menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

4 nguyên tắc tạo dựng mối quan hệ sau 25 tuổi

Làm giàu bằng quan hệ

Các mối quan hệ sau 25 tuổi đa phần đều là những cuộc trao đổi tài nguyên và nguồn lực. Những mối quan hệ "trao đổi" kiểu này sẽ góp phần tạo nên con người của bạn. Do đó, có thể nói, thành tựu trong tương lai của bạn đều nằm hết ở đây.

Nguyên đầu tiên: Chân thành và tử tế

Chân thành và tử tế là quy tắc đầu tiên và cũng là tấm danh thiếp vàng để bắt đầu tạo lập một mối quan hệ mới. Một người không thích bắt nạt và lợi dụng người khác thường là người tử tế và chân thành. Vì vậy, những người này hoàn toàn xứng đáng là người được số phận dịu dàng và ưu ái.

Ở đời, chỉ cần bạn đối xử chân thành với người khác thì người khác cũng sẽ chân thành với bạn. Bất luận là làm gì thì chỉ cần bạn luôn chân thành và tử tế, thì tự khắc sẽ có nhiều người công nhận và yêu mến bạn. Chân thành và tử tế sẽ giúp chúng ta bay cao hơn, xa hơn và gặp được những người tốt hơn.

Nguyên tắc thứ hai: Dĩ hòa vi quý ắt kết giao được nhiều bạn

Trước khi làm bất cứ việc gì, chúng ta cũng cần phải suy đi tính lại, cân nhắc kỹ càng để tránh xung đột với người khác. Ở đời, người khôn ngoan là người biết dĩ hòa vi quý để kết bạn thay vì gây thù chuốc oán.

Người xưa vẫn dạy: "Thêm bạn bớt thù"

Con người vốn là động vật quần cư nên luôn cần phải giao tiếp kết nối với những cá thể khác mọi lúc mọi nơi. Chỉ có những người hiểu dĩ hòa vi quý, thì mới được người khác tôn trọng và yêu mến. Dĩ hòa vi quý giúp ta có thêm nhiều bạn, giúp cho sự nghiệp hanh thông và gia đình viên mãn.

Nguyên tắc thứ ba: thường xuyên qua lại thăm hỏi bạn bè thân thiết

Tục ngữ có câu: "Xa mặt cách lòng". Người dù đã từng thân quen tới đâu thì chỉ cần lâu ngày không gặp, thì cũng sẽ dần xa cách thậm chí còn biến thành người dưng.

Cho nên thi thoảng chúng ta nên đi thăm hỏi gặp lại những người ấy. Đôi bên sẽ cùng ngồi xuống trò chuyện ôn lại kỷ niệm xưa. Những giây phút này không chỉ giúp mỗi người có thể trút bỏ phiền não mà còn có thể trao đổi thông tin qua lại. Nó cũng góp phần tạo nên một tình bạn bền lâu.

Nguyên tắc thứ tư: Nâng cao giá trị và làm cho bản thân trở nên "có ích"

Một quy tắc vàng để thiết lập các mối quan hệ chính là phải xem họ có sở hữu "giá trị có thể sử dụng được" với đối phương hay không.

Khi chúng ta già đi, các mối quan hệ của chúng ta sẽ ngày càng phức tạp hơn. Nếu bạn không biết cách nâng cao giá trị bản thân, biến mình thành người "có ích" thì bạn sẽ dần tụt hậu trong khi bạn bè đang tiến lên phía trước.

Điều này không hoàn toàn xuất phát từ việc cân đo đong đếm lợi ích. Vỉ chỉ có sự tương xứng về trình độ mới đảm bảo được điểm gặp gỡ của hai tư tưởng và sự kết nối của hai linh hồn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại