menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

4 thay đổi tư duy giúp tối ưu hóa bản thân và mang lại cuộc sống khác biệt

Xác định được mục đích là khởi đầu của mọi thành tựu

4 thay đổi tư duy giúp bạn tối ưu hóa bản thân và hoàn thành các mục tiêu tập trung vào tăng trưởng.

1. Hoàn thành mục tiêu và sẵn sàng đối mặt với những điều khó khăn

Thay vì để cho mọi việc trong cuộc sống diễn ra một cách ngẫu nhiên, những người thành công luôn đặt ra mục tiêu cho chính mình. Một số người cảm thấy việc đặt mục tiêu đưa họ vào một khuôn khổ gò bó. Tuy nhiên, các chuyên gia tâm lý, chuyên gia tư vấn nghề nghiệp và cả những người thành công đều khuyên bạn nên đặt mục tiêu cho mình.

Bởi vì các mục tiêu không chỉ ảnh hưởng hành vi, hiệu suất công việc, mà còn kích thích não bộ và trạng thái tâm lý, huy động năng lượng tối ưu thôi thúc sự nỗ lực trong bạn.

Hoàn thành mục tiêu, giúp bạn có thêm sức mạnh và động lực để phấn đấu cho những mục tiêu cao hơn, xa hơn. Do vậy, hãy tập thói quen đặt ra mục tiêu và quyết tâm hoàn thành chúng. Bạn sẽ thu được kết quả đáng kinh ngạc.

2. Tạo lập những thói quen tốt để đạt những thành tựu lâu dài

Sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất trong công việc và cuộc sống. Hầu hết những người thành công thường tạo cho mình những thói quen lặp đi lặp lại và sẽ chỉ thay đổi khi cần thiết.

Việc liên tục thay đổi thói quen sẽ gây nên rối loạn cơ thể và tạo ra căng thẳng, làm phức tạp quá trình ra quyết định. Làm việc, sinh hoạt theo thói quen sẽ làm tăng mức độ thoải mái của bạn và gia tăng sự thành công.

Hãy tập những thói quen tích cực như là đọc sách, tập thể thao, coi video truyền cảm hứng… Trên thực tế, thường thì chúng ta hay bỏ giữa chừng khi đang tập tạo ra một thói quen nào đó. Các nhà khoa học chứng minh rằng, thường phải tốn ít nhất 21 ngày mới bắt đầu để một thói quen được hình thành. Nhưng hãy thay đổi tư duy để làm tốt việc đó ngay hôm nay.

3. Nâng cấp giấc ngủ

Nếu đặt một áp lực lớn lên bản thân sẽ khiến bạn bị thiếu ngủ, đó là lý do chính khiến bản thân bạn không có năng lượng và động lực để hoàn thành nhiệm vụ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu ngủ ảnh hưởng lớn đến năng suất làm việc.

Hãy đảm bảo rằng thời gian ngủ của bạn là 7-8 tiếng mỗi ngày, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt đáng ngạc nhiên. Việc này không chỉ cải thiện sức khỏe của bạn mà còn khiến bạn làm việc năng suất và hiệu quả hơn. Khi ngủ nhiều hơn, bạn có được năng lượng cảm xúc và ý chí cần thiết để đọc, học hỏi và tối ưu hóa sự nghiệp của mình.

4. Tạo dựng chuyên môn

Nếu muốn trở nên thực sự xuất sắc trong công việc, chúng ta cần đánh thức những khả năng tiềm ẩn để phát triển bản thân. Trí tuệ, tài năng và cả những thói quen của chúng ta đều có thể uốn nắn được đáng kể."

Nếu lựa chọn một cuộc sống an nhàn thì bạn khó có thể tận dụng hết được những tài năng tiềm ẩn của mình. Thành công đôi khi không hẳn là mục đích cuối cùng của chúng ta, cái đáng quý là chúng ta đã không để những khả năng của mình bị ngủ quên kết quả là bản thân phải sống một cuộc đời không trọn vẹn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại