menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

4 sự kiện mà nhà đâu tư chứng khoán không thể bỏ qua tuần này

Tuần này sẽ có nhiều sự kiện diễn ra mà NĐT chứng khoán cần đặc biệt chú ý.

1. Dữ liệu lạm phát của Mỹ

Triển vọng của lạm phát sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý trong tuần này với việc dữ liệu giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 1 được công bố vào thứ Năm (29/2).

Các dữ liệu kinh tế gần đây được công bố, bao gồm các báo cáo về giá tiêu dùng, giá sản xuất và việc làm đã chỉ ra rằng nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh mẽ bất chấp lãi suất tăng trong một thời gian dài.

Điều đó đã thúc đẩy các nhà đầu tư đẩy lùi việc đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào cuối năm nay.

Các nhà kinh tế dự báo dữ liệu PCE sẽ ghi nhận mức tăng 0,3% trong tháng 1 sau mức 0,2% của tháng trước. Kết quả khó khăn hơn mong đợi có thể khiến Fed trì hoãn việc cắt giảm lãi suất hơn nữa.

Các quan chức Fed đã nhấn mạnh rằng họ không vội giảm lãi suất và sẽ chỉ làm như vậy khi họ tin tưởng rằng lạm phát đang giảm dần trên cơ sở bền vững.

Trong khi đó, mùa báo cáo lợi nhuận quý IV đang đi tới giai đoạn kết thúc, trong đó một số nhà bán lẻ lớn sẽ báo cáo thu nhập trong tuần này và sẽ mang đến cho các nhà đầu tư cái nhìn sâu sắc quan trọng về sức khỏe chi tiêu của người tiêu dùng.

2. Lạm phát khu vực đồng euro

Khu vực đồng Euro sẽ công bố dữ liệu lạm phát tháng 2 vào thứ Sáu (1/3), dữ liệu cuối cùng trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sắp tới vào ngày 7/3.

Lạm phát giá tiêu dùng đã giảm xuống 2,8% trong tháng 1 từ mức 2,9% trong tháng 12, và có dấu hiệu quay trở lại mục tiêu 2% của ECB sau khi tăng vọt lên hai con số vào năm 2022. Các nhà kinh tế đang kỳ vọng mức tăng trưởng giá là 2,5% trong tháng 2.

Sau khi giữ lãi suất ở mức cao kỷ lục kể từ tháng 9/2023, ECB cho biết mức tăng lương vẫn còn quá cao để bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ hạn chế.

Chủ tịch Bundesbankm Joachim Nagel cảnh báo rằng ECB nên chống lại sự cám dỗ cắt giảm lãi suất sớm, đặc biệt là trước dữ liệu tiền lương quan trọng trong quý II.

3. Dữ liệu sản xuất PMI của Trung Quốc

Các nhà chức trách ở Trung Quốc đang tăng cường nỗ lực nhằm củng cố sự phục hồi kinh tế thông qua việc thực hiện mức giảm lãi suất thế chấp chuẩn lớn nhất từ trước đến nay và tăng áp lực pháp lý nhằm vực dậy thị trường chứng khoán đang suy yếu.

Dữ liệu sản xuất PMI được công bố vào thứ Sáu (1/3) sẽ đưa ra một số dấu hiệu cho thấy các biện pháp hỗ trợ đã thành công như thế nào.

Các nhà kinh tế đang mong đợi dữ liệu PMI chính thức cho thấy lĩnh vực sản xuất vẫn nằm trong lãnh thổ thu hẹp, trong khi chỉ số sản xuất Caixin dự kiến sẽ giữ ở mức ổn định.

4. Giá dầu

Giá dầu đã giảm gần 3% vào thứ Sáu (23/2) sau khi một nhà hoạch định chính sách của Fed cho biết việc cắt giảm lãi suất có thể bị trì hoãn ít nhất hai tháng nữa.

Cụ thể, giá dầu Brent giảm khoảng 2% và giá dầu WTI giảm hơn 3% trong tuần qua. Tuy nhiên, những dấu hiệu về mối lo ngại về cung và cầu có thể giúp giá dầu phục hồi trong những ngày tới.

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết trong tuần qua rằng các nhà hoạch định chính sách của Fed nên trì hoãn việc cắt giảm lãi suất của Mỹ ít nhất vài tháng nữa, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và hạn chế nhu cầu dầu mỏ.

Tim Snyder, nhà kinh tế tại Matador Economics cho biết: “Toàn bộ tổ hợp năng lượng đang phản ứng, bởi vì nếu lạm phát bắt đầu quay trở lại, nó sẽ làm chậm nhu cầu về các sản phẩm năng lượng…Đó không phải là điều mà thị trường muốn hiểu vào lúc này, đặc biệt là khi thị trường đang cố gắng tìm ra hướng đi”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại