menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

4 kỹ năng phỏng vấn xin việc giúp bạn trúng tuyển dễ dàng

Phỏng vấn là một bước quan trọng giúp ứng viên ghi điểm và tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Bạn sắp tham gia một buổi phỏng vấn xin việc quan trọng nhưng vẫn chưa biết các kỹ năng phỏng vấn xin việc cần có là gì. Dưới đây là gợi ý của Canavi về 4 kỹ năng phỏng vấn xin việc giúp bạn trúng tuyển dễ dàng.

Kỹ năng chuẩn bị

Khi làm bất cứ công việc gì, bạn cũng nên chuẩn bị kỹ càng. Phỏng vấn xin việc cũng không ngoại lệ. Đây là bước cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng lớn đến câu trả lời và sự tự tin của bạn. Để có sự chuẩn bị hiệu quả, bạn cũng cần kỹ năng nhất định. Hãy nhớ dành tối thiểu 1 tiếng đồng hồ để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn xin việc. Và đừng quên phân chia thời gian theo công thức sau:

  • 5 phút dành để đọc lại mô tả công việc. Hãy tập trung vào các yêu cầu và trách nhiệm quan trọng. Nhờ đó, bạn có thể điều chỉnh câu trả lời tập trung vào các khía cạnh quan trọng nhất của công việc.
  • 5 phút dành để đọc lại sơ yếu lý lịch và thư xin việc. Hãy xem xét lại cách bạn trình bày để trở thành ứng viên nổi bật.
  • 15 phút dành để nghiên cứu các câu hỏi phỏng vấn cụ thể cho vị trí công việc và lĩnh vực của công việc.
  • 20 phút để thực hành trả lời các câu hỏi này. Sử dụng ví dụ cụ thể trong kinh nghiệm làm việc như thành tựu, thách thức, cột mốc quan trọng … để giúp câu trả lời thuyết phục và ấn tượng hơn.
  • 15 phút dành để nghiên cứu công ty: sứ mệnh, các giá trị, lịch sử hình thành và các dự án của công ty …

Thực hành và luyện tập nhiều lần sẽ giúp bạn có cách trình bày trơn tru hơn. Nhờ cậy người quen để tập dượt sẽ giúp bạn phân bổ thời gian hợp lý trong buổi phỏng vấn.

Kỹ năng lắng nghe

Kỹ năng phỏng vấn xin việc tiếp theo bạn không nên bỏ lỡ chính là kỹ năng lắng nghe. Lắng nghe thực sự không chỉ đơn giản là những cái gật đầu, mỉm cười. Lắng nghe trong buổi phỏng vấn tương đối khó khăn vì bạn vừa phải lắng nghe câu hỏi trong khi chuẩn bị cho câu trả lời. Tuy nhiên, nếu bạn không lắng nghe, bạn có thể:
  • Bỏ lỡ toàn bộ nội dung của câu hỏi.
  • Hiểu nhầm ý của nhà tuyển dụng. Từ đó, câu trả lời của bạn có thể không chính xác, đúng ý của người phỏng vấn.

Vì vậy, bạn cần tập trung cao độ và đừng để tâm trí của mình lơ đãng. Để rèn luyện điều này, hãy tổng kết lại các ý hỏi của nhà tuyển dụng và nhắc lại chúng trước khi trả lời.

Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những kỹ năng phỏng vấn xin việc ứng viên nên có. Kỹ năng này sẽ giúp bạn:

  • Đúng giờ khi tham gia buổi phỏng vấn.
  • Đáp ứng thời gian phỏng vấn.
  • Không bỏ lỡ những việc quan trọng trong quá trình tuyển dụng.

Đừng để “mất điểm” với nhà tuyển dụng chỉ vì đến muộn hay bỏ lỡ những thông báo quan trọng. Hãy làm bất cứ điều gì để bạn không đến trước 10 đến 15 phút trước khi buổi phỏng vấn bắt đầu. Đó có thể là:

  • Lựa chọn quần áo dự phỏng vấn từ hôm trước. Là phẳng và treo gọn gàng.
  • Đặt báo thức hoặc nhờ người khác gọi bạn thức dậy.
  • Có tính đến thời gian tắc đường để căn chỉnh thời gian hợp lý

Kỹ năng trình bày

Nếu muốn nhà tuyển dụng hiểu được bạn là ứng viên tiềm năng số 1 của họ, nội dung bạn trình bày trong hồ sơ xin việc và các câu trả lời phải thể hiện được điều đó. Vì vậy, kỹ năng trình bày chính là một trong những kỹ năng phỏng vấn xin việc vô cùng quan trọng của ứng viên. Để rèn luyện tốt điều này, bạn cần:

  • Trả lời chậm rãi, rõ ràng và mạch lạc.
  • Trình bày và trả lời ngắn gọn, súc tích, tập trung vào kinh nghiệm, kỹ năng nổi bật liên quan đến công việc.
  • Thể hiện sự tự tin, không kiêu ngạo.
  • Thể hiện sự quan tâm và nhiệt tình đối với công việc.
  • Luyện tập trước ở nhà nhiều lần để nhuần nhuyễn và tự nhiên.

Trên đây là gợi ý của Canavi về 4 kỹ năng phỏng vấn xin việc giúp bạn trúng tuyển dễ dàng. Chúc bạn thành công có được công việc như ý.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại