menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

4 lưu ý khi sử dụng đòn bẩy tài chính mua BĐS

Nếu bạn đã tích lũy được vài trăm triệu và đang muốn dấn thân vào lĩnh vực BĐS nhưng cũng không muốn mua BĐS ở những nơi còn mới, giá còn rẻ và chưa có tiềm năng phát triển. Vì thế bạn quyết định sử dụng đòn bẩy tài chính, thì hãy cùng Trưởng Vũ – Người Share Kèo lưu ý những điều sau để tránh tình trạng “khủng hoảng tài chính”.

1. Đảm bảo số tiền trả nợ hàng tháng

Người vay cần nắm rõ thu nhập của mình. Cần xác định số tiền trả hàng tháng (gốc + lãi) không nên vượt quá ngưỡng 60-70% thu nhập. Ví dụ, hàng tháng các bạn phải trả cho ngân hàng 20 triệu nhưng thu nhập của bạn chỉ có 15 triệu thì bạn còn phải đi vay ngoài để bù vô, chưa kể tiền ăn uống sinh hoạt thì sẽ khiến bạn lâm vào khủng hoảng.

2. Tính toán kĩ thời hạn vay mua đất

Tâm lý chung của người vay vốn là muốn trả nợ càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, nếu thu nhập không cao mà bạn lại chọn gói vay có thời hạn trả nợ ngắn, bạn sẽ không tránh khỏi những áp lực tài chính không đáng có. Do đó, để thời hạn vay vốn phù hợp, khách hàng cần phân tích kỹ khả năng tài chính và kế hoạch trả nợ trong tương lai.

3. Cẩn thận khi sử dụng tiền vay ngân hàng để đầu tư lướt sóng

Khi các bạn nhận định một thị trường nào đấy đang “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa” thì hãy vay ngân hàng để đầu tư nhưng khi có lợi nhuận bạn phải trích ra để trả nợ ngân hàng trước và phần dư ra mới mang đi đầu tư tiếp. Để tránh tình trạng “vỡ nợ” vì việc lướt sóng có nhiều rủi ro, bạn có thể thắng 4 5 thương vụ nhưng chỉ cần thua 1 thương vụ là mất tất.

4. Ưu tiên những khoản vay không phát sinh lãi

Cách đơn giản nhất là bạn có thể vay vốn từ gia đình, người thân, bạn bè hoặc huy động, kêu gọi vốn từ anh em để cùng nhau đầu tư.

Đa số tình trạng vỡ nợ BĐS đều do lạm dụng đòn bẩy tài chính mà không ước lượng được rủi ro, không có những phương án “chữa cháy”. Tóm lại, việc vay ngân hàng để đầu tư là tốt, giúp bạn có cơ hội cao hơn, lợi nhuận tốt hơn nhưng bạn cũng cần có sự chuẩn bị trước với những rủi ro khi thị trường đi xuống và nhận định của bạn về thị trường ấy như thế nào, có thực sự tiềm năng hay không, có xứng đáng để bạn “mạo hiểm” hay không.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thành công!

4 lưu ý khi sử dụng đòn bẩy tài chính mua BĐS
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
1 Bình luận 20 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại