menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ly Trần Pro

4 tử huyệt trong đàm phán BĐS

4 huyệt tử Trong đàm phán này là bí kíp L đã học từ các Thầy của mình, biết rõ nó là sẽ là nguyên lý xuyên suốt trong quá trình ACE đàm phán. Cứ lưu lại và note vài ý chính AC ah. Có một bộ đề cương sau đó mỗi lần thực hành lại là 1 lần ta học hỏi để hoàn thiện tốt hơn.

1. Huyệt tử đầu tiên là: Mong muốn của AC là gì?

Tức là cái mục tiêu anh chị kỳ vọng đạt được trong đàm phán, ở đây có đến 3 mục tiêu chính: tiền, thời gian và công sức.

Những vấn đề của NĐT mới, chưa chuyên nghiệp là họ thường chỉ chú tâm vào Tiền thôi, họ không biết cách tập trung vào Thời Gian và Công Sức để kéo dài quá trình thanh toán ra, đề nghị chủ nhà phải lên đất ở, sửa chữa cái gì đó cho mình hoặc bảo "Tôi sẽ trả tiền, nhưng tôi chỉ ứng trước thôi, khi nào bên các anh/chị lên được đất ở, ra được sổ thì tôi sẽ trả nốt phần còn lại". Thay vì trả 1 cọc tiền xong rồi AC phải tự làm mọi thứ thì có quyền đề nghị bên bán làm cho mình, đấy là thời gian và công sức đấy ạ.

Cách này L thấy rằng cũng có thể áp dụng cho các AC muốn mua BĐS nhưng chưa đủ vốn, ví dụ qua tìm hiểu AC biết đc mảnh đất đó muốn hoàn thiện các giấy tờ pháp lý thì cũng phải mất 4 tháng, lúc này AC có thể đề nghị với bên bán là sẽ trả trước 1 phần và cho bên bán thời gian 4 - 5 tháng để họ thực hiện, cho dù lúc đó họ có cam kết "Ôi dào, cái này bên em làm mất 2 tháng thôi là xong", nhưng kệ anh chị ạ, mình cứ cho dư dả thời gian rồi trong khoảng 4 - 5 tháng đó anh chị có thể huy động vốn, đầu tư nơi khác để có thể trả nốt số còn lại. Nhưng để làm được thì gan cũng phải lớn và có cơ sở, chứ qua thời gian mà ko xoay sở đủ vốn thì mất cọc như chơi.

2. Huyệt tử hai là: Lý do tại sao chủ nhà nên bán cho AC với cái giá mà AC muốn.

Ít nhất AC phải tìm ra được 10 lý do, những lý do đó có thể là tại anh, tại tôi, tại khách quan. Tại anh tức là tại cái tài sản, tài sản to thì chê to nhỏ thì chê nhỏ, rồi nào là nhìn hoang sơ, pháp lý thiếu,...nói chung AC kiếm được chỗ nào chê được thì chê.

Tại tôi tức là tại tôi ít tiền, tôi chỉ có như này thôi mặc dù tôi đã cố gắng rất nhiều ,"Đất này anh bán giá 5 tỷ có thể cũng sẽ có người quan tâm đó, nhưng nói thật vợ chồng em tài chính giờ chỉ còn tầm 4ty5 thôi, em cũng định tìm cái lô nhỏ nhỏ mà cái lô của anh cũng hơi to, em không tranh luận nhiều về giá nhưng vợ chồng em có được 2ty5 thôi, vợ chồng cũng định vay mượn bên nội bên ngoại thì cũng được hơn 4 tỷ thôi ạ, nếu anh bán cho em thì tốt quá chứ bây giờ em có muốn vay thêm cũng ko biết vay ai nữa". Tại khách quan có thể là "Thời Covid như này anh chấp nhận cái giá mềm hơn tí chứ cứ so với lúc sốt ảo thì ko được, với lại bây giờ để có ngay 5 tỷ tiền mặt cũng ko phải dễ". Đấy, mình cần nghĩ ra những lý do như thế để khi đàm phán như nào cũng có lợi cho mình trước hết.

3. Huyệt tử thứ 3 là: Thời gian

Việc nào làm trước, việc nào làm sau và cần bao lâu để hoàn thành từng việc. Chẳng hạn AC giành thời gian để chuẩn bị, lên kịch bản trước là: Hôm đó sẽ cử ai vào xem trước rồi tiếp theo sẽ đến ai vào, khi nào thì nên gọi cho chủ nhà và sẽ nói gì, nói như nào...tất cả là 1 quá trình mà chúng ta cần phải sắp xếp sao cho hợp lý, bài bản nhất.

4. Huyệt tử thứ 4: Luôn luôn có phương án 2

Tức là lên kịch bản, kế hoạch để theo đuổi trong suốt 1 tháng - 1 tháng rưỡi, thậm chí có những vị trí đến 3 tháng, Team nguồn phải lái liên tục, cứ 2 3 ngày lại trao đổi 1 ngày “Lô nhà anh này như nào rồi, lô nhà chị kia mua như nào rồi…”. Vi trong quản trị có 4 điều việc ghi nhớ là: Chiến lược, tổ chức, lãnh đạo, kiêm tra. Và 4 việc này cứ chạy liên tục chứ không có khái niệm chờ đợi rồi bỏ qua việc nào, phải chủ động trong từng giai đoạn thì công việc mới xong được. Không thể đổ lỗi là bên kia chưa làm xong nên mình không đi tiếp đc, bị chậm tiến độ.

Hẹn gặp lại AC vào những phần chia sẻ tiếp theo!

Tặng cả nhà cảnh bình yên chiều quê!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ly Trần Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại