menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bất động sản Pro

4 loại nên tránh khi đầu tư đất nền

1. Đất nền “ Ngân hàng thanh lý”

Khi thanh lý tài sản, các ngân hàng thường đăng thông tin trên website và các phương tiện truyền thông. Chứ không bao giờ sử dụng hình thức phát tờ rơi dọc đường hay dán cột điện cả. Do đó, anh chị cần thận trọng trước các thông tin “ngân hàng thanh lý đất nền giá rẻ”. Các tin này được gửi qua tin nhắn thoại hoặc đăng trên các mẫu tin quảng cáo dán ở khắp nơi.

Đây chính là chiêu thức của một số sàn môi giới nhỏ lẻ hoặc cò đất. Nhằm thu hút người mua, khiến khách hàng ham rẻ mà xuống tiền ngay. Bỏ quên hết việc phải kiểm tra pháp lý lô đất nền đó.

2. Đất nền bị chủ đầu tư đi cầm cố

Trường hợp lô đất đó đã được thế chấp tại ngân hàng và người chủ muốn giao dịch mua bán. Họ vẫn có thể thực hiện được nếu có sự đồng ý của ngân hàng. Thông thường nếu giao dịch diễn ra suôn sẻ thì việc mua đất thế chấp đều có lợi cho cả 3 bên.

Tuy nhiên, thực tế vẫn có những giao dịch dù người mua có thực hiện chặt chẽ đến đâu thì vẫn bị bên bán lật kèo. Vậy nên cần tránh đất nền bị chủ cầm cố ngân hàng khi đầu tư đất nền nhé.

3. Đất nền dự án "Ảo"

Dự án ma hay còn gọi đất nền ảo là các dự án không có thật, không hề tồn tại về mặt pháp lý. Đây là một chiêu trò của chủ đầu tư hoặc môi giới nhà đất khi dụ khách hàng mua các dự án do chính mình họ tạo nên.

Có không ít trường hợp cò đất rao bán những đất nền không có thực để giăng bẫy, chiếm đoạt tiền cọc của khách hàng. Để tránh tình trạng này, anh chị phải hết sức thận trọng, tìm hiểu thông tin kỹ. Đặc biệt không ham rẻ, ham lợi nhuận cao mà đầu tư vào đất nền mập mờ pháp lý.

4. Đất nền phân lô chưa được cấp phép

Trước khi đầu tư đất nền, anh chị cần phải thận trọng với vấn đề phân lô, tách thửa. Trong trường hợp nếu mua phải đất nền chưa được phân lô sẽ gặp khó khăn nếu muốn bán ra. Thậm chí nếu sử dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư càng dễ gặp rủi ro. Còn những người mua nhà ở thực, đất chưa được cấp phép phân lô cũng không được cấp sổ đỏ.

Theo quy định, dự án phân lô cần phải có quyết định giao đất của các cấp có thẩm quyền cũng như có thủ tục giấy tờ đầy đủ. Anh chị cần phải kiểm tra hết tất cả những hồ sơ pháp lý này để đảm bảo quyền lợi cho bản thân, tránh trường hợp mua phải khu đất thuộc diện quy hoạch giải tỏa.

Cách tốt nhất là mua đất nền đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hay còn gọi là sổ đỏ) để tránh tranh chấp và nếu có thu hồi thì anh chị vẫn sẽ được đền bù.

Chúc anh chị đầu tư thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Việt Bất động sản Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại