menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

4 lý do khiến Fed không thể ngừng tăng lãi suất

Chuyên gia tài chính Jim Cramer đã liệt kê 4 yếu tố giải thích tại sao Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (FED) vẫn chưa thể ngừng thắt chặt nền kinh tế.

Chuyên gia tài chính Jim Cramer, người dẫn chương trình Mad Money của kênh CNBC, liệt kê 4 lý do tại sao FED vẫn chưa thể ngừng tăng lãi suất.

Thứ nhất là thiếu người tái gia nhập lực lượng lao động. Điều đó khiến FED gặp khó khăn hơn trong việc kiềm chế lạm phát tiền lương. Thứ hai là cơ hội việc làm và người tìm việc chưa phù hợp với nhau.

Lý do thứ ba chính là có quá nhiều người làm việc trong lĩnh vực quản lý quan hệ khách hàng, phân tích dữ liệu và quảng cáo. Số lượng nhân viên đông đảo trong lĩnh vực này đồng nghĩa với việc ngành công nghiệp phần mềm của các tập đoàn đang “phình to”. Trong tương lai có khả năng sẽ xảy ra nhiều đợt sa thải hơn.

Jim Cramer chỉ ra lý do thứ tư là quá nhiều công ty mới thành lập trong 2 năm qua. Ông nói rằng điều này đã đẩy lương lên cao và các doanh nghiệp sẽ phải vật lộn để duy trì hoạt động kinh doanh.

Vị chuyên gia nói: “Thị trường này là con tin của FED, và FED đang tiếp tục thắt chặt chính sách cho đến khi họ nhìn thấy những bằng chứng cho thấy nỗi đau thực sự của nền kinh tế. Thật không may rằng chúng ta vẫn chưa đạt đến thời điểm đó”.

Các chỉ số chính đã đồng loạt tăng sau khi Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương có thể giảm tốc độ tăng lãi suất trong tháng 12. Dù vậy, báo cáo lao động vào ngày 2/12 đã cản trở đà tăng chứng khoán. Chứng khoán hôm 5/12 giảm do các nhà đầu tư lo ngại rằng các nhà hoạch định chính sách có thể đẩy nền kinh tế rơi vào suy thoái.

Ông Cramer cho rằng thị trường biến động là do không ai dự đoán được ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lạm phát như thế nào.

Ông nói thêm: “Việc đánh giá động thái tiếp theo của FED là một nghệ thuật hơn là khoa học. Bạn phải tìm ra thời điểm người lao động quay trở lại làm việc, khi nào các công ty thua lỗ sa thải nhân viên, hoặc đơn giản hơn là phá sản”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại