4 lý do để nói Tiktok là nền tảng tốt cho các nhà thương mại điện tử
Các trang mạng xã hội từ lâu đã là nơi các nhà quảng cáo có thể quảng bá sản phẩm của họ thông qua các bài đăng và nội dung được tài trợ. Định dạng blog dài và ngắn trở nên ít phổ biến hơn sau khi Instagram tập trung vào ảnh và các nhà quảng cáo chuyển sang nội dung ngắn hơn và trực quan hơn.
Giờ đây, TikTok đang tiếp quản và bỏ xa các trang web khác, với sự ra đời của nội dung video ngắn. TikTok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất trên thế giới.
Trong bài đăng viết này, chúng ta sẽ xem xét một số lý do tại sao TikTok có thể là kênh tiếp thị thương mại điện tử mới yêu thích của bạn.
Cơ sở người dùng tăng trưởng nhanh và tỷ lệ tương tác cao
TikTok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới. Nó hiện có hơn 800 triệu người dùng . Đáng chú ý, một tỷ lệ lớn người dùng là những người trẻ trong độ tuổi từ 25-34 (thế hệ millennials) và một tỷ lệ nhỏ hơn trong độ tuổi 18-24 (Gen-Z).
Các nghiên cứu cho thấy rằng hơn 75% thế hệ thiên niên kỷ mua sắm trực tuyến . Điều này làm cho TikTok trở thành một nền tảng tuyệt vời để người bán tiếp cận nhiều thiên niên kỷ hơn. Hơn nữa, TikTok có tỷ lệ tương tác cao hơn các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến khác như Twitter và Instagram.
TikTok tiếp tục phát triển hàng tháng. Nó có sẵn ở nhiều khu vực và ngôn ngữ. Kể từ năm 2020, nó đã cho thấy mức tăng hàng năm trên 50%.
Ngoài ra, sự tăng trưởng nhanh chóng của nó đã chứng kiến sự gia tăng về nhiều loại nội dung trên nền tảng. Giờ đây, những người sáng tạo không chỉ hát nhép các bài hát nổi tiếng mà còn tạo video tự làm, video thể dục và thậm chí cả video giáo dục. Điều này có nghĩa là có nhiều cơ hội hơn cho người bán tìm thấy những khách hàng quan tâm đến sản phẩm của họ.
Thuật toán của Tiktok
Ứng dụng TikTok có hai tab chính. Đầu tiên là nguồn cấp dữ liệu "theo dõi". Tại đây, người dùng có thể xem video của những người sáng tạo mà họ theo dõi. Tab thứ hai là nguồn cấp dữ liệu “Dành cho bạn”. Người dùng có thể khám phá nội dung mới trên nguồn cấp dữ liệu này.
Nguồn cấp dữ liệu “Dành cho bạn” hoạt động dựa trên thuật toán đề xuất của TikTok, phù hợp với người dùng bằng nội dung mới phù hợp với sở thích của họ. Nó xếp hạng video dựa trên các yếu tố như tương tác của người dùng, thông tin video cũng như cài đặt tài khoản và thiết bị.
Thuật toán của TikTok xem xét các tương tác của người dùng như họ chia sẻ và thích video nào. Nó cũng xem xét nhận xét của người dùng và tài khoản họ theo dõi.
Tiếp theo, nó phân tích các video mà người dùng đã xem. Nó xem chú thích, âm nhạc, thẻ bắt đầu bằng # và tiêu đề video.
Cuối cùng, nó kiểm tra vùng thiết bị, ngôn ngữ và cả loại thiết bị của người dùng (Android so với IOS).
Thuật toán của TikTok cân nhắc tất cả các yếu tố này đối với từng người dùng, vì vậy điều này có nghĩa là không người dùng nào có nguồn cấp dữ liệu Dành cho bạn giống nhau. Ngoài ra, người sáng tạo không cần hàng nghìn người theo dõi để video của họ lan truyền. Video xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu Dành cho bạn của người dùng chỉ dựa trên các yếu tố trên chứ không phải số lượng người theo dõi của người sáng tạo.
Do đó, người bán có thể tạo nội dung được tuyển chọn cho người dùng dựa trên khu vực và ngôn ngữ hoặc dựa trên thẻ bắt đầu bằng #. Điều này giúp người bán tiếp cận thị trường mục tiêu của họ trên nền tảng dễ dàng hơn.
Hợp tác với Shopify
TikTok có các tính năng thương mại điện tử được tích hợp trong ứng dụng. Ở Trung Quốc, người bán có thể thêm nút “mua ngay” vào video của họ. Điều này đã được chứng minh là cực kỳ phổ biến trong khu vực.
Hơn nữa, người bán có thể thêm các liên kết bên ngoài vào bios của họ. Có nghĩa là người bán có thể liên kết đến trang web của họ trực tiếp từ trang web. TikTok cũng đã hợp tác với Shopify để thêm nhiều tính năng thương mại điện tử hơn nữa vào nền tảng.
Shopify là một công cụ xây dựng cửa hàng trực tuyến. Nó cho phép người bán tạo cửa hàng trực tuyến mà không cần bất kỳ kiến thức mã hóa nào. Người bán có thể tích hợp các trang web hoặc trang truyền thông xã hội hiện có của họ vào Shopify. Điều này bao gồm cả TikTok.
Các tính năng lớn nhất của Shopify bao gồm dropshipping và Shopify Payments. Đầu tiên cho phép người bán yêu cầu trực tiếp hàng tồn kho từ các nhà cung cấp của họ thay vì cần giữ một lượng hàng tồn kho tối thiểu. Điều này mang lại cho người bán cơ hội mở rộng quy mô kinh doanh theo nhu cầu đối với sản phẩm của họ.
Thứ hai, Shopify Payments, là công cụ thanh toán tích hợp của nền tảng. Tại đây người bán có thể theo dõi các giao dịch đã hoàn thành và đang chờ xử lý. Ngoài ra, người mua không cần sử dụng ứng dụng thanh toán của bên thứ ba để mua hàng.
Theo đó, sự hợp tác của TikTok với Shopify mang đến cho người bán điểm tiếp cận dễ dàng hơn với thương mại điện tử trên TikTok, nhưng cũng có nhiều công cụ hơn để tiếp cận người tiêu dùng mới.
Tiktok dành cho doanh nghiệp
TikTok cũng có công cụ riêng dành cho nhà quảng cáo, TikTok For Business. Nó bao gồm Trình quản lý quảng cáo giúp người bán tạo quảng cáo trên ứng dụng.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận