menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Duy Anh

4 nguyên nhân chính yếu khiến bạn mãi nghèo khó

Không ít người mãi than thở rằng, dù nỗ lực thế nào cũng không thể thoát nghèo, nhưng nguyên nhân chính yếu là nằm ở tư duy của chính họ. Sau đây là kết quả của cuộc nghiên cứu, xác định được nguồn gốc của sự đói nghèo và đã đoạt giải Nobel Kinh tế năm 2019. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Thích đi đường tắt, tâm lý làm giàu sau một đêm

Khi được hỏi tại sao nhiều người lại làm giàu theo cách của mình, Warren Buffett đã nói rằng: "Bởi vì không ai muốn giàu lên một cách chậm rãi cả". Chính câu nói này đã ẩn chứa chìa khóa mang lại thành công trong suốt cuộc đời ông, đó chính là lãi kép theo thời gian.

Nhiều người không muốn đạt được mục tiêu một cách chậm rãi thông qua việc tích lũy, cũng như không muốn cải thiện khuyết điểm của mình. Họ mong muốn là đạt được danh lợi nhanh nhất có thể bằng những thủ đoạn bất chấp. Tuy nhiên thành công và giàu có đòi hỏi quá trình nỗ lực không ngừng và cần thời gian.

2. Chỉ tin vào những gì mình biết, phủ nhận những gì khác với nhận thức của bản thân

Đây chính là tư duy thiển cận, khiến cho khả năng tư duy của con người trở nên hạn hẹp và thiếu tầm nhìn, mục tiêu dài hạn cho cuộc sống. Không những thế, cách nghĩ này khiến chúng ta dễ tự phụ. Mỗi khi gặp những quan điểm, ý kiến khác biệt, bạn sẽ lập tức phủ nhận người khác.

Nhưng cuộc sống là những chuỗi ngày không ngừng biến động và liên tục đòi hỏi sự mới mẻ. Một tư duy thiển cận sẽ làm ngăn cản sự hợp tác, kết nối các mối quan hệ và làm cản trở thành công, sự giàu có của mỗi người.

3. Thích tiêu tiền bề nổi, không nhìn rõ bản chất

Người có tư duy nghèo nàn thường bị ám ảnh nhiều hơn bởi vẻ ngoài thành công và phù phiếm. Khi nói đến việc tiêu tiền, điều quan trọng nhất với họ là phải thỏa mãn ham muốn nhằm giữ thể diện. Tuy nhiên, cái giá của thể diện thường phải đổi lấy việc chịu đựng mọi nỗi đau phát sinh sau này.

Do vậy, hãy nhìn thật sâu vào bản chất mỗi vấn đề. Tìm hiểu ra nguồn gốc của sự giàu có, sở trường, thế mạnh của bản thân và tập trung khai thác tiềm năng của chính mình. Khi giá trị của bạn gia tăng đến đâu thì số tiền bạn kiếm được sau này cũng sẽ tương xứng.

4. Thiếu nhận thức chung và dự trữ kiến thức, dẫn đến hiện trạng bất cân xứng thông tin

Người nghèo thường thiếu hệ thống kiến thức hoàn chỉnh. Đa phần nhiều người chỉ dựa vào môi trường sống và kinh nghiệm của thế hệ đi trước để nhìn thế giới và lựa chọn con đường phát triển trong tương lai. Tức là, thông tin họ có được chỉ đạt chuẩn khu vực, nhưng thiếu tính toàn cầu. Nói cách khác, đây là tư duy "làng xã".

Bởi vậy, nhiều người mãi khó thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn như "ếch ngồi đáy giếng". Đặc điểm nổi bật nhất của người nghèo là không được học tập, dẫn đến nhận thức hạn chế, không có khả năng đưa ra những lựa chọn đúng đắn. Điều đó việc tìm hiểu được nguồn kiến thức hiện đại, có người Thầy xuất chúng hướng dẫn là điều tiên quyết để bạn hướng đến sự giàu có trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả