menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

4 tư duy nhận thức của người kiếm nhiều tiền

Muốn giàu, trước hết phải dám đi "lạc đàn"

Người bình thường hay đi theo xu hướng "thuận theo dòng chảy", trong khi người giàu cho rằng đây là sự lười biếng.

1. Người ta kiếm được tiền, vì người ta biết "cái tầm" của mình ở đâu!

Nhiều bạn trẻ mới ra trường, kinh nghiệm không có, năng lực không cao, nhưng lại muốn tìm được công việc lương cao, máy lạnh, ngày làm 8 tiếng mà không tăng ca… Chính vì suy nghĩ này, nên họ phải thất nghiệp dài hạn.

Lại có nhiều người khác rất siêng năng, nhưng thấy bạn bè xung quanh đã xây nhà, mua đất, cũng liền vội vã gom hết tiền tiết kiệm đổ vào đầu tư một lĩnh vực hot mà bản thân lại không biết gì về nó. Kết quả là mất trắng!

Sự nghèo nàn về tư duy chính là nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc hạn chế nhận thức.

2. Muốn giàu thì trước hết phải dám rời khỏi vùng an toàn

Thái độ suy nghĩ về tiền khác nhau, trình độ hiểu biết khác nhau, sẽ dẫn đến khoảng cách giàu nghèo trong xã hội ngày càng lớn.

Người bình thường khác người giàu ở chỗ, họ không dám làm hết sức mình. Nói cách khác, người bình thường hay đi theo xu hướng "thuận theo dòng chảy", trong khi người giàu cho rằng đây là sự lười biếng.

Nếu cuộc đời này chuyện gì cũng thuận lợi, thì cuối đời mọi sự chỉ có thể càng tồi tệ hơn.

Chúng ta nên làm nhiều thứ hơn khi chúng ta còn trẻ.

3. Học theo tư duy nhận thức của người đi trước, đừng chạy theo quán tính của bản thân

Thường thì mỗi người đều có một điểm yếu, đó là trong tiềm thức sẽ dễ dàng kích hoạt những suy nghĩ theo quán tính để tự bảo vệ khi gặp phải những quan điểm không phù hợp.

Ví dụ: Bạn nghe người ta nói phần thưởng cá nhân cho hoạt động lần này đã hết, vì vậy bạn nghĩ rằng có cố gắng nữa cũng chẳng được ích gì. Trong tiềm thức, bạn mượn lí do này để bản thân lười biếng tiếp, và vì vậy đã bỏ qua cơ hội để hoàn thiện chính mình.

Điển hình của việc chạy theo tư duy quán tính chính là: Bạn không thích phá vỡ thói quen, không muốn thử nghiệm cái mới, mà thường tuân theo đường lối cũ, các kinh nghiệm trong quá khứ!

Nhưng đối với một người thành công lại khác, khi thấy quan niệm của ai đó mâu thuẫn với mình, anh ta sẽ suy ngẫm lí do tại sao. Nếu thấy không đúng, anh ta sẽ không đào sâu vấn đề. Nếu thấy đúng, anh ta sẽ cố gắng tìm hiểu bản chất sự việc và học hỏi những thứ có lợi cho mình.

4. Đừng rơi vào cái hố "siêng năng mù quáng"

Một con chuột bạch nhỏ chạy lung tung trên bánh xe, trông rất chăm chỉ, nhưng thực chất chúng vẫn mãi giậm chân tại chỗ, chưa đi xa được!

Bạn cũng vậy, nếu những việc bạn đang làm không có lợi cho vấn đề phát triển kinh nghiệm cá nhân, thì thời gian càng dài, bạn sẽ càng đi chậm hơn người khác.

Để giải quyết vấn đề này, đầu tiên bạn cần phải chú tâm luyện tập, loại bỏ những thói quen thoải mái ban đầu. Tự cạnh tranh với chính mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
41 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại