menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Ngọc Hiệp Pro

4 trạng thái tâm lý của nhà đầu tư trong thị trường BĐS

Trong bất cứ thời kỳ nào của thị trường bất động sản, đều có những thách thức và cơ hội khác nhau dành cho các nhà đầu tư. Việc quan trọng là ai sẽ là người nắm bắt được cơ hội và có thể tạo ra cơ hội để đẩy lùi những thách thư đi.

4 trạng thái tâm lý của nhà đầu tư trong thị trường BĐS

Vấn đề quan trọng nhất để giải quyết vấn đề đó chính là “tâm lý”. Cảm xúc là yếu tố ảnh hưởng quyết định đến “lợi nhuận” khi đầu tư, đặc biệt trong việc “đàm phán’ để ra quyết định đầu tư.

1. Sợ hãi.

Đây là kiểu tâm lý mà hầu như các nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường đều phải trải qua, Vì quá nhiều luồng thông tin bủa vây xung quanh, đặc biệt trong thời điểm công nghệ thông tin quá nhạy bén hiện nay. Công thêm thiếu kiến thức, kinh nghiệm dẫn đến tâm lý lo sợ là điều bình thường, có tới 80% các nhà đầu tư mới có sự dao động này, đặc biệt trong giai đoạn thị trường đi xuống và giai đoạn thị trường phát triển, những cơn sốt đất. Mà họ đâu có biết rằng mỗi vùng miền, địa phương, vị trí khác nhau đều có những cơ hội và dịch chuyển khác nhau, trong khi đó các nhà báo, chuyên gia thì chỉ có thể nhận định dựa trên thị trường chung và họ luôn tìm cách để thu hút sự chú ý của nhà đầu tư bằng những “ contenr, chủ đề” thu hút sự chú ý.

Điều đơn giản nhất để tác động đến tâm lý và hành vi của nhà đầu tư đó chính là tấn công vào nỗi sợ “mất tiền” của các nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường.

2. Bầy đàn.

Trên 80% các nhà đầu tư mới khi tham gia đầu tư đều bị ảnh hưởng và chi phối bởi yếu tố này. Và 5 yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu ứng “bầy đàn” đó chính là:

+ Không biết

+ không kiểm tra

không quản trị

+ không xem

+ không cần biết.

Đúng ra đây chính là những hành vi ảnh hưởng trực tiếp đến các nhà đầu tư mới với tâm lý có tiền dư dã, mong muốn đầu tư để kiếm lời. Đặc biệt là mong muốn kiếm lời nhanh chóng. Vậy nên người đầu đàn rất quan trọng, nếu chọn lựa sai người, đối tác thì rủi ro mất tiền, thất bại lại càng lớn. Với mong muốn khao khát “kiếm tiền nhanh chóng” nên rất dể thành lập đội nhóm để đầu tư chúng.

3. Quá tự tin.

Đây là kiểu nhà đầu tư đã có những chiến thắng trong giai đoạn “đất sốt”, đã có kết quả đầu tư tốt, có tiền. Vấn đề ở kiểu tâm lý của nhà đầu tư này chính là:

- Sự quản trị

- Sự kiểm tra.

- Sự quan sát.

Các yếu tố này gần như các nhà đầu tư sẽ bỏ qua và cuối cùng họ nhận lại là sự khó khăn về sau, vì phân bổ quá nhiều, rộng và gặp thời điểm thị trường khó khăn, hoặc có thông tin không được tốt từ thị trường thì sẽ phải bán “cắt lỗ” và cơ cấu lại vốn.

4. Bình tĩnh bản lĩnh trên thị trường.

Đây đúng là kiểu “con hổ đang rình mồi”. Họ không quan tâm đến thị trường thay đổi, đám đông xôn xao, thị trường đi xuống… thay vì chờ đợi cô hội, họ lại tìm cách để tạo ra cơ hội. Và các nhà đầu tư này họ sẽ sử dụng các cách thức sau để tìm kiếm và nắm bắt cơ hội đầu để đầu tư:

* Lắng nghe thị trường.

* Phân tích và rình rập.

* Tìm hiểu quy luật cung cầu.

* Luôn trong tâm thái đi tìm ngọc trai.

Đã là kiểu tâm lý của nhà đàu tư “bản lĩnh”, họ sẻ lên kế hoạch rõ ràng, tìm hiểu thị trường, và họ làm theo quy tắc 100:30:10:1. Cộng thêm câu nằm lòng “luôn có bất động sản tốt hơn xung quanh”. tâm lý “bỏ lỡ” sẽ là lý do ảnh hưởng lớn tới cảm xúc và dẫn đến những quyết định đầu tư chưa thỏa đáng.

Tâm lý đầu tư là một trong những yếu tố đầu tiên ảnh hưởng trực tiếp đến “kết quả đầu tư”.

bạn đang ở nhóm tâm lý nào?. và bạn đang gặp vấn đề gì?.

Trân trọng!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Ngọc Hiệp Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại