menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

4 lý do AI không thể thay thế con người mọi lúc

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một chủ đề nóng hổi trong thời gian gần đây. Nhiều người tin rằng AI sẽ sớm thay thế con người trong nhiều lĩnh vực, từ sản xuất, dịch vụ đến chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. AI vẫn còn có những hạn chế, khiến nó không thể thay thế con người mọi lúc. Nội dung bài viết sẽ chia sẻ cho bạn đọc 4 lý do chính mà AI không thể thay thế con người.

Dữ liệu đầu ra của AI có thể không đọc quyền

1 trong 4 lý do đầu tiên mà AI không thể thay thế con người đó là vấn đề đầu ra của dữ liệu. Văn phòng Bản quyền Hoa Kỳ gần đây đã quyết định rằng các tác phẩm do GenAI sản xuất không được bảo vệ bản quyền. Khi sản phẩm công việc là sản phẩm lai, chỉ những phần do con người thêm vào mới được bảo vệ.

Nhập nhiều lời nhắc là không đủ: Một tác phẩm do Midjourney sản xuất đã bị từ chối đăng ký mặc dù một người đã nhập 624 lời nhắc để tạo tác phẩm đó. Điều này sau đó đã được xác nhận tại Tòa án quận DC. Có những khó khăn tương tự trong việc cấp bằng sáng chế cho các phát minh do AI tạo ra.

AI không thể hiểu và phản ứng với cảm xúc

Con người là những sinh vật có cảm xúc, và cảm xúc đóng một vai trò quan trọng trong nhiều khía cạnh của cuộc sống. Bao gồm kinh doanh, y tế, giáo dục,… AI hiện nay vẫn chưa thể hiểu và phản ứng với cảm xúc một cách hoàn hảo. Ví dụ, AI có thể được sử dụng để phân tích dữ liệu từ mạng xã hội để xác định xu hướng. Tuy nhiên nó không thể hiểu được ý nghĩa đằng sau những xu hướng đó.

AI không thể thích ứng với sự thay đổi

Thế giới luôn thay đổi, và con người cần phải thích ứng với những thay đổi đó. AI hiện nay vẫn chưa thể thích ứng với sự thay đổi một cách nhanh chóng và hiệu quả như con người. Ví dụ, AI có thể được sử dụng để điều khiển ô tô tự lái. Nhưng nó không thể xử lý các tình huống bất ngờ một cách tốt như con người.

AI không thể quyết định điều gì có giá trị

Hạn chế cuối cùng của GenAI cũng có thể là điều rõ ràng nhất. Nó đơn giản là sẽ không bao giờ là con người. Trong khi con người tập trung vào phía cung – AI có thể tạo ra những gì và không thể làm gì – ai thực sự quyết định giá trị cuối cùng của đầu ra?

Nó không phải là một chương trình máy tính đánh giá một cách khách quan mức độ phức tạp của một công việc. Thay vào đó là những con người có cảm xúc thất thường, dễ xúc động và thiên vị. Phía cầu, với nhiều đặc điểm và sắc thái khác nhau.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại