menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

4 “xu hướng” thay đổi của thế giới trong 2022

Thay vì chờ đợi, chuẩn bị trước vẫn hơn

Sang năm 2022, hầu hết những người bình thường sẽ không thể tránh khỏi 4 xu hướng thay đổi này của thế giới

1. Sự thay thế của công nghệ với nhiều ngành kinh tế

Theo bạn, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ là điều tốt hay điều xấu? Nhìn từ góc độ lịch sử phát triển của loài người, đây đương nhiên là một điều tốt. Tuy nhiên, dưới góc nhìn với từng cá nhân, đây không hẳn là một điều có lợi.

Chúng ta nghĩ gì khi thấy sự xuất hiện của các phương tiện không người lái? Chúng ta nghĩ gì khi biết về sự hiện diện của robot dịch vụ? Chúng ta nghĩ gì khi thấy sự xuất hiện của robot giao hàng hỏa tốc? Hầu hết mọi người đang có những ý niệm mơ hồ về việc bản thân sẽ bị thay thế bởi người máy, thấy rủi ro mà chưa tìm được cơ hội phát triển cho bản thân.

2. Sự phát triển của hình thức kiếm lợi nhuận trung gian

Một doanh nhân đã từng chia sẻ: “Bạn thấy chúng tôi kiếm được tiền nhiều nhất từ đối tượng nào? Đó chính là từ những người yêu thích sự phù phiếm. Điều này cực kỳ dễ thấy ở trên mạng. Chỉ cần nắm được tâm lý của khách người, doanh nghiệp ắt sẽ có cách kiếm lời”.

Trong thời đại thông tin hiện nay, hãy kiểm soát thông tin cá nhân cẩn thận, đồng thời hãy giữ cho bản thân một cái đầu tỉnh táo, không dễ bị lung lay trước những xu hướng mới nổi trên mạng xã hội. Trước khi trở thành người giàu có, bạn phải là một người khôn ngoan.

3. Đừng chỉ trông chờ vào lương hàng tháng

Bạn có nghĩ rằng hiện tại tiền lương của bạn sẽ có thể nuôi sống gia đình? Mười năm, hai mươi năm nữa, tiền lương của bạn liệu có thể chăm sóc cho gia đình?

Có thể hiện tại bạn đã rất nỗ lực làm việc nhưng nhiều khi vẫn cảm thấy nền tảng tài chính của bản thân đủ vững mạnh. Nói một cách khó nghe thì tiền lương của bạn có thể chỉ đáp ứng được nhu cầu cơ bản của gia đình trong hiện tại, chưa thể đảm bảo được cuộc sống tương lai hay những bất trắc có thể đột ngột xảy đến.

4. Trí tuệ sẽ là tài sản vô giá trong tương lai

Có thể nhận thấy, trong thời đại hiện nay, người ưu tú càng ngày càng nhiều, càng ngày càng giỏi. Vì thế mà sự cạnh tranh đang ngày càng khốc liệt, áp lực trau dồi bản thân cũng từ đó mà gia tăng.

Không ngừng nỗ lực nâng cao giá trị của bản thân, khi ấy, robot cũng không thể lấy đi công việc và vị trí của bạn. Trong thế giới tồn tại cả rủi ro và cơ hội, hãy lựa chọn cho mình một cách nhìn nhận và xử lý thông minh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả