menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

4 thói quen tai hại âm thầm bào mòn túi tiền của bạn

Dưới đây là 5 thói quen tài chính mà chúng ta thường mắc phải, cứ ngỡ đang tiết kiệm nhưng hóa ra lại lãng phí.

1. Sống quá tiết kiệm

Nghe thật kỳ lạ phải không? Nhưng thực tế, khi bạn sống quá tiết kiệm, bạn đang khiến cuộc sống trở nên khắc khổ hơn. Không ít người cố gắng dành 70-80% thu nhập cho khoản tiết kiệm. Và từ đầu tháng đến cuối kỳ lĩnh lương, họ chi trả mọi khoản chi phí một cách khổ sở với số tiền ít ỏi còn lại.

Điều này cũng tương tự với quá trình giảm cân thất bại của nhiều người. Ban đầu, họ tuân thủ theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Cuối cùng, họ kết thúc giảm cân bằng việc tự thưởng cho mình những món ăn đã thèm muốn trong suốt nhiều tháng.

Nói cách khác, nếu bạn cứ ép bản thân tuân theo một kế hoạch tài chính không thực tế thì phương pháp này sẽ chẳng bao giờ duy trì được lâu. Các chuyên gia khuyên nhủ, tiết kiệm hiệu quả hơn khi bạn thường xuyên thay đổi phương pháp tùy theo tình hình kinh tế và thói quen.

2. Mua đồ chỉ vì chúng được giảm giá

Trong suy nghĩ của số đông, mua đồ giảm giá là cách hiệu quả để làm chủ tài chính. Tuy nhiên, với chủ doanh nghiệp, đó cũng là cách để họ tăng doanh số bán hàng khi kích thích nhu cầu mua của bạn.

Trước khi nhấn nút mua một món đồ có mức chiết khấu sâu, hãy tự hỏi bản thân có nhất thiết cần chúng hay không. Nếu bạn đang có một món đồ tương tự cùng hình dáng hay công năng ở nhà, tốt hơn cả là hãy bỏ món đồ lại kệ hàng vì nếu ngẫm nghĩ kỹ hơn có lẽ chúng không đáng để bạn thanh toán tiền đâu.

3. Mua thật nhiều vì hi vọng rẻ hơn

Rất nhiều người mắc phải bẫy tài chính này: Khi lướt mua trên app, ta cố gắng nhặt thêm 2-3 món đồ để có thể nhận mã giảm giá. Có điều, hình thức phổ biến nhất là miễn phí vận chuyển.

Nhận được ưu đãi miễn phí giao hàng từ người bán là điều tốt, nếu như bạn thực sự cần những thứ mình đang mua. Có điều, không ít món chúng ta mua thêm lại là thứ không thực sự cần thiết.

4. Mua đồ rẻ nhất nhưng hóa ra lại... đắt nhất

Có câu nói, "của rẻ là của ôi", quả thực trong thời buổi hiện nay thì nó quá đúng. Phần lớn sản phẩm chúng ta mua với giá rẻ rề ban đầu, lại vô cùng tốn kém khi sửa chữa và thay thế.

Nếu bạn coi tiền là một khoản đầu tư, việc mua món đồ chất lượng sẽ là món hàng sinh lời và không giảm giá trị theo thời gian. Lời khuyên là bạn nên mua sản phẩm tốt trên thị trường, hoặc ít nhất không phải món đồ rẻ nhất. Bởi việc thay thế chúng trong tương lai có thể tốn một khoản tiền lớn đấy!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
1 Bình luận 29 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại