menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

4 nhà sáng lập chia sẻ chiến lược công nghệ thấp của họ để thành công

Sở hữu công nghệ tiên tiến chỉ là một phần trong việc xây dựng một startup thành công.

Trong một thế giới ngày càng kết nối, hầu như mọi thứ chúng ta chạm vào, tiêu thụ và tương tác đều bắt nguồn từ công nghệ. Đó là lý do tại sao ngành công nghệ ngày nay đang tập trung vào tư duy toàn diện và làm thế nào để giải quyết các vấn đề một cách chậm rãi và ổn định. Bốn nhà sáng lập sau đây sẽ chia sẻ chi tiết cách họ tìm thấy các giải pháp phi công nghệ thiết yếu đã giúp họ phát triển những công ty công nghệ tiên tiến.

4 nhà sáng lập chia sẻ chiến lược công nghệ thấp của họ để thành công

Reshma Shetty - Nhà đồng sáng lập của Ginkgo Bioworks

Hãy dành thời gian cho bản thân trước khi nghĩ đến tiền của nhà đầu tư

Ginkgo Biowork nuôi tạo các sinh vật từ con số không. Hãy nghĩ đến các sinh vật biến đổi gen (GMO) có thể tạo hương vị hoặc làm ngọt thức ăn, hoặc một loại vi khuẩn mới có thể giúp cây tạo ra nitơ. Trên thực tế, đây thường là một nghề thủ công, đòi hỏi sự cần cù, nhưng công ty startup này đã xây dựng một nền tảng công nghệ để tự động hóa quy trình và quy mô cũng không nhỏ.

Nhưng khi ra mắt vào năm 2008, những người sáng lập, là 5 sinh viên tốt nghiệp MIT, đã không thấy được nhiều phản hồi tích cực. “Hầu hết nhà đầu tư đều muốn các giám đốc điều hành có kinh nghiệm và do cuộc khủng hoảng tài chính nên họ cũng không có nhiều tiền để sẵn lòng đầu tư cho bạn”, cô Reshma Shetty, một trong 5 người sáng lập, chia sẻ.

Vì vậy, họ đã suy nghĩ lại về chiến lược. “Chúng tôi chuyển sang xin các khoản tài trợ hoặc hợp đồng Chính phủ khác nhau để có được tiền” - cô nói. “Các nhà đầu tư luôn đặt ra yêu cầu thời điểm về khoản đầu tư của họ vì họ cần trả lại tiền cho các nhà đầu tư của họ nữa. Bằng cách tập trung vào các cách trợ vốn khác trong những năm đầu tiên công ty được hình thành, chúng tôi đã thực sự chăm chút vào việc hoàn thiện nền tảng công nghệ và mô hình kinh doanh. Điều đó khiến chúng tôi biết cách xoay xở và sáng tạo hơn”.

Sáu năm sau, Ginkgo Biowork gia nhập YCombinator. “Chúng tôi là công ty công nghệ sinh học đầu tiên của họ và họ là nguồn vốn đầu tiên của chúng tôi” - cô Shetty nói. Sự chuẩn bị của công ty kết hợp với mạng lưới của YCombinator đã nhanh chóng mang lại những kết quả lớn lao: Năm 2015, công ty đã huy động được khoản tài trợ 45 triệu USD và đến nay đã huy động được gần 430 triệu USD.

4 nhà sáng lập chia sẻ chiến lược công nghệ thấp của họ để thành công

Brynn Putnam - Người sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của Mirror

Đặt ý tưởng của bạn lên hàng đầu

Có một điều rõ ràng là Brynn Putnam không phải xuất thân từ dân công nghệ: Thời niên thiếu, cô là một vũ công ballet của đoàn ballet thành phố New York, sau khi học xong đại học thì trở thành vũ công chuyên nghiệp, sau đó thành lập chuỗi phòng tập thể hình tại New York có tên là Refine Method.

Vì vậy, khi cô nảy ra ý tưởng cho Mirror, một thiết bị thể dục tương tác giúp tập luyện thông qua một chiếc gương kín đáo trong nhà, cô không biết làm thế nào để biến nó thành hiện thực. Nhưng đó là một ý tưởng hay. “Thành thật mà nói, tôi từng là một nữ diễn viên ballet và giờ là chủ sở hữu một doanh nghiệp nhỏ, sự thiếu kinh nghiệm đôi khi lại là một lợi thế. Tôi đã tiếp cận ý tưởng từ góc nhìn của một tổ chức dịch vụ”.

Cô đã lên kế hoạch tỉ mỉ cho nội dung, chiến lược thương hiệu và nghiên cứu đối tượng của cô. “Tôi có một tầm nhìn rõ ràng và tiềm năng thị trường thì rất lớn, sau đó tôi tạo ra một chiếc gương giả để trình bày với nhà đầu tư” - cô Putnam nói.

Cô đã huy động được 3 triệu USD trong năm 2016, đủ để chi trả cho khoản công nghệ cần thiết. “Chúng tôi đang xây dựng một công ty truyền thông và chúng tôi đã tìm được đội ngũ kỹ sư tự hào là một phần của công ty đó”.

4 nhà sáng lập chia sẻ chiến lược công nghệ thấp của họ để thành công

Murli Thirumale - Nhà đồng sáng lập và CEO của Portworx

Hãy để khách hàng tiếp thị cho sản phẩm của bạn

Sự nghiệp của Murli Thirumale được xây dựng trên công nghệ đột phá. Vị doanh nhân sở hữu nhiều công ty này là người đồng sáng lập và là CEO của Portworx, một nền tảng quản lý lưu trữ dữ liệu đám mây. Portworx giúp các doanh nghiệp như các công ty trò chơi vận hành ổn định dựa trên các nhà cung cấp đám mây khác nhau. Và trong khi sự nghiệp đang tiến triển nhờ vào nền tảng công nghệ, ông biết nhiêu đó thôi vẫn chưa đủ. “Thứ bạn cần phải bán là kết quả, chứ không phải công nghệ”, ông nói. “Thung lũng Silicon rất dễ bị phân tâm bởi những công nghệ tuyệt vời”.

Để tập trung, đội nhóm của Thirumale thường xuyên liên lạc với khách hàng. “Một trong những khách hàng của chúng tôi kinh doanh trò chơi video trực tuyến, loại mà học sinh cấp hai yêu thích. Nỗi sợ lớn nhất của họ là hệ thống bị sập và người tiêu dùng sẽ buồn bực vì không thể chơi game được”. Hình ảnh những đứa trẻ đang khóc trong phòng khách nhắc các kỹ sư của Thirumale nhớ rằng một sản phẩm đáng tin cậy quan trọng hơn yếu tố cách tân. “Điều đó giúp chúng tôi tập trung vào những gì thực sự quan trọng”.

4 nhà sáng lập chia sẻ chiến lược công nghệ thấp của họ để thành công

Craig Walker - Nhà đồng sáng lập và CEO của Dialpad

Đi sau điểm yếu của Goliath

Khi Craig Walker và các đồng sáng lập cho ra mắt Dialpad, hệ thống liên lạc dựa trên nền tảng đám mây do AI (trí tuệ nhân tạo) điều khiển, họ biết rằng sẽ thách thức các công ty viễn thông khổng lồ. Nhưng các kỹ sư của Google (và những người tạo ra Google Voice) biết rằng điều đó có thể phát huy lợi thế của họ. “Thật tuyệt vời khi cạnh tranh với các công ty lớn bởi vì họ chậm chạp và là một doanh nhân, tất cả những gì bạn có là tốc độ và sự tập trung” - ông Walker nói. “Thêm nữa, theo quan điểm của họ, sự tồn tại của chúng tôi quá nhỏ bé để khiến họ bận tâm đến”.

Khi Dialpad ra mắt năm 2011, họ muốn giúp các doanh nghiệp tận dụng công nghệ mới để tối ưu hóa công tác truyền thông. “Những thanh niên sắp tốt nghiệp đại học đã được nuôi dưỡng bằng điện thoại di động, nhưng lần đầu tiên họ đi làm tại một công ty Fortune 500 và phải hướng dẫn họ về chiếc điện thoại để bàn của Cisco”, ông Walker nói. “Quan niệm của chúng tôi là nếu các nhân viên đang chi 1,000 USD để sở hữu một chiếc điện thoại tiên tiến, làm thế nào chúng ta có thể để họ sử dụng nó làm việc và có thể làm việc xuất sắc được?”

Để đi trước, đội ngũ của Walker ưu tiên vào thiết kế và khả năng sử dụng. “Truy cập vào trang web của nhà cung cấp dịch vụ di động của bạn và cố gắng làm bất cứ điều gì khác ngoài việc trả hóa đơn, điều đó thật là kinh khủng. Chúng tôi đã khiến việc giao tiếp trong công ty trở nên dễ dàng hơn cho người tiêu dùng, dễ dàng như đăng ký Spotify vậy”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại