menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Hiệp Pro

4 lời khuyên cho những nhà đầu tư mới tham gia thị trường chứng khoán

Dù đã có tuổi đời hơn 20 năm nhưng đến nay chứng khoán đang là “vùng đất màu mỡ” không ngừng thu hút dòng tiền từ các nhà đầu tư tham gia. Mặc dù, chứng khoán mở ra nhiều cơ hội làm giàu nhưng không phải cứ tham gia là sẽ gặt hái được thành công. Để thu về những kết quả như mong muốn bạn cần phải nỗ lực tích lũy & trau dồi thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm quý báu từ những người đi trước. Bài viết này là những lời khuyên được đúc kết cho việc đầu tư chứng khoán, hãy tham khảo để có thêm nhiều

4 lời khuyên cho những nhà đầu tư mới tham gia thị trường chứng khoán

1.Chỉ tham gia đầu tư vào những gì bạn thực sự hiểu rõ

Lời khuyên đầu tiên được nhiều chuyên gia nhắc nhở những trader mới chính là hãy tham gia đầu tư vào lĩnh vực mà bạn thực sự thấu hiểu. Theo đó, hãy mua những cổ phiếu của công ty mà bạn biết rõ hoặc đã tìm hiểu kỹ càng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần mở rộng tầm quan sát những cổ phiếu chưa có trong danh mục đầu tư nếu chúng thực sự đáng quan tâm. Nếu có những cổ phiếu được phát hành bởi công ty quá mới mẻ mà bạn chưa nắm hết những thông tin cụ thể về tình hình kinh doanh cũng như những thành tựu của công ty đó thì tốt nhất là không vội mua, mặc dù cổ phiếu đó có nhiều hứa hẹn về tiềm năng đến đâu. Hãy luôn ghi nhớ rằng hãy chỉ mua cái gì mà bạn đã nắm rõ ít nhất một phần nào về nó.

2.Cách để đầu tư cổ phiếu hiệu quả

Một lời khuyên chưa bao giờ thừa dành cho những nhà đầu tư F0 chính là muốn đạt được hiệu quả tốt nhất, thu về lợi nhuận như mong muốn chính là cần xác định chiến lược đầu tư phù hợp và rõ ràng. Theo các nhà đầu tư có kinh nghiệm dày dặn, đầu tư trên đà tăng trưởng chính là chiến lược lý tưởng và hợp lý nhất.

Đà tăng trưởng không phải chỉ những cổ phiếu tăng quá nhiều mà chính là những loại cổ phiếu đang trên đà tăng, có quán tính đà tăng mạnh. Theo đó, những loại cổ phiếu mà đang trên đà tăng trưởng là các cổ phiếu đang dẫn dắt thị trường chứng khoán. Do đó, khi bạn đầu tư vào những cổ phiếu này sẽ mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội ''ngon'' để kiếm lợi nhuận trên thị trường. Với những cổ phiếu đang tăng trưởng khi mua vào giá cao nhưng khi ta bán ra thì vẫn được giá cao hơn nữa. Nếu đi theo chiến lược mua cổ phiếu trên đà tăng trưởng (Uptrend) hầu như sẽ thu được nhiều tiền hơn là tham gia vào thị trường đang đi xuống (downtrend), vì đa số sẽ bị lỗ.

Đầu tư trên đà tăng trưởng chính là chiến lược lý tưởng và hợp lý nhất

3. Luôn nhớ rằng “lợi nhuận” thường đi kèm với “rủi ro”

Với bất cứ lĩnh vực nào, đều có hai mặt của nó. Thị trường chứng khoán cũng vậy, tuy là nơi mang đến lợi nhuận cao nhưng cũng mang đến không ít rủi ro. Vì vậy, một khi quyết định tham gia vào kênh đầu tư này, bạn cần chuẩn bị trước tâm lý sẽ thắng, thua từ đó mà đưa ra nhiều chiến lược và kế hoạch cụ thể để có hướng đầu tư đúng đắn, phù hợp về sau. Nếu bạn chưa tham gia lần nào mà chỉ đứng ngoài nhìn vào sẽ chỉ nhìn thấy những cái lợi trước mắt mà ít khi cảm nhận những điều khó khăn mà chỉ người trong cuộc mới biết, từ đó cứ ngỡ rằng việc kiếm lợi nhuận là dễ dàng. Thực tế, để đạt được kết quả như mong đợi, thường bạn sẽ phải trải qua một vài rủi ro nhỏ, thậm chí là những cạm bẫy.

Do đó, nếu bạn là một trader mới thì ngay từ ban đầu chỉ nên tập đầu tư với số vốn nhỏ, sau đó tăng dần lên. Đừng nôn nóng bắt đầu với số tiền lớn, bởi lúc đầu bạn còn chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ không đủ sức để đối đầu với những rủi ro. Để đảm bảo quá trình đầu tư diễn ra thuận lợi, bên cạnh việc chuẩn bị khoản tiền nhàn rỗi, bạn cần bổ sung những kiến thức bổ ích, tham gia các khóa học chứng khoán hữu dụng và đúc kết kinh nghiệm từ người đi trước để có cái nhìn nhạy bén và sâu sắc về thị trường này. Bên cạnh đó, bạn cũng cần rèn luyện kỹ năng nhẫn nại, tính kiên trì và giữ vững tâm lý ổn định. Đừng để những thông tin nhiễu động xung quanh làm ảnh hưởng đến quyết định của mình. Một khi đã xây dựng chiến lược đầu tư phù hợp với mình, hãy kiên trì theo đuổi và không ngừng học hỏi thêm. Như vậy, bạn sẽ sớm gặt hái được thành công và trở thành trader chuyên nghiệp

4.Đa số “điểm bán” lúc nào cũng khó hơn “điểm mua”

Hầu như, phần lớn những người đầu tư chứng khoán đều không biết chính xác thì khi nào nên bán cổ phiếu. Thực tế, việc lựa chọn thời điểm để bán ra thường sẽ khó hơn việc lựa chọn thời điểm mua vào. Thế nhưng đây lại là mấu chốt quyết định việc chốt lợi nhuận cho những người đầu tư cổ phiếu.

Với những người tham gia chứng khoán việc đưa ra quyết định bán cổ phiếu đôi khi vô cùng khó khăn. Khi cổ phiếu xuống giá, đa số nhiều trader sẽ không thừa nhận sai lầm mà cứ gắng giữ với hy vọng nó sẽ tăng giá trở lại mới bán ra. Ngược lại, với những cổ phiếu đang tăng giá thì người đầu tư cũng gặp khó khăn và bứt rứt không kém khi đưa ra quyết định bán bởi tâm lý sẽ lo rằng khi bán ra, cổ phiếu sẽ vẫn tiếp tục còn tăng nữa, từ đó sẽ cảm thấy vô cùng tiếc với khoản lợi nhuận “ảo” này. Cũng như Barry James đã từng nói rằng “Bán là quyết định khó khăn nhất khi bạn đầu tư cổ phiếu.” => Phân tích kỹ lưỡng để có quyết định đúng đắn !!

Bạn nên định ngay giá có thể bạn được chúng từ khi đặt lệnh. Để có mức giá bán hợp lý, bạn có thể tham khảo những bảng phân tích từ những công ty môi giới chứng khoán. Nếu thị trường đi xuống và bạn đang trên đà thua lỗ, thì bạn cũng cần phải đặt ra giới hạn cắt lỗ để nhanh chóng bán cổ phiếu, như vậy việc thua lỗ mới không trượt dài. Cũng tương tự, khi cổ phiếu bạn đang nắm giữ trên đường lên thì cũng nên đặt ra mốc giới hạn mục tiêu để chặn lãi ''khóa'' phần lợi nhuận đã có được.

Trên đây là những chia sẻ được đúc kết từ những kinh nghiệm thực chiến trên thị trường. Hy vọng những bí quyết này sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình đầu tư , góp phần giúp bạn vững tâm lý hơn khi tham gia đầu tư vào thị trường chứng khoán.

CHÚC TẤT CẢ QUÝ ACE ĐẦU TƯ THÀNH CÔNG VÀ HIỆU QUẢ !!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hồ Hiệp Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
5 Yêu thích
5 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại