương hay đã di chuyển đến những nơi phát triển hơn, những thành phố lớn hơn = đô thị hóa ở những nơi này ngày càng phình to và diễn ra nhanh hơn. Và phân khúc này có giá cả phù hợp túi tiền của nhiều người hơn.

Dựa vào những yếu tố trên có thể chốt lại rằng đầu tư BĐS vẫn là kênh hấp dẫn, đặc biệt đất nền vẫn là kênh đầu tư sinh lời cao. Đây là ý kiến và quan điểm cá nhân của mình, có thể thiếu sót hoặc chưa hoàn chỉnh. Mong các bạn có thể góp ý bằng cách cmt chúng ta cùng thảo luận với nhau nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thành công!

4 yếu tố chính khiến đất nền vẫn là kênh đầu tư sinh lời cao
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại